Toyota Vios 2022 nâng cấp ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày ra mắt Việt Nam

Xa lộ - Ngày đăng : 12:00, 22/09/2021

Tại xứ sở chùa vàng, Toyota Vios còn có tên gọi khác là Yaris Ativ. Mẫu xe nâng cấp ra mắt với 3 phiên bản mới.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Vios có tên gọi khác là Toyota Yaris Ativ. Xe có 3 phiên bản là Entry, Sport và Sport Premium. Mới đây, mẫu sedan hạng B đã nhận được một số nâng cấp ở phía trước và sau với một số bổ sung về trang bị.

Toyota Vios 2022 nâng cấp ra mắt tại Thái Lan
Toyota Vios 2022 bản Entry

Cụ thể, hốc gió giả phía trước chứa đèn sương mù rộng hơn phiên bản hiện tại. Phía dưới lưới tản nhiệt là các thanh ngang. Ở phiên bản Entry có đèn pha halogen trong khi bản Sport và Sport Premium được trang bị đèn pha LED và đèn chạy ban ngày LED.

Toyota Vios 2022 nâng cấp ra mắt tại Thái Lan
Toyota Vios 2022 bản Sport

Cả 3 phiên bản Vios đều có lưới tản nhiệt đen bóng. Riêng phiên bản Sport Premium sở hữu viền cản va trước khác màu và ăng ten vây cá mập ở đuôi xe, trong khi các bản khác có dạng ăng ten thông thường. Phiên bản Entry có ốp gương chiếu hậu ngoài cùng màu thân xe; 2 phiên bản còn lại có ốp màu đen bóng tích hợp đèn báo rẽ.

Toyota Vios 2022 nâng cấp ra mắt tại Thái Lan
Toyota Vios 2022 bản Sport Premium

Các phiên bản Sport và Sport Premium cũng nhận được nẹp hông, cản va sau tinh chỉnh, kính và nắp capô cách âm tốt hơn; những điều mà phiên bản Entry không có.

Bước vào bên trong, Toyota Vios mới có ghế ngồi bọc nỉ đối với bản tiêu chuẩn; bọc nỉ và da kết hợp với chi khâu màu xám tương phản trên bản Sport và cuối cùng là ghế ngồi bọc da trên bản Sport Premium. Cả ba phiên bản đều dùng khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.

Toyota Vios 2022 nâng cấp ra mắt tại Thái Lan
Nội thất xe Toyota Vios 2022

Bản Sport và Sport Premium đều có màn hình cảm ứng 6,7 inch với Smart Device Link cũng như kết nối Android Auto và Apple CarPlay, nhận dạng giọng nói. Các bản Entry, Sport và Sport Premium lần lượt có 2, 4 và 6 loa âm thanh.

Bên cạnh đó, đèn chiếu sáng tự động trên tất cả các phiên bản; điều hòa tự động trên Sport và Sport Premium, trong khi Sport Premium có cổng USB cho hàng ghế thứ hai.

Các trang bị an toàn chủ động trên Toyota Vió 2022 bao gồm kiểm soát ổn định thân xe (VSC), kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo ngang dốc; biến thể Sport Premium bổ sung hệ thống trước tránh va chạm (PCS) hoặc phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chệch làn đường.

Đối với hệ thống an toàn thụ động, tất cả các phiên bản Vios cập nhật đều được trang bị túi khí phía trước, bên hông, rèm và đầu gối cho người lái cùng với ghế trước giảm chấn thương. Tất cả 5 ghế đều có dây an toàn ba điểm.

Toyota Vios 2022 nâng cấp ra mắt tại Thái Lan
Toyota Vios 2022 nâng cấp

Vios cập nhật cho Thái Lan được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 3NR-FKE 1,2 lít sản sinh công suất 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 109 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT-i.

Tại Thái Lan, xe có giá từ 539.000 baht cho bản Entry, 599.000 baht cho bản Sport và 674.000 baht cho bản Sport Premium.

Tư Vũ