Điểm tin 25/9: Koeman bị cấm 2 trận, Brazil làm căng với Premier League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:47, 25/09/2021

HLV Ronald Koeman bị cấm 2 trận vì thẻ đỏ trong trận gặp Cadiz. Brazil quyết triệu tập 8 cầu thủ tại Anh dù Premier League từ chối nhả quân.

Koeman bị cấm 2 trận, Barca đã liên hệ với Roberto Martinez?

Ủy ban kỷ luật của giải La Liga đã ra án phạt cấm chỉ đạo 2 trận với Ronald Koeman. Trong trận hòa 0-0 với Cadiz mới đây, bực mình vì trọng tài Carlos Del Cerro phạt thẻ vàng với Pique, Koeman đã phản ứng gay gắt và bị đuổi lên khán đài khi trận đấu đã bước sang phút 90+7. Trước đó, tiền vệ Frankie De Jong cũng bị truất quyền thi đấu vì vào bóng thô bạo.

download.jpg
Koeman đã sẵn sàng để ra đi. Ảnh: Marca

Với cả hai chiếc thẻ đỏ này, Barcelona ngay lập tức kháng cáo, cho rằng Koeman không hề phản đối trái luật với trọng tài, còn chiếc thẻ đỏ của De Jong là sai sót của trọng tại vì tiền vệ này vào bóng đúng luật. Barca cũng kháng cáo một thẻ vàng của đội trưởng Sergio Busquets.

Uỷ ban kỷ luật La Liga đã bác bỏ toàn bộ kháng cáo, xác định Koeman vi phạm điều 120 của Luật kỷ luật, 2 thẻ phạt cho De Jong và Busquets là chính xác.

Truyền thông châu Âu cũng đồng loạt đưa tin Barcelona đã tiếp cận với HLV Roberto Martinez để chuẩn bị mời ông về thay Koeman. Trong khi HLV người Hà Lan cũng tiết lộ với báo chí ông đã gửi lời chào tạm biệt đến… Chủ tịch Laporta.

Klopp lo ngại vì hàng loạt chấn thương

Liverpool sẽ làm khách của Brentford tối nay trong cảnh hàng loạt trụ cột không thể ra sân vì chấn thương khiến HLV Jurgen Klopp ái ngại.

Mới nhất, tiền vệ Thiago Alcantara đã được xác định chấn thương bắp chân và không thể ra sân gặp Brentford. “tôi không chắc khi nào Thiago mới bình phục, cậu ấy gặp vấn đề ở cơ chân. Chúng tôi phải chờ và không biết khi nào mới có tin tốt lành”, HLV người Đức than thở.

exb7jpuweamv0jy.jpg
Thiago Alcantara không thể ra sân cho Liverpool ít nhất 3 trận. Ảnh: Tw

Ngoài trận đấu với Brentford, Thiago cũng không thể góp mặt trong các trận đấu sắp tới của Liverpool gặp Man City và gặp Porto ở Champions League. Tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương ở trận thắng Crystal Palace 3-0, sau đó không thể góp mặt trong trận thắng Norwich 3-0 vừa qua tại Cúp Liên đoàn.

Ngoài Thiago, Liverpool cũng không có sự phục vụ của Naby Keita, trong khi tiền vệ trẻ Harvey Elliott gãy chân nghỉ hết mùa. Các trụ cột khác là Trent-Arnold, James Milner và Roberto Firmino đều gặp vấn đề sức khỏe và không chắc sẽ ra sân tối nay.

Liverpool đang xếp nhì bảng với 13 điểm, bằng đểm với Chelsea nhưng thua hiệu số. Với việc Chelsea và Man City gặp nhau ở vòng này, Liverpool có cơ hội để chiếm ngôi đầu bảng.

Làm căng với Premier League, Brazil quyết triệu tập 8 tuyển thủ

Mối quan hệ giữa Brazil và giải Premier League thêm một lần nữa căng thẳng khi HLV Tite quyết định triệu tập 8 cầu thủ đang thi đấu ở Anh về tham gia lượt trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới.

Trước đó, Premier League đã công khai phản đối và từ chối nhả cầu thủ cho các quốc gia thuộc “danh sách đỏ” COVID-19 của Anh, trong đó có Brazil. Quyết định này khiến Brazil không thể có các trụ cột trong đợt trận hồi tháng 9 vừa qua.

1336926973-1335481092.jpg
Ederson và Gabriel Jesus có được Man City chấp nhận cho trở về khoác áo Brazil? Ảnh: acefootball

Để trả đũa, Brazil cũng gửi đơn lên FIFA yêu cầu thực hiện điều khoản cấm cầu thủ thi đấu cho CLB. Premier League vẫn kiên quyết không nhượng bộ và dư luận đang chờ xem ban tổ chức giải đấu sẽ giải quyết thế nào với lệnh triệu tập mới của Brazil.

Ở lượt trận tháng 10 tới, Brazil sẽ lần lượt gặp Venezuela, Colombia và Uruguay. 8 cầu thủ mà HLV Tite triệu tập gồm: Alisson (Liverpool), Ederson (Man City), Emerson (Tottenham), Thiago Silva (Chelsea), Fabinho (Liverpool), Fred (Man United), Raphinha (Leeds United) và Gabriel Jesus (Man City).

Hiện tại Brazil đang dẫn đầu bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 24 điểm sau 8 trận toàn thắng.

Giám đốc truyền thông của Liên đoàn bóng đá Brazil, Juninho Paulista kỳ vọng: "Kể từ khi có các cuộc tiếp xúc với FIFA và Premier League cùng các cơ quan Chính phủ Anh, mọi thứ đã được cải thiện và chúng tôi hi vọng sẽ có giải pháp hợp lý cho các trận đấu sắp tới”.

BÌNH AN (tổng hợp)