Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM

Du lịch online - Ngày đăng : 19:12, 21/09/2021

Chợ Lớn - khu phố người Hoa trong lòng TP.HCM mỗi dịp Trung Thu đều được thắp sáng bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ màu sắc rực rỡ.

Phố đèn lồng trên đường Lương Nhữ Học (Quận 5, TP.HCM) đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân thành phố mỗi dịp Trung Thu. Mọi người đến đây mua sắm lồng đèn, đầu lân, trống, đồ chơi trẻ em, ăn uống các món đặc sản của người Hoa và chụp hình lưu niệm.

Trung Thu năm 2021 thật đặc biệt khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, cảnh nhộn nhịp vì thế mà tạm thời gác lại. Mời độc giả cùng ngắm lại phố lồng đèn sầm uất vào mùa lễ hội năm ngoái.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 1

Lồng đèn rực rỡ tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học, Quận 5 đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong nhiều mùa Tết Trung Thu.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 2

Không chỉ có người Việt Nam, khách nước ngoài cũng đến đây tham quan và lựa chọn lồng đèn về trang trí nhà cửa hay làm quà lưu niệm. Phần lớn du khách ngoại quốc thấy hài lòng với các sản phẩm lồng đèn thủ công vì kiểu dáng đẹp và màu sắc bắt mắt.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 3

Ngoài phụ huynh mua lồng đèn cho con cái, phần lớn khách tham quan đổ về đây là những bạn trẻ muốn tạo dáng bên cạnh những dãy đèn lồng rực rỡ. Thậm chí, nhiều nhóm bạn đầu tư trang phục lẫn ekip chuyên nghiệp để giúp mình có thể lên ảnh thật đẹp.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 4

Ngoài tuyến đường chính là Lương Nhữ Học, phố lồng đèn từ năm 2019 còn mở rộng thêm sang các đường Trần Hưng Đạo, Phú Đinh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Án do nhu cầu tăng cao, nhưng tập trung đông nhất vẫn là ở phố Lương Nhữ Học.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 5

Phố lồng đèn tại đây chỉ mở cửa đến hết ngày Trung Thu, vì thế người dân đổ về đây từ trước, khiến lưu lượng người trở nên đông đúc, tạo nên cảnh tượng tấp nập, nhộn nhịp rất đặc trưng.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 6

Các gia đình mặc quần áo thật đẹp, đến ghi lại hình ảnh đoàn viên bên nhau tại phố lồng đèn mùa Trung Thu.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 7

Khách tham quan có thể đến đây chụp hình tự do ngoài việc mua lồng đèn. Dòng người vốn đã đông lại càng thêm tắc nghẽn vì đôi chỗ lại có người ngừng lại chụp ảnh, nhưng mọi người đều vui vẻ đi tránh qua một chút để ai cũng có ảnh đẹp mùa lễ hội.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 8

Các chủ tiệm lồng đèn đa phần rất dễ tính, nếu khách ghé mà không mua thì cũng không sao, thấy cảnh mọi người đi qua đi lại, chụp ảnh làm kỷ niệm cũng đã rất vui rồi.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 9

Phố đèn lồng cũng là nơi các gia đình có con nhỏ tới tham quan, mua sắm.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 10

Tuyến đường chính tổ chức phố lồng đèn là Lương Nhữ Học luôn trong tình trạng đông nghịt người từ khi trời sụp tối, dòng người chỉ có thể nhích từng bước một và rất khó khăn để xoay xở được một góc đẹp mà lên hình.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 11
Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 12

Ngoài lồng đèn giấy kính theo kiểu truyền thống, phố lồng đèn TP.HCM còn kinh doanh lồng đèn chạy pin, các loại đồ chơi hiện đại, lồng đèn Hội An, theo kiểu Trung Quốc, Nhật Bản,… rất đa dạng mẫu mã giúp khách hàng có thể tự do lựa chọn với đủ mức giá khác nhau.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 13

Có hơn 100 cửa hàng bán lồng đèn ở khu phố này, chủ cửa hàng gồm người Hoa lẫn người Việt, có nơi bán lồng đèn được chính gia đình làm thủ công, nơi khác thì nhập hàng về bán.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 14

Mức giá trung bình dao động từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng, đáp ứng được nhu cầu của khách mua hàng. Giá cả hợp lý khiến những cuộc “thương lượng” nhanh chóng ngã giá.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 15
Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 16
Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 17

Các năm gần đây, biển “Cấm chụp hình” đã không còn dựng ở phố, khách đến đây ngoài mua lồng đèn có thể tự do chụp ảnh mà không sợ bị ngăn cấm. Tuy vậy, trên thực tế vẫn có vài gian hàng thu tiền chụp ảnh nếu khách có nhu cầu chụp chuyên nghiệp bằng máy ảnh tối tân.

Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 18
Mùa giãn cách, nhớ đặc sản phố lồng đèn mỗi dịp Trung thu ở TP.HCM - 19

Ở cuối đường là khu ẩm thực với các món ăn truyền thống của người Hoa tại Sài Gòn hay những món ăn từ nước ngoài được chính các đầu bếp đến từ Ấn Độ, Indonesia,… thu hút sự chú ý của người đi đường.

Quang Niên