Một thí sinh top đầu của 'Girls Planet 999' khiến Knet phải tranh cãi khi cover 'Black Mamba': Do vũ đạo khó hay do aespa nhảy quá giỏi?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:50, 24/09/2021

Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng họ không tìm thấy điểm khác biệt giữa bản cover này với bản gốc của aespa.

Kể từ khi mới ra mắt cho đến nay, khả năng nhảy của aespachưa bao giờ ngừng khiến cư dân mạng phải xôn xao tranh luận. Xuất thân từ SM Entertainment - một công ty giải trí đã sản sinh cho Kpop rất nhiều dancer tài năng và nổi tiếng trong giới idol, thậm chí còn được đông đảo khán giả và giới chuyên môn công nhận, nhưng aespa lại bị chê không có bất cứ thành viên nào có khả năng nhảy thực sự xuất sắc kể cả người được chọn làm main dancer như Karina.

Gần đây, chủ đề này tiếp tục khiến netizen Hàn chia 5 xẻ 7 khi một thí sinh đang tranh tài tại "Girls Planet 999" được mang ra so sánh với aespa. Trong số 54 thí sinh còn trụ lại cuộc thi sau vòng loại trừ đầu tiên, Tô Nhuế Kỳ hiện đang là ứng cử viên nặng ký cho suất debut cùng nhóm chiến thắng. Theo kết quả bình chọn của người hâm mộ trong tập 5, Tô Nhuế Kỳ một lần nữa lọt vào Top 9 và giành vị trí thứ 6 tổng thể. Xét riêng trong nội bộ C-GROUP, Tô Nhuế Kỳ hiện đang đứng thứ 2 chỉ sau Thẩm Tiểu Đình.

To-Nhue-Ky-cover-Black-Mamba

Cư dân mạng Hàn Quốc mới đây đã đào lại được một đoạn video trong quá khứ của Tô Nhuế Kỳ, trong đó thí sinh này đã thực hiện cover dance một đoạn vũ đạo "Black Mamba" của aespa. Đặc biệt, động tác ở đoạn điệp khúc của Tô Nhuế Kỳ đã thu hút rất nhiều ý kiến bàn tán của cư dân mạng xứ củ sâm khi nhiều người đăng lên các diễn đàn cộng đồng để so sánh với bản gốc của girlgroup nhà SM.

Nhiều ý kiến trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc đều nhận xét rằng động tác của Tô Nhuế Kỳ còn quá cứng và vẫn còn thua kém nhiều so với bản gốc của aespa. Lý giải cho sự khác biệt giữa aespa và Tô Nhuế Kỳ, một số người cho rằng bản thân vũ đạo "Black Mamba" vốn đã rất khó và tốn sức, thế nhưng ngược lại vài netizen khác lại khẳng định đây chính là bằng chứng cho thấy khả năng nhảy của các thành viên aespa rất tốt và hoàn toàn không giống như những gì mà cư dân mạng vẫn thường chê bai họ từ trước đến nay.

Tuy nhiên bên cạnh đó, không ít bình luận từ netizen Hàn lại chỉ ra một sự thật rằng aespađã có một thời gian rất dài luyện tập và chuẩn bị cho "Black Mamba" bởi đây là ca khúc debut của họ, chính vì thế sẽ rất khập khiễng khi mang nhóm ra so sánh với Tô Nhuế Kỳ - người chỉ có một thời gian ngắn tập luyện trước khi quay video cover. Chưa dừng lại ở đó, vài người còn đặt ra câu hỏi liệu bản cover của thí sinh "Girls Planet 999" có thực sự tệ đến vậy hay không khi mà người xem không thực sự nhận ra đâu là điểm khác biệt giữa động tác của Tô Nhuế Kỳ với bản gốc của aespa.

To-Nhue-Ky-cover-Black-Mamba

To-Nhue-Ky-cover-Black-Mamba

- "aespa lúc thực hiện động tác đó một phát ngồi thẳng xuống luôn chứ đâu có tụt từ từ như em này"

- "Tôi đã thử nhảy theo bài này và lúc duỗi thẳng chân ra suýt chút nữa lưng tôi đã gãy rồi đấy..."

- "Nhưng "Black Mamba" là bài debut thì chắc chắn aespa đã phải luyện tập rất nhiều rồi chứ"

- "aespa chắc chắn đã phải chuẩn bị cho "Black Mamba" suốt mấy tháng trời rồi, sao có thể so sánh với người chỉ luyện tập trong một thời gian ngắn để cover chứ"

- "Tôi chưa bao giờ cảm nhận được rằng aespa thực sự nhảy giỏi dù chỉ 1 lần..."

- "Xin lỗi nhưng tôi hoàn toàn không thể tìm ra đâu là điểm khác biệt giữa 2 bản"

- "Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ aespa nhảy giỏi hay có thế mạnh về vũ đạo đâu, nhưng em thí sinh đó rõ ràng là nhảy quá cứng"

- "aespa là girlgroup xuất thân từ SM đấy, nhảy giỏi là chuyện tất nhiên rồi"

- "Có mình tôi không cảm nhận được sự khác biệt giữa động tác của aespa và Tô Nhuế Kỳ thôi hả"

 - "Xin lỗi nhưng aespa nhảy cũng cứng không kém đâu. Có vẻ như vũ đạo bài này thực sự rất khó đấy"

- "aespa cũng từng nói rằng lần đầu tiên học vũ đạo "Black Mamba" các thành viên đều bị đau cơ kinh khủng mà. Vũ đạo bài này khó thật chứ không đùa đâu"

- "Cũng không đến mức nhảy tệ nhưng động tác vẫn còn khá vụng về và lóng ngóng"

- "Tôi đã thử làm theo và kết quả là chóng mặt tưởng xỉu đến nơi luôn đấy. Không tin thì mọi người cứ thử làm đi"

- "Dáng nhảy của em này không được đẹp lắm nhỉ...?? Động tác vẫn còn hơi cứng thế nào ấy..?"

- "Ai bảo vũ đạo "Black Mamba" dễ thì cứ thử tập theo đi nhé.. Bảo đảm trong vòng 3 ngày sau đó không thể đi đứng bình thường được đâu.."

Bạn nghĩ gì về bản cover dance "Black Mamba" của Tô Nhuế Kỳ khi đặt lên bàn cân so sánh với các thành viên aespa?

Munnie (lược dịch),