Người tự xưng 'Ngọc hoàng Đại đế' bị 'sờ gáy' sau nhiều phát ngôn gây sốc

Pháp luật - Ngày đăng : 08:32, 21/09/2021

"Đêm qua tôi thấy Trần Hưng Đạo quỳ gối xin tôi, lời nói này tôi phải chịu trách nhiệm", người đàn ông nói trong clip.

Người đàn ông tự xưng là "Ngọc Hoàng Đại đế" gây xôn xao dư luận

"Trần Hưng Đạo quỳ gối xin tôi"

Những ngày qua, một người đàn ông ở Hà Nội gây xôn xao dư luận khi tự nhận mình là "Ngọc Hoàng Đại Đế" cai quản 3 cõi, đồng thời có khả năng khống chế, giảm số ca mắc và số ca tử vong vì Covid-19 ở Việt Nam.

Cụ thể, theo Tuổi Trẻ, tài khoản YouTube "Thầy Long 0984…" gần đây khiến dư luận bất bình vì đăng nhiều clip tuyên bố mình là "Ngọc Hoàng đại đế", đã và đang đi xuyên Việt từ Hà Nội tới TP.HCM trấn yểm để chống lại dịch Covid-19.

Trên trang mạng của mình, người này liên tục đăng tải nhiều clip tự nhận rằng mình đã giúp "bách gia trăm họ" tiêu trừ Covid-19 bằng… trấn yểm.

Thậm chí người đàn ông trên còn đăng tải các clip tuyên truyền mê tín dị đoan, xúc phạm Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn vô cùng ngông cuồng.

Hôm 15/9, người đã đăng 1 đoạn clip thu hút hàng chục nghìn lượt xem với nội dung: "Tôi là Ngọc Hoàng Đại Đế, tôi là cháu 3 đời của người sáng lập ra trời đất - Hồng Quân lão tổ. Cho nên người quản lý những người mệnh Thiên là tôi, không còn ai khác". 

Trên kênh YouTube "Thầy Long 0984… có 110.000 người đăng ký, giới thiệu số điện thoại, địa chỉ nhà riêng tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và cả giờ làm việc để "khách hàng" tiện liên hệ. Trên tài khoản Facebook thì ông Long nói mình từng là giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trước đó một tuần, người đàn ông này đăng clip cho biết mình đang trên đường di chuyển từ Bắc vào TP.HCM. Trong các clip quay lại trong hành trình, người đàn ông có phát ngôn gây bức xúc: "Đêm qua tôi thấy Trần Hưng Đạo quỳ gối xin tôi, lời nói này tôi phải chịu trách nhiệm. Vị thế của tôi không trên Trần Hưng Đạo, tôi không dám nói ra lời này vì tất cả phải trả giá bằng tính mạng và sức khỏe, thậm chí là tuổi thọ của các thành viên trong gia đình".

Phát ngôn "Trần Hưng Đạo quỳ gối xin tôi" của người đàn ông đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Đa số đều cho rằng đây là hành vi mê tín dị đoan, xúc phạm anh hùng dân tộc đáng bị lên án.

Ghi nhận của VTC News, "thầy Long" tên thật là Lương Chính K. trú tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo lời của tổ trưởng tổ dân phố số 4, phường Xuân Tảo được biết, gia đình ông K. chuyến đến sinh sống tại địa bàn từ năm 2015 đến nay. Trong thời gian sinh sống, ông K. nhiều lần xảy ra xích mích với hàng xóm, gây mất trật tự an ninh tại khu vực.

1129031.jpg

Ngôi nhà ông K. tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh: VTC

Chưa dừng lại ở đó, ông K. cũng từng chống đối, lăng mạ tổ trực chốt khi bị kiểm tra giấy đi đường. Thời gian trước, người này từng sử dụng súng (đồ chơi) đe dọa người khác nên bị phường Xuân Tảo và quận Bắc Từ Liêm xử phạt.

Không những thế, người đàn ông này còn thường xuyên bị đòi nợ do mâu thuẫn trong vấn đề đặt cọc cúng bái. Người này dán biển quảng cáo "Thầy Long bái ân đã về", lúc thì đào bới, đục đẽo gây mất trật tự, rồi đổ cả nước thải mất vệ sinh an toàn khu phố.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lực lượng chức năng TP.Hà Nội đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Chiều 18/9, trao đổi với PV Infonet, Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc người tự xưng "Ngọc Hoàng đại đế" giúp trăm họ chống Covid-19 bằng… trấn yểm, hiện đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ về vấn đề này.

ngoc-hoang-dai-de.jpg

Người đàn ông tự xưng là Ngọc Hoàng Đại đế, "trấn áp" Covid-19

Đại tá Lê Đức Hùng cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ những nội dung liên quan đến người tự xưng là “Ngọc Hoàng đại đế” có gây thiệt hại gì cho các nạn nhân và xã hội hay không… Nếu có dấu hiệu phạm tội, cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật”.

Còn về thông tin người đàn ông này này đã liên tục đi lại vào Nam ra Bắc trong vòng 1 tuần mà không thực hiện bất kỳ quy định cách ly nào, Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Đó là việc quản lý của Y tế, cơ quan công an không quản lý việc đó. Nhưng cơ quan công an đang khẩn trương xác minh làm rõ".

Liên quan đến vụ việc trên, Nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Bảo tồn Đạo Mẫu Việt Nam cũng có đơn gửi Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ VHTT&DL, Cục An ninh văn hoá (Bộ Công An), Sở Thông tin và Truyền thông và một số cơ quan báo chí về việc xúc phạm nghiêm trọng đến hình tượng người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá Việt Nam: Quốc công tiết chế thống lĩnh chư quân Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn của chủ tài khoản YouTube "Thầy Long".

1129592-1.jpg

Ông K. bất ngờ tuyên bố "quay xe", không làm clip tâm linh nữa

Theo Nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh, tài khoản trên còn có những hành vi báng bổ, xúc phạm nặng nề đến 3 vị Mẫu đứng đầu tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ phủ là "Tam toà Thánh Mẫu".

Trả lời phỏng vấn của PV Thanh Niên về hành vi của "Thầy Long", PGS-TS Đặng Văn Bài, Phó chủ tịch Hội đồng Di sản quốc gia cho rằng, hành vi phỉ báng anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, cũng như tín ngưỡng thờ Mẫu này nếu không được xử lý nghiêm sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh văn hóa của đất nước, nhất là trong bối cảnh tín ngưỡng thờ Mẫu đã được UNESCO ghi danh di sản văn hóa thế giới.

PGS-TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam, cũng cho nguồn trên biết, khi nhận được đơn Hội sẽ lên tiếng về việc này, đồng thời làm việc với Ban Tôn giáo chính phủ về hiện tượng xúc phạm tôn giáo, văn hóa.

Về phía người tự xưng "Ngọc Hoàng đại đế", trưa 18/9, ông ta bất ngờ "quay xe" đã đăng clip nói "sẽ không làm tâm linh nữa do không chịu được áp lực" và xin lỗi, cảm ơn người xem.