MC Phan Anh nói về ồn ào từ thiện 2016: 'Chắc chắn tôi có tham...'

Showbiz - Ngày đăng : 18:03, 24/09/2021

Trong buổi tọa đàm trực tuyến chiều 24/9, MC Phan Anh có những chia sẻ về chuyến đi từ thiện năm 2016.

Tối 23/9, trên trang cá nhân, MC Phan Anh xác nhận tham gia buổi tọa đàm trực tuyến về vấn đề "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?".

Đúng 14h30 chiều 24/9, buổi tọa đàm chính thức diễn ra với đông đủ khách mời, riêng ca sĩ  Thủy Tiên "hủy kèo" ngay phút chót vì lý do sức khỏe.

MC Phan Anh nói về ồn ào từ thiện 2016: Chắc chắn tôi có tham...-1
Thủy Tiên "hủy kèo" tọa đàm từ thiện giữa ồn ào sao kê.

Tại buổi tọa đàm, Phan Anh đã có những chia sẻ liên quan tới chuyến từ thiện năm 2016. Nói về chuyện cũ, nam MC thừa nhận bản thân "có tham", nhưng không phải tham lấy tiền của bà con, mà là tham được mọi người ghi nhận, ủng hộ.

"Cái khó nhất là mình ghi nhận được sự tham, sân si của mình và chế ngự được cái tham, sân si đó.

Hành trình đến với bà con năm 2016, mọi người hỏi tôi có tham không, chắc chắn tôi phải trả lời là tôi có tham. Nhưng thời điểm đó tôi không nhận ra cái tham của mình đâu. Ở đây không phải tôi tham lấy tiền của bà con, mà tham được mọi người ghi nhận, ủng hộ nhiều hơn.

Tôi nhớ, ngày đầu tiên, tài khoản của tôi nhận được 8 tỷ đồng. Tôi thấy quá sức mình rồi, làm sao mình làm được. Tôi là người làm từ thiện không chuyên nghiệp nên xin mọi người chuyển hướng từ thiện cho các nhóm khác đi. Nhưng tôi vẫn sướng vì mọi người tin tôi nên mới chuyển tiền cho tôi", MC Phan Anh nói.

MC Phan Anh nói về ồn ào từ thiện 2016: Chắc chắn tôi có tham...-2
MC Phan Anh trong buổi tọa đàm.

Phan Anh tâm sự, vì tham sự ghi nhận của mọi người nên đã dẫn tới việc không đủ tỉnh táo và không lường trước được tất cả sự việc xảy ra.

"Tôi tham sự ghi nhận của mọi người nên dẫn đến việc không đủ tỉnh táo. Tôi không lường trước tất cả sự việc xảy ra, tham sẽ dẫn tới si mê. Tôi còn sân si, thấy ai ý kiến gì là ghét người ta, tranh đấu với người ta để chứng minh tôi trong sáng.

Tôi mắc cười lắm, cứ cố gắng đi trả lời câu hỏi tại sao lại có thị phi này. Lẽ ra khi bà con nhận được món quà này tôi phải vui và hạnh phúc mà tôi cứ loay hoay mong chờ mọi người khẳng định tôi đang làm điều tốt. Vì thế từ thiện không phải làm cho bà con mà làm cho chính bản thân tôi.

Tôi không nhìn ra cái sai của mình trong quá trình đó. Đó cũng là điều khó khăn nhất trong quá trình làm từ thiện. Bạn phải hiểu rõ được bạn đang làm gì, làm cho ai và mong muốn nhận được gì", nam MC nói.

MC Phan Anh nói về ồn ào từ thiện 2016: Chắc chắn tôi có tham...-3MC Phan Anh nói về ồn ào từ thiện 2016: Chắc chắn tôi có tham...-4
Phan Anh trong chuyến từ thiện miền Trung năm 2016.

Năm 2016, MC Phan Anh đứng ra kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt được gần 24 tỷ đồng, trực tiếp tới vùng lũ giúp đỡ người dân.

Ồn ào xảy ra khi nam MC bị một bộ phận dư luận nghi ngờ không minh bạch trong chuyện giải ngân từ thiện. Dù Phan Anh đã công khai nhiều bằng chứng để chứng minh bản thân trong sạch, song thị phi vẫn không thôi đeo bám.

Nhiều năm sau, khi nhìn lại vụ ồn ào, nam MC vẫn khẳng định làm từ thiện từ tâm. Phan Anh cũng tuyên bố, sẽ trao thưởng 24 tỷ nếu ai đó có bằng chứng anh ăn chặn tiền từ thiện, thậm chí sẵn sàng ra tòa.

Lava