Lần đầu tiên màn debut của một idol Kpop lại khiến cả netizen Hàn lẫn quốc tế đều phải căm phẫn: 'Giờ chúng ta còn phải stan cả con nít tiểu học sao?'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:28, 24/09/2021

Chưa bao giờ vấn đề quyền trẻ em tại Kpop lại được quan tâm nhiều như hiện nay.

Hồi đầu tháng này, show thực tế sống còn "LOUD" do JYP Entertainment và P-NATION phối hợp thực hiện đã chính thức khép lại với việc chọn ra đội hình debut cho nhóm nhạc nam của từng công ty. Tuy nhiên trong số 7 cái tên được P-NATION lựa chọn, có một thành viên đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng khắp nơi, với những ý kiến tiêu cực nhiều hơn là tích cực, vì độ tuổi quá đặc biệt so với mặt bằng chung Kpop.

Tanaka Koki - 1 trong 7 thành viên sẽ debut trong đội hình boygroup mới của P-NATION (công ty do PSYthành lập và điều hành), đã và đang liên tục gây tranh cãi trong nhiều tuần qua kể cả khi chương trình đã kết thúc. Sinh năm 2009, Tanaka Toki năm nay chỉ mới 12 tuổi (theo cách tính tuổi quốc tế). Rất nhiều người lo lắng rằng ra mắt ở một độ tuổi quá nhỏ thế này sẽ tạo nên những tác động không hay đến tương lai của Tanaka Koki.

Trong lúc cư dân mạng vẫn đang tranh luận dữ dội, P-NATION mới đây đã có một động thái khiến netizen thậm chí còn phẫn nộ hơn. Nhân dịp lễ Chuseok năm nay, trang Twitter chính thức của P-NATION LOUD đã đăng tải một số bức ảnh selfie của Tanaka Koki, nơi cậu bé mặc trang phục hanbok truyền thống của Hàn Quốc.

Khi xuất hiện trên LOUD, đội ngũ hóa trang thường có cách làm cho Koki trông trưởng thành hơn bằng cách cho cậu bé mặc những bộ trang phục tối màu kèm theo kiểu tóc và lớp trang điểm có phần già dặn. Tuy nhiên khi xuất hiện trong trang phục hanbok cùng lớp trang điểm nhẹ, Koki đã cho thấy rõ mình vẫn chỉ là một cậu bé tiểu học đang ở độ tuổi cần được tập trung học hành và chơi đùa cùng bạn bè hơn là dấn thân vào một ngành công nghiệp khắc nghiệt như Kpop.

LOUD-Tanaka-Koki

Sau khi loạt ảnh của Tanaka Koki được đăng lên, nó đã nhận được hơn 9.000 lượt retweet cùng hơn 1.300 lượt bình luận, và phần lớn ý kiến đều thể hiện sự phẫn nộ đối với P-NATION khi họ quyết định cho ra mắt một idol với độ tuổi còn quá nhỏ. Thông thường, ý kiến của cộng đồng mạng quốc tế và Hàn Quốc thường rất khác biệt trong những vấn đề thế này - Inet khá dễ tính trong khi phần lớn Knet lại rất khắt khe. Tuy nhiên có thể nói đây là lần đầu tiên Kpop có một màn debut mà cả netizen Hàn lẫn quốc tế đều đồng lòng lên án kịch liệt, trong khi những ý kiến ủng hộ khen ngợi gần như chỉ đếm trên đầu ngón tay.

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

Rất nhiều bài đăng trên Twitter hiện đang bày tỏ sự lo ngại về những nguy hiểm tiềm tàng đang bủa vây một đứa trẻ như Tanaka Koki khi cậu bé tham gia vào các hoạt động tại Kpop. Ngoài ra, việc có một thành viên nhỏ tuổi như vậy trong nhóm chắc chắn sẽ khiến boygroup của P-NATION gặp nhiều hạn chế trong các hoạt động quảng bá, và tình trạng này sẽ tồn tại trong một thời gian dài bởi còn đến tận 6 năm nữa Tanaka Koki mới đủ tuổi được công nhận là người trưởng thành.

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

LOUD-Tanaka-Koki

Bản thân cư dân mạng Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng ở nước ngoài mà đặc biệt là phương Tây, nhận thức của người dân về quyền trẻ em cũng như lao động tuổi vị thành niên vốn vẫn mạnh mẽ và nhạy cảm hơn người phương Đông rất nhiều. Trên thực tế, nhiều ngôi sao trẻ em ở phương Tây đã bị lợi dụng và bị hủy hoại bởi lòng tham của người lớn. Vì lý do này, netizen Hàn vẫn không thể hiểu được tại sao P-NATION vẫn quyết định cho Tanaka Koki ra mắt bất chấp tất cả những ý kiến chỉ trích và lên án từ cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua.

LOUD-Tanaka-Koki

- "PSY muốn làm gì với cậu bé vậy? ㅜㅜ Thực sự thì anh ta đang định lam gi với một đứa trẻ tiểu học chứ?"

- "Lần đầu nhìn thấy cậu bé tôi đã sốc nặng đấy.. Làm sao họ có thể cho một đứa trẻ ra mắt chứ?"

- "Tôi thực sự không thể hiểu nổi PSY đang muốn làm gì nữa"

- "Tôi đang tự hỏi cậu bé bao nhiêu tuổi thì đọc được bình luận nói rằng em ấy chỉ mới 13 tuổi (theo cách tính tuổi của Hàn Quốc) thôi, có thật không vậy?"

- "Bố mẹ thằng bé quá tham lam, PSY đang nghĩ cái quái gì vậy?"

- "Không, cậu bé vẫn chỉ là một đứa trẻ thôi... Chắc tôi phải cho thằng bé một chút tiền tiêu vặt..."

- "Nghiêm túc đấy, ai chịu trách nhiệm cho cuộc đời của cậu bé vậy?"

- "Thật kỳ quặc.. Tôi chưa từng thấy bất kỳ ai có phản ứng tích cực với chuyện này, vậy thì tại sao PSY vẫn nhất quyết cho cậu bé ra mắt vậy?"

- "Thực sự thì cậu bé vẫn còn quá nhỏ...."

- "Bọn trẻ nhà NCT bao nhiêu tuổi vào thời điểm mới được giới thiệu hồi năm 2013 vậy? Bé này trông còn nhỏ hơn NCT hồi đó nữa"

Trước làn sóng tiêu cực dữ dội từ netizen Hàn và netizen quốc tế, P-NATION hiện vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về màn debut của Tanaka Koki.

Munnie (lược dịch),