Sao trẻ tuyển Việt Nam tỏa sáng ở World Cup futsal khiến FIFA kinh ngạc

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:26, 22/09/2021

Với khuôn mặt trông như học sinh và chỉ mới chơi futsal 3 năm, Nguyễn Văn Hiếu có một bàn thắng để đời khiến FIFA ngạc nhiên.

"Các bạn đã sẵn sàng cho một sự thật đáng kinh ngạc chưa?", trang chủ FIFA mở màn phần giới thiệu về Nguyễn Văn Hiếu, ala của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1998 này là người ghi bàn quyết định giúp đội nhà vượt qua Panama với tỉ số 3-2, mở đường vào vòng 1/8 tại World Cup futsal.

Thông tin khiến FIFA phải dùng từ "kinh ngạc" là việc tuổi nghề futsal của Văn Hiếu chỉ là 3 năm. Trước năm 2018, anh chỉ chơi bóng đá phủi, sau đó bén duyên với futsal qua những người bạn.

Sao trẻ tuyển Việt Nam tỏa sáng ở World Cup futsal khiến FIFA kinh ngạc - 1

Nguyễn Văn Hiếu (số 14) được FIFA chọn là một trong 5 tài năng trẻ nổi bật của vòng bảng World Cup futsal 2021.

"Khi kỳ World Cup futsal gần nhất diễn ra, Nguyễn Văn Hiếu vẫn chưa chơi môn thể thao này. Anh mới tập futsal từ năm 2018 và trở thành tuyển thủ quốc gia sau đó chỉ 12 tháng và tỏa sáng ở Litva", FIFA viết về Văn Hiếu. Cầu thủ mang áo số 14 của đội tuyển Việt Nam được chọn là một trong 5 tài năng trẻ nổi bật nhất vòng bảng World Cup futsal 2021.

Bài viết của trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới mô tả lại bàn thắng của Văn Hiếu vào lưới Panama: "Cầu thủ chạy cánh nhìn như học sinh này khiến các đối thủ già dặn cảm thấy gánh nặng tuổi tác. Văn Hiếu cắt đứt pha tấn công của Panama với một cú lấy bóng tuyệt hảo ở sân nhà rồi đi thẳng lên phía trước, vượt qua 2 cầu thủ bám đuổi, qua cả thủ môn và ghi bàn từ góc rất hẹp".

Pha lập công này là bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Việt Nam giành 3 điểm trước Panama ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Từ đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có cơ sở để tin tưởng vào cơ hội đi tiếp và đã đạt được mục tiêu này ở trận đấu cuối cùng, khi cầm hòa CH Séc.

Minh Ngọc

Minh Ngọc