Giới và Phát triển - ngành học giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo

Xã hội - Ngày đăng : 09:57, 25/09/2021

Từ năm 2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục duy nhất tại Việt Nam được phép đào tạo cử nhân ngành Giới và Phát triển (Quyết định số 2181/QĐ-BGDĐT).

Chương trình đào tạo ngành Giới và phát triển được xây dựng với tiêu chí tiên tiến, hiện đại, cân đối giữa lý thuyết và thực hành, đồng thời bổ sung nhiều kỹ năng mềm bổ ích giúp sinh viên có được hành trang vững vàng trên con đường chinh phục ước mơ.

Giới và Phát triển - ngành học giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo  - 1

Giảng viên, sinh viên ngành Giới và phát triển tham gia tọa đàm: "Đại dịch trong đại dịch - Bạn có thể làm gì?" do Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UNWomen tổ chức.

Với 100% giảng viên được đào tạo từ các nước New Zealand, Anh, Hà Lan, Úc… cùng chương trình đào tạo được xây dựng trên nền tảng tôn trọng sự đa dạng, khuyến khích sinh viên phá bỏ các khuôn mẫu, thúc đẩy sức sáng tạo và phát huy nội lực, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã và đang đào tạo 07 khóa sinh viên ngành Giới và Phát triển. Ba khóa đầu tiên với 200 sinh viên ra trường, có việc làm phù hợp trong các cơ quan nhà nước, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, viện nghiên cứu... Việc đào tạo cử nhân Giới và Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam được xã hội đón nhận và trở thành ngành học đặc thù của Học viện.

Giới và Phát triển - ngành học giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo  - 2

Chuyên gia, khách mời và giảng viên, sinh viên ngành Giới và Phát triển trong Hội thảo Vai trò giới trong giảm thiểu rác thải nhựa.

Giảng viên, sinh viên ngành Giới và Phát triển trong những năm qua đã tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài Học viện. Hoạt động cộng đồng cũng là khía cạnh được quan tâm và đẩy mạnh khi giảng viên, sinh viên tham gia nhiều dự án truyền thông nâng cao năng lực, các hoạt động thay đổi định kiến giới, xóa bỏ phân biệt đối xử theo giới. Sinh viên ngành Giới và Phát triển còn phát huy năng lực khi tham gia hoạt động của Đoàn thanh niên, hoạt động của tổ chức khác như Liên hợp quốc và thành lập CLB Thanh niên hành động vì bình đẳng giới (YAGS). Chính vì thế, sinh viên ngành Giới và Phát triển vô cùng tỏa sáng và đạt được nhiều thành công trong suốt quá trình học tập và làm việc.

Bạn Đỗ Thu Thủy (Trợ lý Khoa Giới và Phát triển, học viên Cao học chuyên ngành Biến đổi khí hậu và Phát triển) cho biết: “Tương lai của sinh viên ngành Giới và Phát triển rất rộng mở. Ngay từ trên ghế nhà trường, sinh viên được tạo điều kiện phát triển bản thân toàn diện và bền vững thông qua chương trình học và các hoạt động ngoại khóa. Đây chính là chìa khóa để các bạn trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và là bước đệm giúp đạt được thành công trong công việc tương lai và mục tiêu học Cao học”.

Diệp Văn Quỳnh, cựu sinh viên ngành Giới, Phóng viên Tạp chí Kinh tế chứng khoán chia sẻ: “Bản thân tôi rất tự hào khi là cựu sinh viên của Khoa Giới và Phát triển. Khoa có đội ngũ cán bộ giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực về Giới, về Phát triển bền vững. Sinh viên được lĩnh hội rất nhiều kiến thức chuyên ngành cũng như kỹ năng mềm từ giảng viên. Cơ hội việc làm của ngành Giới rất đa dạng, sinh viên năng động có nhiều lựa chọn về vị trí và công việc khác nhau”.

Giới và Phát triển - ngành học giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo  - 3

Gương mặt cựu SV ngành Giới & phát triển (từ trái qua phải): Ngọc Quỳnh, Phương Hoa, Ngọc Thảo, Thu Thủy (áo dài).

Bạn Vũ Ngọc Thảo (Cựu sinh viên ngành Giới, hiện đang làm việc cho UN Women tại Việt Nam chia sẻ: “Để làm việc tại tổ chức lớn như UN Women Việt Nam thì kiến thức về Giới và Phát triển là một lợi thế. Ngành Giới và Phát triển là môi trường thuận lợi để trau dồi, rèn luyện kiến thức, kỹ năng và xây dựng, hiện thực hoá ước mơ. Hơn nữa, với các bạn ước mơ du học thì ngành Giới và Phát triển là điểm đến lý tưởng bởi so với nhiều ngành khác thì ngành Giới và Phát triển rất thuận lợi trong việc xin học bổng tại các quốc gia khác như Nga, Thái Lan, Úc, Mỹ...”. Ngọc Thảo cũng xuất sắc đạt được Học bổng toàn phần DAAD tại Viện Công nghệ Châu Á (Thái Lan) cho hệ Thạc sĩ ngành Giới và Phát triển.

Bạn Đặng Phương Hoa (cựu sinh viên Khóa 3) xuất sắc nhận được Học bổng hệ Thạc sĩ tại Đại học Tổng hợp Nhà nước Nga, Liên Bang Nga. “Tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm, tình yêu thương mà tất cả các thầy cô dành tặng. Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn Học viện Phụ nữ Việt Nam, Khoa Giới và Phát triển. Nơi đây đã cho tôi hành trang tri thức để tiếp tục phấn đấu trong học tập, công việc ở hiện tại và tương lai”.

Năm 2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam xét tuyển 60 chỉ tiêu ngành Giới và phát triển. Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Phòng tuyển sinh, Học viện Phụ nữ Việt Nam, số 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại 0437.751.750.

Nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến tại: https://xettuyen.hvpnvn.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/gioivaphattrien/

Điện thoại: (024) 38.355.243 hoặc 097 734 798.

Nhã Phương

Nhã Phương