Thẩm mỹ viện du ký: Tẩy lông bằng laser có an toàn như bạn nghĩ?

Tổ ấm - Ngày đăng : 14:25, 21/09/2021

Nếu đã chán các phương pháp tẩy lông truyền thống, chẳng hạn như cạo lông, bạn có thể quan tâm đến phương pháp tẩy lông bằng laser.

Được cung cấp bởi bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia có trình độ và được đào tạo bài bản, phương pháp điều trị lông bằng laser hoạt động bằng cách ngăn chặn các nang lông mọc lông mới. Đối với hầu hết mọi người, tẩy lông bằng laser là an toàn. Quy trình này cũng không liên quan đến bất kỳ tác dụng phụ lâu dài nào.

Tuy nhiên, các cuộc thảo luận về tác dụng phụ của việc tẩy lông bằng laser vẫn còn rất nhiều. Mặc dù một số tác dụng phụ tạm thời và nhỏ có thể xảy ra sau thủ thuật, nhưng các tác dụng khác rất hiếm.

tẩy lông 1

Triệt lông bằng laser không liên quan đến bất kỳ tác dụng phụ lâu dài nào

Những điều cần biết về triệt lông bằng laser

Tẩy lông bằng laser hoạt động bằng cách sử dụng các tia laser nhỏ, nhiệt cao. Tia laser có thể gây ra tác dụng phụ tạm thời ngay sau khi làm thủ thuật. Kích ứng da và thay đổi sắc tố là những tác dụng phụ thường gặp nhất.

Tẩy lông bằng tia laser có thể gây kích ứng tạm thời. Bạn cũng có thể nhận thấy vết đỏ và sưng nhẹ tại khu vực được điều trị. Tuy nhiên, những tác động này là nhỏ. Chúng thường là những tác động tương tự mà bạn có thể nhận thấy sau các loại tẩy lông khác. Bác sĩ da liễu của bạn có thể bôi thuốc tê trước khi làm thủ thuật để giảm thiểu những tác động này.

Kích ứng tổng thể sẽ biến mất trong vòng vài giờ sau khi làm thủ thuật. Hãy thử chườm đá để giúp giảm sưng và giảm đau. Bạn nên gọi cho bác sĩ nếu gặp các triệu chứng ngoài kích ứng nhẹ hoặc nếu các tác dụng phụ trở nên trầm trọng hơn.

Thay đổi sắc tố sau khi triệt lông bằng laser

Sau khi điều trị bằng laser, bạn có thể nhận thấy làn da sẫm màu hơn hoặc sáng hơn một chút. Nếu bạn có làn da sáng, bạn có nhiều khả năng bị đốm đen hơn khi tẩy lông bằng laser. Ngược lại, với những người có làn da sẫm màu, có thể có những đốm sáng hơn sau quy trình. Tuy nhiên, giống như kích ứng da, những thay đổi này chỉ là tạm thời và thường không phải là nguyên nhân đáng lo ngại.

tẩy lông 2

Tẩy lông bằng tia laser có thể gây kích ứng tạm thời

Các tác dụng phụ nghiêm trọng hiếm gặp

Hiếm khi tẩy lông bằng laser có thể dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Nguy cơ của bạn tăng lên nếu bạn sử dụng bộ dụng cụ laser tại nhà hoặc nếu bạn tìm cách điều trị từ một cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép hành nghề chuyên nghiệp.

Các tác dụng phụ hiếm gặp của tẩy lông bằng laser bao gồm: Tóc phát triển quá mức ở khu vực điều trị (đôi khi tác động này bị nhầm lẫn với rụng tóc sau khi làm thủ thuật); Thay đổi kết cấu da tổng thể (bạn có thể có nhiều nguy cơ hơn nếu gần đây bạn bị rám nắng); Sẹo(điều này phổ biến nhất ở những người có xu hướng dễ bị sẹo); Bọng nước và đóng vảy da(những tác động này có thể do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá sớm sau khi làm thủ thuật).

Hãy thảo luận về những tác dụng phụ này với bác sĩ của bạn. Mặc dù chúng rất hiếm gặp, nhưng bạn vẫn nên biết. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau khi tẩy lông bằng laser.

Có thể tẩy lông bằng laser khi đang mang thai?

Thủ thuật này không được khuyến khích trong khi mang thai. Điều này chủ yếu là do không có nghiên cứu nào trên người chứng minh tính an toàn của phương pháp điều trị lông bằng laser trong thời kỳ mang thai.

Bạn có thể muốn điều trị lông bằng laser cho lông mọc quá nhiều trong thời kỳ mang thai. Các khu vực phổ biến của sự tăng trưởng lông bao gồm ngực và bụng. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, những sợi lông này sẽ tự rụng, vì vậy bạn có thể không cần điều trị y tế.

Nếu bạn đang mang thai và muốn tẩy lông bằng laser, hãy cân nhắc đợi đến khi sinh xong. Bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên về sự thận trọng.

Tẩy lông bằng laser có gây ung thư không?

Người ta lầm tưởng rằng tẩy lông bằng laser có thể gây ung thư. Trên thực tế, quy trình này đôi khi được sử dụng để điều trị một số dạng tổn thương tiền ung thư.Các tia laser khác nhau được sử dụng để điều trị các tổn thương do ánh nắng mặt trời và nếp nhăn. Các tia laser được sử dụng trong tẩy lông hoặc các thủ thuật da khác có lượng bức xạ tối thiểu như vậy. Thêm vào đó, số lượng tối thiểu chỉ được xác định chính xác trên bề mặt da. Vì vậy, chúng không gây nguy cơ ung thư.

photo-1632198759036

Triệt lông bằng laser không gây ung thư

Triệt lông bằng laser có gây vô sinh không?

Người ta cũng lầm tưởng rằng tẩy lông bằng laser có thể gây vô sinh. Chỉ có bề mặt da bị ảnh hưởng bởi tia laser, vì vậy bức xạ tối thiểu từ quy trình không thể xuyên qua bất kỳ cơ quan nào của bạn.

Nhìn chung, tẩy lông bằng laser là an toàn và hiệu quả cho hầu hết mọi người. Để phòng ngừa, bạn không nên thực hiện thủ thuật gần mắt hoặc trong khi mang thai. Gặp bác sĩ nếu có bất kỳ triệu chứng hiếm gặp nào xảy ra sau khi điều trị lông bằng laser.Ngoài ra, hãy biết rằng quy trình này không đảm bảo xóa vĩnh viễn. Bạn có thể cần điều trị tiếp.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Thủy Kiều