5 quy tắc đặc biệt trong ký túc xá của aespa khiến phần lớn Knet đều phải phân vân khi được hỏi: Bạn có thể sống cùng họ hay không?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:12, 23/09/2021

Những quy tắc này khiến cư dân mạng nhận ra có vẻ như cả 4 thành viên aespa đều là những người dễ tính.

Sống chung trong ký túc xá là việc mà gần như tất cả các nhóm nhạc thần tượng Kpop đều phải trải qua, đặc biệt là trong những năm đầu của sự nghiệp. Việc để tất cả các thành viên trong nhóm sống trong cùng một ký túc xá giúp các công ty giải trí dễ dàng kiểm soát và quản lý lịch trình của họ. Tuy nhiên đối với những con người có lối sống, sở thích, tính cách,... hoàn toàn khác biệt, việc sống chung có thể tạo ra những tình huống mâu thuẫn không dễ giải quyết. Đó cũng là lý do vì sao ngay từ đầu rất nhiều nhóm nhạc đã chọn cách đặt ra những quy tắc chung trong ký túc xá để tất cả các thành viên cùng tuân theo, từ đó mỗi người sẽ có ý thức tự điều chỉnh bản thân để có thể hòa hợp hơn với những người còn lại.

aespa-ky-tuc-xa

Khá nhiều lần người hâm mộ đã được nghe các thần tượng kể về những quy định được đặt ra trong ký túc xá của họ.  Mặc dù một số quy định thoạt nhìn có vẻ khá khắt khe nhưng nó lại được xem là điều cần thiết trong cuộc sống tập thể, nhất là khi trong nhóm có một thành viên nào đó đặc biệt kỹ tính và nhạy cảm. Tuy nhiên, trường hợp của girlgroup tân binh aespalại khiến đông đảo cư dân mạng cảm thấy vô cùng kinh ngạc bởi cuộc sống ký túc xá của họ dường như hoàn toàn đối lập với phần còn lại của Kpop.

Khi tham gia các chương trình radio, 4 thành viên aespa đã chia sẻ về 5 quy định trong cuộc sống ký túc xá của họ, bao gồm:

1. Không có quy định đặc biệt nào (chẳng hạn như chỉ định thành viên đảm nhận việc dọn dẹp)

aespa-ky-tuc-xa

2. Luôn luôn ăn uống chung và dọn dẹp chung

aespa-ky-tuc-xa

3. Khi giặt đồ có thể trộn lẫn quần áo lại với nhau rồi giặt cũng không sao

aespa-ky-tuc-xa

4. Chia sẻ toàn bộ quần áo mà mình có (bao gồm cả túi xách, mũ,...)

aespa-ky-tuc-xa

5. Chia sẻ toàn bộ đồ đạc với nhau

aespa-ky-tuc-xa

Hầu hết khán giả sau khi nghe aespachia sẻ về cuộc sống ký túc xá của họ đều khẳng định rằng việc sống chung với những quy định thoải mái như vậy là điều không hề dễ dàng ngay cả với những người thân ruột thịt trong cùng một gia đình. Thực tế đã chứng minh có rất nhiều trường hợp anh chị em ruột xảy ra mâu thuẫn vì vấn đề dùng chung quần áo hay những loại vật dụng khác. Chính vì thế, tình huống này khiến cư dân mạng nhận ra cả 4 thành viên aespa đều là những người dễ tính, cởi mở và có mối quan hệ rất thân thiết với nhau.

aespa-ky-tuc-xa

Ấn tượng với cuộc sống ký túc xá của aespalà vậy nhưng khi được hỏi "Liệu bạn có thể sống cùng họ hay không?", hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra phân vân, có người thậm chí còn quyết liệt từ chối. Sống cùng aespa trong ký túc xá đồng nghĩa với việc bạn phải tuân theo toàn bộ những quy định nói trên, và điều này có thể là "cực hình" đối với những người kỹ tính và nhạy cảm.

- "Tuyệt đối không thể!!!!!!!!!!! Chia sẻ toàn bộ quần áo và đồ đạc ư?????? Cho mượn thì còn có thể chứ dùng chung thì không bao giờ"

- "Mấy đứa nhỏ aespa thậm chí còn không biết chủ nhân thật sự của một bộ quần áo nào đó là ai mà, cứ thế dùng chung hết, thích thì lấy mặc thôi. Ngay từ đầu việc 4 người sống cùng phòng đã rất tuyệt vời rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Ngay cả đồ ăn cũng vậy, chỉ cần 1 người order thôi thì những người còn lại dù không biết là món gì cũng ăn rất ngon miệng"

- "Trừ việc mặc chung đồ ra thì tôi thấy không có vấn đề gì"

- "Woa tôi không thể nào sống như vậy được đâu... 4 thành viên aespa có vẻ rất thân nhau nhỉ, ghen tị ghê"

- "Có chết tôi cũng không thể sống như vậy được ㅠㅠㅠㅠ"

- "Tôi thấy ổn mà, vốn dĩ tôi cũng đang sống như vậy rồi ㅋㅋㅋㅋ"

- "Tôi cũng đang ở trọ cùng bạn đây nhưng tuyệt đối đồ đạc phải được giặt riêng... Tôi không thể nào chịu nổi việc trộn lẫn quần áo rồi đem giặt"

- "Cả 4 thành viên aespa có vẻ đều là những người dễ tính và thoải mái nhỉ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Chỉ khi nào trong khó không có bất kỳ ai nhạy cảm quá mức thì mới có thể sống như vậy được thôi"

- "Không có quy định ai là người dọn dẹp sao? Còn chi phí hay đồ dùng sinh hoạt thì sao? Công ty trả hết à? Tôi rất ghét phải dùng chung đồ với người khác nhưng nếu không phải đồ do tôi mua bằng tiền của chính mình thì dùng chung cũng không vấn đề gì"

- "Cả 4 người hẳn là phải dễ tính và xởi lởi lắm. Bình thường trong nhóm chỉ cần có 1 người đặc biệt kỹ tính, nhạy cảm và sạch sẽ hơn một chút thôi thì chỉ một vết dơ, một món đồ không được đặt đúng chỗ cũng có thể khiến họ cãi nhau cả ngày đấy"

Nếu là bạn, bạn có thể sống trong ký túc xá của aespa và tuân theo cả 5 quy định chung của nhóm hay không?

YJB (lược dịch),