TP Vũng Tàu đề xuất cho người dân, du khách tắm biển từ ngày 1/11 tới

Xã hội - Ngày đăng : 14:04, 20/09/2021

Dự kiến ngày 21/9, TP Vũng Tàu sẽ trình UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội, kế hoạch được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ 22-30/9; giai đoạn 2 từ 1/10-31/10 và giai đoạn 3 từ 1/11-31/12.

TP Vũng Tàu đề xuất cho người dân, du khách tắm biển từ ngày 1/11 tới - 1

Từ ngày 1/11, TP Vũng Tàu cho phép người dân và du khách tắm biển theo khung giờ từ 5h - 7h hàng ngày.

Giai đoạn 1, đối với 11 xã, phường “vùng xanh” sẽ được mở lại một số chợ truyền thống kinh doanh các mặt hàng thiết yếu theo nguyên tắc bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Các phường còn lại tiếp tục "đông cứng, khóa chặt", “ai ở đâu, ở yên đó”, thực hiện 3 tại chỗ.

Giai đoạn 2, TP Vũng Tàu sẽ cho phép một số loại hình doanh nghiệp, hộ kinh hoạt động từ 6h - 19h hàng ngày. Những doanh nghiệp, hộ kinh doanh này phải thực hiện xét nghiệm mẫu gộp 5-10 người, tần suất 3 ngày/1 lần; kinh phí do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả. Đối với các “vùng xanh”, cho phép một số hoạt động thể dục thể thao ngoài trời bảo đảm phòng, chống dịch.

Giai đoạn 3, TP Vũng Tàu cho phép hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống. Nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Trong giai đoạn này, TP Vũng Tàu sẽ mở cửa một số các khu, điểm du lịch đón khách đủ điều kiện về công tác phòng chống dịch.

Cho phép các tour du lịch đưa đón khách trên địa bàn thành phố với điều kiện du khách thuộc các tour du lịch phải đảm bảo đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Cho phép người dân, du khách tắm biển, đề xuất theo khung giờ từ 5h - 7h hàng ngày và phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn.

TP Vũng Tàu cũng cho phép mở cửa các nhà hàng, kể cả nhà hàng trong khách sạn, nhưng phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm giữ khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m trở lên, phục vụ không quá 50% công suất và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh loại hình thể dục thể thao trong nhà và trung tâm thể dục thể thao và khu luyện tập thể thao công cộng trên địa bàn TP Vũng Tàu được phép hoạt động trở lại trên nguyên tắc người tham gia đảm bảo tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tập trung quá 10 người/khu vực. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống khuyến khích hình thức bán hành mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Các hoạt động về công trình giao thông, công trường, xây dựng, một số nhà ở dân dụng đang xây dựng dở dang có hàng rào che chắn xung quanh khu vực xây dựng được tiếp tục triển khai (số lượng công nhân dưới 10 người), sử dụng người lao động là người dân sinh sống trên địa bàn thành phố được hoạt động trở lại và bảo đảm công tác phòng chống dịch theo quy định.

Cho phép cơ sở kinh doanh, chợ truyền thống, cơ sở giáo dục, cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh được hoạt động trở lại.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và đảm bảo 5K.

KHUẤT NGUYÊN

KHUẤT NGUYÊN