Mẹ chồng nói không có tiền tiêu, tôi biếu luôn 20 triệu, lúc về nhà nghe hàng xóm nói câu này tôi chỉ biết ngớ người ra

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 12:00, 25/09/2021

Vì tính sĩ diện của mẹ chồng mà nhiều lúc tôi mệt mỏi kinh khủng, thời buổi này kiếm tiền khó khăn nhưng bà đâu có hiểu cho chúng tôi.

Nhà chồng có hai anh em trai, chồng là con cả nên phải gánh vác mọi việc trong gia đình. Kể từ khi yêu nhau, bố mẹ tôi đã lo sợ việc tôi là con dâu trưởng vì ông bà biết tính tôi đoảng, lại không khéo léo. Nhưng tôi không quan tâm đến điều đó, chỉ mong cưới được người mình yêu là thấy vui và hạnh phúc rồi.

Tôi còn nhớ, mẹ chồng trước đây từng nói rằng: "Con không phải lo lắng gì, nhà có hai anh em nên cứ chia đôi hết, lớn cũng như bé, mẹ không bao giờ phân biệt. Chỉ cần các con biết cách sống, anh em hòa thuận với nhau là được".

Nhưng kể từ khi lấy nhau, tôi cảm thấy mẹ chồng chẳng quan tâm đến gia đình nhỏ của tôi, mọi việc bà chỉ chăm chút cho chú em. Hai vợ chồng tôi cưới nhau xong phải đi thuê nhà, đằng đẵng 3 năm rồi gom góp được chút tiền. Bố mẹ đẻ tôi phải cho thêm 800 triệu mới mua được căn hộ nhỏ. Lúc này, mẹ chồng cũng không nói cho hai đứa đồng nào. Tôi biết, bố mẹ chồng lương khá cao, lại có đất đai rộng rãi ở quê nhưng luôn mặc kệ chúng tôi.

Nhiều lúc nghĩ tôi tủi thân lắm, cũng phàn nàn với chồng nhưng anh hay gạt đi, nói bố mẹ cũng vất vả nuôi anh khôn lớn, giờ "đủ lông đủ cánh" rồi phải tự lập, không muốn làm phiền. Nhưng hễ dưới quê có công to việc lớn gì, mẹ chồng đều gọi điện bắt chúng tôi phải chịu trách nhiệm vấn đề tài chính. Ví dụ như chuyện giỗ Tết, mẹ chồng luôn nhắc vợ chồng tôi bỏ tiền ra vì bà muốn "nở mày nở mặt" với họ hàng, láng giềng. Còn chú em, nếu dính đến tiền nong thì bơ đi hoặc nói rằng: "Em không có điều kiện, anh chị bỏ ra hết đi, có gì sau này tính toán sau". 

Vì tính sĩ diện của mẹ chồng mà nhiều lúc tôi mệt mỏi kinh khủng, thời buổi này kiếm tiền khó khăn nhưng bà đâu có hiểu cho chúng tôi sống ở thành phố vất vả thế nào. Rất may mà một năm trở lại đây, chồng tôi được thăng chức tăng lương nên gia đình cũng có đồng ra đồng vào, rủng rỉnh chi tiêu.

Mẹ chồng nói không có tiền tiêu, tôi biếu luôn 20 triệu, lúc về nhà nghe hàng xóm nói câu này tôi chỉ biết ngớ người ra-1

Gần đây, vì dịch dã nên tôi cho con về quê mấy tháng. Ở quê, trẻ con rất thích vì được vui đùa chạy nhảy thoải mái. Nghĩ bụng để tiện cho bố mẹ chồng, hàng tháng tôi đều đưa cho bà 5 triệu để mua thức ăn. Cách đây ít lâu, mẹ chồng lại gọi điện cho tôi bảo hết tiền mua đồ, chẳng nghĩ ngợi gì, tôi nhanh chóng chuyển cho bà 20 triệu. Tôi cũng muốn cho "ra tấm ra món" để bố mẹ chồng không phải băn khoăn về mình.

Khi về quê đón con, mẹ chồng rất vui vẻ và đon đả với tôi. Tôi nghĩ, chắc do hôm trước tôi vừa biếu tiền nên bà cũng cư xử khác hẳn. Nhưng tình cờ tôi ngồi nói chuyện với bà hàng xóm, bà bỗng dưng tâm sự: "Mẹ chồng mày tốt với thằng con trai thứ 2 lắm, bà vừa cho nó 20 triệu để ăn tiêu đấy, hào phóng quá. Cô thấy hình như có bao nhiêu bà đều lo hết cho chúng nó".

Nghe hàng xóm nói, tôi vừa tức giận mẹ chồng vừa thấy như mình đang bị lừa. Không ngờ mẹ chồng kêu ca tiền nong, rồi lại lấy tiền của tôi cho đưa cho chú em. Tôi tự nhủ, kể từ giờ sẽ không đưa tiền cho bà một cách đơn giản như vậy nữa. Nếu bà cứ chiều chú em như vậy, bản thân nó cũng không biết cố gắng mà chỉ sống dựa dẫm vào người khác mà thôi.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet