Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch

Du lịch online - Ngày đăng : 14:29, 22/09/2021

Người Ý thích ăn mừng, diễu hành và nhảy múa, bởi vậy có rất nhiều lễ hội ở Ý mà bạn có thể hòa mình khám phá để hiểu hơn về văn hóa quốc gia này.

Ở Ý, lễ hội chiếm một phần đáng kể trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Điều đó cho phép họ dành những ngày cuối tuần chỉ để ăn mừng với rượu vang, nghệ thuật và đồ ăn, kết nối với nhau. Các lễ hội ở Ý truyền thống thường liên quan đến các sự kiện lịch sử, cũng có một số trong đó mang tính chất giải trí, thu hút những người yêu thích ẩm thực, thể thao hay muốn có trải nghiệm đáng nhớ.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 1

Hóa thân trong trang phục lộng lẫy để hoàn mình vào một trong những lễ hội sôi động nhất ở Ý. Ảnh: twitter

Đặt một chuyến đi đến Ý để tham gia một trong những lễ hội ở Ý nổi tiếng nhất dưới đây, đó là cách thú vị để khám phá lịch sử và văn hóa lâu đời của quốc gia xinh đẹp này.

Lễ hội hóa trang Carnevale

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 2

Lễ hội hóa trang lớn nhất thế giới ở Ý. Ảnh: Pinterest

Một trong những lễ hội hóa trang lớn nhất thế giới không thể không kể đến Carnevale ở Venice, Ý tổ chức vào ngày 25/2 hàng năm. Hơn 3 triệu người dân địa phương cùng du khách tham gia vào ăn mừng trong lễ hội ở Ý này hàng năm, họ đeo mặt nạ tùy thuộc vào nghề nghiệp và nhảy múa suốt cả ngày trên đường phố.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 3

Mọi người trong trang phục sặc sỡ diễu hành khắp nơi. Ảnh: mangiamagna

Nhiều sự kiện diễn ra trong suốt hai tuần của lễ hội, bao gồm các buổi hòa nhạc, vũ hội hóa trang, tiệc đường phố và diễu hành vô cùng sôi động mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến khám phá điểm đến ở Ý.

Hội đua ngựa Palio Di Siena

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 4

Đấu trường đua ngựa siêu hoành tráng với đông đúc khán giá theo dõi. Ảnh: tatler

Palio di Siena là cuộc đua ngựa nổi tiếng nhất của Ý kể từ năm 1644, được tổ chức vào ngày 2/7 và ngày 16/8 hàng năm. Đây là lễ hội nổi tiếng ở Ý nhằm tưởng nhớ tác phẩm nghệ thuật Madonna of Provenzano được thừa nhận về khả năng siêu nhiên của nó và tôn vinh Đức Mẹ Maria.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 5

Những tay đua đang trình diễn màn đua ngựa hết sức gay cấn, người xem cổ vũ nhiệt liệt xung quanh. Ảnh: wantedinrome

Trong mỗi cuộc đua, 10 con ngựa và các tay đua đại diện cho các quận thành phố, chạy quanh Piazza del Campo trong một màn đua ngựa hết sức gay cấn. Sau đó, có một cuộc thi lớn khác được diễn ra gọi là Corteo Storico, mọi người đều mặc trang phục thời trung cổ và vẫy cờ đi xung quanh các con phố.

Lễ hội ẩm thực The Battle of the Oranges

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 6

Những quả cam tươi chính là “vũ khí” để bạn tham gia lễ hội ẩm thực này. Ảnh: Pinterest

The Battle of the Oranges (Trận chiến của những quả cam) là một lễ hội ẩm thực ở Ý vui nhất nhưng cũng…lộn xộn nhất. Được tổ chức tại Ivrea vào tháng 2 hàng năm, Trận chiến của những quả cam kỷ niệm cuộc nổi dậy của người dân chống lại và việc xử tử một bạo chúa thời Trung cổ.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 7

Trận chiến không hồi hết nhuộm cam cả thành phố. Ảnh: worldnomads

Lễ hội là một trận chiến cam theo đúng nghĩa đen. Khi tham gia bạn sẽ dùng những quả cam làm “đạn”, ném vào những người cùng chơi trên đường phố và quảng trường thị trấn. Lễ hội kéo dài trong 3 ngày, kết thúc với một buổi lễ long trọng.

