Minh chứng rõ nét: Gameshow giúp nghệ sĩ nổi tiếng, cũng góp phần khiến các Idol ‘thân bại danh liệt’

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:00, 20/09/2021

Trong những năm vừa qua, sự phát triển mạnh mẽ của gameshow đã trở thành con dao hai lưỡi đối với nghệ sĩ Việt.

Gameshow đưa những nghệ sĩ trở nên nổi tiếng hơn nữa

Một trong những điều không thể phủ nhận của các gameshow chính là đứa tên tuổi của khán giả đến gần hơn với công chúng.

Gameshow đưa những nghệ sĩ trở nên nổi tiếng hơn nữa

Quay trở lại nhiều năm về trước, Hoài Lâm chính là minh chứng của điều trên. Chương trình “Gương Mặt Thân Quen” với màn hóa thân thành Sơn Tùng – MTP đã giúp Hoài Lâm tạo nên tiếng vang lớn. Nó trở thành bệ đỡ giúp tên tuổi của anh trở nên nổi bật trong năm 2014.

Mạc Văn Khoa cũng là một trong những cái tên đình đám bước ra từ gameshow “Cười Xuyên Việt” năm 2015. Với lối diễn xuất tự nhiên, mánh gây cười khéo léo, Mạc Văn Khoa đã để lại ấn tượng sâu đậm. Ở thời điểm hiện tại, sau gần 6 năm, tên tuổi của Mạc Văn Khoa trở nên vững chắc trong các danh hài tại Việt Nam.

Running Man

Bên cạnh đó, gameshow cũng là nơi giúp nghệ sĩ hâm nóng tên tuổi. Trương Thế Vinh, Jun Phạm và Ngô Kiến Huy là một ví dụ. Là hai ca sĩ đình đám, tên tuổi của ba nam nghệ sĩ có phần nhạt dần theo thời gian, khi showbiz Việt cạnh tranh rất khốc liệt. Tuy nhiên, tham gia chương trình “Running Man”, hình ảnh của họ đã nhanh chóng “nóng” trở lại trong công chúng, giúp cho các nghệ sĩ tự tin làm thêm những sản phẩm âm nhạc mới.

Tuy là vậy, gameshow cũng nhanh chóng trở thành “mồ chôn” của nhiều ngôi sao đình đám.

Gameshow đã làm các sao Việt lao đao thế nào?

Gameshow đã làm các sao Việt lao đao thế nào?

Hương Giang là một trong những nghệ sĩ nhiều lần khổ sở vì gameshow truyền hình. Việc Hương Giang liên tục xuất hiện trên sóng dẫn dắt nhiều gameshow truyền hình như Quý ông đại chiến, Chị em chúng mình… chủ yếu về trò chuyện, chia sẻ nhiều điều triết lý, kinh nghiệm sống… cũng khiến cô bị tẩy chay mạnh mẽ.

Lâm Vĩ Dạ củng là cái tên từng bị tẩy chay vì tỏ thái độ cáu bẳn, bực tức với các nghệ sĩ khác khi cô tham gia gameshow Khuôn mặt đáng tin, 7 Nụ cười xuân… Mặt khác, nhóm bạn của Trấn Thành bao gồm Trấn Thành, Quang Trung, Ali Hoàng Dương, Trúc Nhân cũng từng bị chỉ trích khi làm lố trong nhiều gameshow.

Khán giả Việt bắt đầu mạnh tay với những gameshow

Khác với giới giải trí của các quốc gia khác, tại Việt Nam, phong trào tẩy chay các nghệ sĩ có vấn đề về đạo đức, lối sống bằng phương pháp tấn công những gameshow mới nở rộ trong một năm gần đây.

Mới đây, sau khi Người ấy là ai ra thông báo casting mùa 4, một bộ phận khán giả vẫn lên tiếng kiên quyết tẩy chay Hương Giang, không muốn cô trở lại làm cố vấn cho show hẹn hò này.

Hoài Linh

Hoài Linh cũng gặp trường hợp tương tự.  Sau việc giải ngân tiền từ thiện 14 tỷ đồng, Hoài Linh đã gặp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ. Netizen đã tràn vào page “Thách Thức Danh Hài”, yêu cầu nhà sản xuất phải loại bỏ tên Hoài Linh ra khỏi vị trí giám khảo. Điều này buộc Hoài Linh phải lên tiếng rút khỏi chương trình.

Jack là trường hợp mới nhất gặp tẩy chay mạnh mẽ vì scandal tình ái. Tuy nhiên, trước làn sóng chỉ trích, NXS của chương trình “Running Man” mùa thứ hai vẫn quyết định chiếu những tập có Jack tham gia. Điều này khiến fan vô cùng tức giận.

Dẫu biết việc cắt Jack ra khỏi các tập được quay trước sẽ khiến NSX “Running Man” mùa 2 gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chính thái độ lập lờ của ekip mới là tâm điểm khiến công chúng phẫn nộ.

Kết

Trong thời điểm hiện nay, việc nghệ sĩ chọn tham gia gameshow chính là chấp nhận một con dao hai lưỡi: Một mặt, các chương trình này có thể hâm nóng lại tên tuổi của nghệ sĩ. Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, tất cả các phát ngôn, hành động trong những chương trình trên bắt đầu được công chúng để ý hơn.

Với nhà sản xuất, có lẽ đã đến lúc người tổ chức chương trình nên học cách tôn trọng khán giả hơn. Việc lựa chọn các nghệ sĩ đảm bảo về đạo đức lẫn sự phù hợp là điều mà bất cứ NSX nào cũng nên đặt lên hàng đầu.

Tổng hợp,