Thế giới ngưỡng mộ bước tiến của Futsal Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:04, 23/09/2021

Dù thất bại 2-3 trước Nga, đương kim Á quân thế giới, nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau trận thua tối qua của Fulsal Việt Nam, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC vẫn dành lời khen ngợi tới các tuyển thủ Việt Nam: "Việt Nam kết thúc chiến dịch Futsal World Cup sau trận đấu quả cảm trước Nga. Dù bị dẫn trước cách biệt hai bàn nhưng Việt Nam không buông xuôi. Họ đã cố gắng hết sức nhưng Nga thể hiện họ là đội bóng đẳng cấp thế giới khi giành chiến thắng 3-2 để lọt vào tứ kết".

shmn8cdvvaztonpmsf2z.jpg
ĐT Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ mọi mặt trước Nga. Ảnh: AFC

Trong khi đó, dù giành chiến thắng nhưng HLV Skorovich của ĐT Nga cũng không phủ nhận đội bóng của ông quá vất vả mới vượt qua ĐT Việt Nam.

Trên tờ Sport Express, HLV Skorovich dành những lời khen cho ĐT Việt Nam: “Họ tiến bộ rất nhanh. Chúng ta có thể nhận thấy họ có những cầu thủ có kỹ thuật tốt và được vận hành từ một hệ thống chiến thuật hợp lý. Ở nhiều thời điểm chúng tôi thật sự gặp khó khăn khi họ phản công rất nhanh. Tôi không phủ nhận là chúng tôi đã rất khó khăn mới giành chiến thắng. Thật sự Việt Nam là một đội bóng mạnh”.

Cách đây 5 năm, khi gặp nhau vòng 1/8 ở FIFA futsal World Cup 2016 tại Colombia, Nga đã dễ dàng đánh bại Việt Nam với tỷ số 7-0. Nhưng ở trận đấu tối qua, ĐT Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn, ở nhiều thời điểm các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã chơi sòng phẳng và dồn Nga vào thế chống đỡ vất vả.

it5fdfhqtvtbzbwy7zpo.jpg
Nguyễn Đắc Huy nhận nhiều lời khen với bàn thắng "của hiếm" trong Futsal. Ảnh: AFC

Dù cũng dừng bước ở vòng 2 như 5 năm trước, nhưng hành trình của ĐT Futsal Việt Nam tại Lithuania năm nay là sự tiến bộ rõ rệt về mọi mặt.

HLV Skorovich cũng đánh giá cao Hồ Văn Ý: “Họ có một thủ môn rất hay, cho phép triển khai lối chơi phản công với xuất phát từ chàng trai này. Cậu ta chơi rất hợp lý, nổi bật là khả năng phán đoán tình huống”.

Nhận xét về ĐT Futsal Việt Nam, trang chủ của FIFA cũng dành những lời nhận xét tốt đến các cầu thủ: “Việt Nam cho thấy một tiềm năng rất lớn để trở thành một đội bóng mạnh tại châu Á. Sự phát triển quy mô giải VĐQG và việc tiếp cận các nền Futsal mạnh của châu Âu thông qua đào tạo đã giúp Việt Nam có một nền móng tốt để phát triển. Ở nhiều quốc gia châu Á, sự đầu tư này đang lan nhanh và Việt Nam như là một điển hình”.

wgatqlkbvjkopijwjlml.jpg
FIFA nhận xét Việt Nam có thể trở thành đội bóng mạnh tại châu Á. Ảnh: AFC

Trang chủ của FIFA cũng nhận xét trận đấu với tựa đề “Ngẩng cao đầu”: “Việt Nam thua Nga 0-7 ở vòng 1/8 World Cup Colombia năm 2016. Lần này nhiều người dự đoán đến kết quả tương tự, nhất là khi Nga vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng Việt Nam đã thay đổi lịch sử”.

FIFA cũng khen bàn thắng của Nguyễn Đắc Huy là “của hiếm” trong futsal. Trưởng nhóm nghiên cứu kỹ thuật tại World Cup lần này của FIFA là Miguel Rodrigo đã nhận xét: “Thủ môn phát động bằng một quả phát bóng dọc biên hoàn hảo,một cú đánh đầu chuyền vào ngang khung thành và Nguyễn Đắc Huy đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Kiến tạo bằng đầu rồi ghi bàn cũng bằng đầu như bàn thắng của tuyển futsal Việt Nam là điều mà bạn hầu như không bao giờ thấy”.

BÌNH AN (tổng hợp)