Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives

Du lịch online - Ngày đăng : 06:00, 24/09/2021

Không chỉ có những khách sạn nằm dưới đáy biển, du lịch Maldives cũng mang đến cho bạn cơ hội hiếm hoi được dùng bữa tối hay thậm chí là spa dưới đại dương.

Maldives từ lâu đã được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng “sang chảnh” mà bất cứ ai cũng ao ước được đặt chân đến một lần. Đất nước xinh đẹp này sở hữu hàng nghìn hòn đảo, đại dương mênh mông, cùng một loạt các khu resort cao cấp cả trên mặt nước và…dưới đáy biển.

Nghỉ dưỡng trong một khách sạn xung quanh là những đàn cá tung tăng bơi lội, thưởng thức bữa tối hay tận hưởng các liệu trình spa dưới đại dương… là 3 trong số những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives.

Dùng bữa tại nhà hàng dưới đáy biển ở Hurawalhi Maldives

Nằm ở độ sâu 5,8m dưới đáy biển, 5.8 Undersea Restaurant là nhà hàng dưới nước hoàn toàn bằng kính lớn nhất thế giới, thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp Hurawalhi Maldives. Nhà hàng độc đáo này được ví như một tác phẩm thiết kế đặc biệt, mang đến trải nghiệm ăn uống tinh tế cũng như tầm nhìn tuyệt đẹp mà có lẽ không nơi đâu có được.

Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives - 1

Nhà hàng dưới đáy biển có đủ chỗ ngồi cho 16 thực khách cùng thưởng thức. Ảnh: bigseventravel

Đến với điểm đến du lịch Maldives nổi tiếng này, thực khách có cơ hội thưởng thức những món ăn đẳng cấp 5 sao, trong khi tha hồ ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội và những rạn san hô sắc màu. Nhà hàng đủ chỗ cho 16 thực khách, được xem là điểm đến thu hút các bậc thượng lưu bởi sự độc đáo và vô cùng sang chảnh.

Trị liệu spa dưới đại dương tại Huvafen Fushi

Một trong những trải nghiệm độc đáo khi du lịch Maldives nhiều người ao ước nhất chính là tận hưởng phút giây trị liệu thoải mái tại Huvafen Underwater Spa – khu spa dưới nước đầu tiên và duy nhất trên thế giới.

Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives - 2

Spa dưới đại dương đầu tiên trên thế giới, mang đến cho du khách trải nghiệm trị liệu chưa từng có. Ảnh: bigseventravel

Khu spa có 2 tầng: Tầng dưới có 2 phòng trị liệu dành cho cặp đôi, tầng trên có 4 phòng trị liệu cho người độc thân và 2 phòng trị liệu cho các cặp đôi. Tại đây, du khách không chỉ được làm đẹp, chăm sóc da, massage mà còn được “chữa lành tâm hồn” khi thả mình chiêm ngưỡng khung cảnh đại dương xanh mát rộng lớn xung quanh.

Quán bar dưới nước SUBSIX tại Niyama Private Island Maldives

Du lịch Maldives không thiếu những điều tuyệt vời làm cho chúng ta bất ngờ, và SUBSIX tại Niyama Private Island Maldives là một trong số đó. Địa điểm độc đáo này là club dưới nước đầu tiên trên thế giới, nằm ở độ sâu gần 6 mét so với mực nước biển.

Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives - 3

Quán bar dưới nước sang chảnh tại Niyama Private Island Maldives. Ảnh: bigseventravel

Quán bar dưới đại dương này là địa điểm lý tưởng cho bữa tiệc và các sự kiện đặc biệt của giới nhà giàu. Trên tay một ly sâm panh, vừa nhâm nhi vừa thưởng thức âm nhạc và đắm chìm trong thế giới đại dương tuyệt đẹp xung quanh thì còn gì thú vị hơn?

Biệt thự dưới nước Muraka ở Conrad Maldives

Thức dậy cùng những chú cá nhiệt đới đang bơi xung quanh chiếc giường của bạn trong một biệt thự hai tầng nằm dưới Ấn Độ Dương hơn 16 mét chắc hẳn là một trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives.

Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives - 4

Không phải ai cũng sẵn sàng chi tới 1 tỷ đồng/đêm để nghỉ dưỡng tại căn biệt thự Muraka sang chảnh này. Ảnh: royist

Thiên đường biển Maldives đã quá nổi tiếng với những khu resort cao cấp trên mặt biển, nhưng không chỉ có thế, nó còn sở hữu các khách sạn, biệt thự dưới đại dương kỳ lạ và The Muraka tại Conrad Maldives Đảo Rangali là một ví dụ điển hình. Trong khi phòng ngủ dưới nước tại các khách sạn khác chỉ có tầm nhìn ra hồ cá nhân tạo thì biệt thự dưới nước The Muraka gồm 3 phòng ngủ độc đáo chia thành 2 tầng, một tầng trên mặt nước và tầng còn lại ở dưới đáy biển.

Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives - 5

Biệt thự sở hữu cả tầng trên nằm trên mặt nước với view ngắm hoàng hôn đẹp như mơ. Ảnh: uncrate

Căn biệt thự này đủ chỗ cho 9 người ở, với đầy đủ phòng khách, phòng tắm, phòng trang điểm, khu tập gym, phòng sinh hoạt hay bếp, khu vực ăn uống và cả spa với tầng đáy bằng kính. Điều đặc biệt nhất là các nhà thiết kế còn tạo ra hai boong rộng ở phía Tây và phía Đông để du khách có thể ngắm hoàng hôn và bình minh một cách hoàn hảo từ biệt thự.

Nhà hàng Sea Underwater tại Anantara Kihavah Maldives

Hành trình dưới đại dương trong tour du lịch Maldives không thể thiếu trải nghiệm ẩm thực dưới nước tại nhà hàng Sea Underwater. Nhà hàng dưới biển này có vị trí đặc biệt, nằm ở khu Baa Atoll ngay vịnh Hanifaru nổi tiếng với hệ thực vật tự nhiên phong phú nhất Maldives.

Bởi vậy, khi thưởng thức bữa ăn tại đây, không chỉ được nhìn thấy cá bơi, thực khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những rạn san hô tự nhiên tuyệt đẹp được UNESCO bảo tồn. Và nếu may mắn bạn hoàn toàn có thể bắt gặp cả những con cá mập hay rùa biển khổng lồ bơi qua.

Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives - 6

Vừa dùng bữa vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương ngay trong tầm mắt. Ảnh: bigseventravel

Theo kinh nghiệm du lịch Maldives từ nhiều du khách, thời điểm thích hợp nhất để dùng bữa tại nhà hàng Sea là buổi trưa, để ngắm nhìn đại dương được ánh nắng chiếu sáng lung linh nhất. bên cạnh đó, khám phá hầm rượu dưới nước đầu tiên trên thế giới trước khi bạn đến phòng ăn cũng là một hoạt động thú vị khi đến với nhà hàng.

Dùng bữa ở nhà hàng Ithaa tại Conrad Maldives

Dùng bữa dưới mặt biển 5 mét, trong nhà hàng dưới biển đầu tiên trên thế giới Ithaa thuộc Conrad Maldives là trải nghiệm bất kỳ ai cũng ao ước khi du lịch Maldives. Đây có lẽ cũng là nhà hàng dưới nước hiếm hoi sở hữu tầm nhìn 180 độ ra toàn cảnh vườn san hô, dường như không có sự ngăn cách nào giữa con người và đại dương khi xung quanh hoàn toàn là kính trong suốt.

Ăn tối dưới đại dương và những trải nghiệm độc đáo chỉ có khi du lịch Maldives - 7

Ithaa là nhà hàng dưới đại dương đầu tiên ở Maldives. Ảnh: bigseventravel

Địa điểm hẹn hò vô cùng lý tưởng cho những cặp đôi hưởng tuần trăng mật này chắc chắn cũng là background hoàn hảo cho những tấm hình check in đẹp nhất của bạn. Nhà hàng cũng cung cấp thực đơn đa dạng các món ăn, chủ yếu là ẩm thực châu Âu hiện đại. Nổi tiếng với 2 món trứng cá muối và tôm hùm Maldives kết hợp với rượu vang hảo hạng để du khách tùy chọn.

Theo Mộc Nhiên  (Báo Thể thao Việt Nam)