Hôm nay, shipper tại TP.HCM tự xét nghiệm Covid-19

Cuộc sống số - Ngày đăng : 08:23, 25/09/2021

Để đảm bảo giãn cách và xét nghiệm nhanh chóng, TP.HCM cho shipper chủ động tự xét nghiệm, gửi kết quả về cho doanh nghiệp.

Để tránh tình trạng tập trung đông người và chủ động trong khâu xét nghiệm Covid-19, Sở Công Thương TP.HCM thống nhất với các doanh nghiệp cho shipper tự test nhanh kể từ hôm nay 25/9.

Hôm nay, shipper tại TP.HCM tự xét nghiệm Covid-19
Shipper tập trung chờ xét nghiệm trước một cơ sở y tế chiều 24/9. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương, kể từ khi TP.HCM giao doanh nghiệp chủ động xét nghiệm cho shipper, có một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức, thuê các cơ sở y tế có quy mô nhỏ để thực hiện xét nghiệm, dẫn đến tình trạng ùn ứ, tập trung đông người, không đảm bảo quy định 5K và các biện pháp phòng chống dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nhằm tránh tình trạng này, Sở Công Thương thống nhất với các doanh nghiệp phát những bộ kit xét nghiệm nhanh để shipper tự xét nghiệm theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 ngày/lần.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các shipper gửi kết quả cho doanh nghiệp quản lý xác nhận thông tin và cập nhật dữ liệu lên Kho Dữ liệu dùng chung của thành phố theo hướng dẫn của Sở TT&TT để liên thông dữ liệu với Công an Thành phố, Sở Công Thương và các đơn vị chức năng nhằm phối hợp trong công tác kiểm tra.

Trong trường hợp phát hiện các doanh nghiệp chưa đảm bảo thực hiện theo quy định hoặc có thông tin phản ánh qua báo chí, truyền thông, Sở Công Thương sẽ tạm ngưng hoạt động các ứng dụng giao hàng bằng công nghệ của những doanh nghiệp đăng ký với Sở. Đồng thời, có văn bản thông báo với Công an Thành phố và cơ quan chức năng về việc ngưng hoạt động của các ứng dụng đó.

Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Từ Lương, tính đến 10h30 ngày 24/9, có 30/34 doanh nghiệp nhập dữ liệu  xét nghiệm lên Kho Dữ liệu dùng chung của thành phố, trong đó có 18.600 kết quả xét nghiệm của shipper được cập nhật đầy đủ các trường thông tin lên hệ thống.

Hải Đăng