Verona in Love

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 8

Khung cảnh lãng mạn của Verona với trái tim khổng lồ đỏ rực vào mỗi mùa lễ tình yêu Valentine. Ảnh: miramonticorteno

Verona in Love được tổ chức chỉ một tuần vào mỗi tháng 2, là lễ hội ở Ý dành cho những tâm hồn lãng mạn và cặp đôi đang yêu. Lễ hội được tổ chức tại Verona, bối cảnh của câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt của Shakespearean giữa chàng Romeo và nàng Juliet, và là một cách lãng mạn để kỷ niệm ngày lễ tình yêu Valentine. Sắc đỏ và ánh đèn được trang trí làm rực rỡ toàn bộ thị trấn, với quảng trường Piazza Dei Signori được trải thảm hình trái tim rộng lớn.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 9

Verona là điểm đến lãng mạn của các cặp đôi, đặc biệt vào dịp lễ Verona in Love. Ảnh: olgarosariodipaola

Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức những vần thơ đẹp, tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục, những buổi hòa nhạc trực tiếp và buổi biểu diễn tuyệt đẹp của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

La Notte Rosa

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 10

Pháo hoa rực trời bên bờ biển Adriatic tạo nên khung cảnh lãng mạn như mơ. Ảnh: angelipierre

La Notte Rosa là một lễ hội truyền thống ở Ý tổ chức vào cuối tuần đầu tiên của tháng Bảy. Diễn ra trong suốt cả ngày từ khi bình minh cho đến lúc hoàng hôn buông xuống ở các thành phố dọc theo bờ biển Adriatic, cho phép bạn tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển chuyển sang màu hồng cam kỳ ảo trong chuyến du lịch Ý.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 11

Người dân và du khách trong trang phục màu hồng rực rỡ. Ảnh: independent

Lễ hội phần nào là sự thay thế cho khái niệm Đêm Trắng phổ biến trong các lễ kỷ niệm ở châu Âu, trong đó trang phục màu hồng tô điểm cho các di tích của các thành phố. Lễ hội có hàng trăm sự kiện được tổ chức với các chủ đề độc đáo của mỗi thị trấn, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc, biểu diễn sân khấu và pháo hoa.

Luminara Of San Ranieri

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 12

Những ngọn nến lung linh và pháo hoa khắp nơi thắp sáng cả vùng Tuscany. Ảnh: unospicchiodicielo

Luminara là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của vùng Tuscany và cũng là một trong những lễ hội đặc sắc của Ý. Lễ hội này được tổ chức tại thành phố Pisa vào ngày 16 tháng 6 để tưởng niệm vị thánh bảo trợ của thị trấn, Saint Ranieri.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 13

Người dân tụ tập bên dòng sông phản chiếu ánh sáng. Ảnh: deliciousitaly

Trong thời gian tổ chức Luminara, hơn 70.000 ngọn nến được đốt cháy thắp sáng khắp nơi khiến Lugarno trở thành thành phố cổ tích lung linh. Hình ảnh phản chiếu đẹp như tranh vẽ của nó tỏa sáng trên dòng sông Arna đang chảy là cảnh tượng vô cùng thơ mộng.

Vie Dei Tesori

Vie Dei Tesori là một lễ hội ở Ý lớn nhất được tổ chức từ năm 2006 bởi một nhóm các nhà báo và nhà điều hành văn hóa địa phương từ Palmero, những người tin rằng văn hóa và vẻ đẹp thuộc về tất cả mọi người. Đây là một sự kiện thúc đẩy nền kinh tế và văn hóa của Palermo, diễn ra trong 8 ngày cuối tuần từ tháng 9 đến tháng 1.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 14

Du khách check in trong hành trình đi tìm những “kho báu” nghệ thuật để khám phá. Ảnh: madonielive

Là lễ hội đông đúc nhất ở Ý, Vie Dei Tesori cho phép người dân và khách du lịch Ý khám phá các khu vực thường nằm ngoài giới hạn của Sicily với hơn 450 địa điểm và “kho báu” để khám phá. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức các buổi hòa nhạc và triển lãm nghệ thuật đặc sắc.

Ngày Chủ Nhật Phục Sinh Và lễ hội Scoppio Del Carro

Chủ nhật Phục sinh bắt đầu với các cuộc diễu hành trên khắp nước Ý, nhưng không có lễ hội nào đáng nhớ bằng lễ hội Scoppio del Carro ở Florence.

Những lễ hội ở Ý sôi động nhất xứng đáng để bạn book ngay một kỳ nghỉ khi hết dịch - 15

Sau lễ diễu hành, người người tụ tập để chứng kiến màn bắn pháo hóa kéo dài 20 phút. Ảnh: rove.me

Lễ hội ở Ý này được tổ chức hàng năm vào cuối mùa chay. Vào Chủ nhật Phục sinh, một cỗ xe pháo hoa rộng được chở bởi một đội bò trắng với trang phục thế kỷ 15, bao gồm cả binh lính và nhạc sĩ rời Porta al Prato. Toàn bộ màn bắn pháo hoa kéo dài khoảng 20 phút và sẽ là một trong những cảnh tượng tuyệt nhất mà bạn từng thấy. Thậm chí người Ý còn tin rằng nó sẽ mang lại may mắn cho những người tham gia lễ hội.

Mộc Nhiên (Theo Báo Thể thao Việt Nam)