Khe gạch bị bám bẩn, sẫm màu và khó vệ sinh? Chỉ cần thao tác "vuốt" đơn giản , mọi vết bẩn trôi đi ngay lập tức

Gia đình - Ngày đăng : 14:00, 20/09/2021

Khi đường nối giữa các viên gạch bị bám bẩn, bạn chỉ cần nhúng giẻ lau vào dung dịch này rồi vuốt nhẹ vài lần là các vết bẩn sẽ bị rửa trôi ngay.

Vật liệu trang trí tường và sàn phổ biến nhất hiện nay là gạch men, gạch hoa văn, gạch giả gỗ... Mỗi loại gạch lại có ưu điểm và công dụng riêng. Ví dụ như: Gạch men có trọng lượng nhẹ, độ rỗng xốp, khả năng thấm hút cao và bám dính tốt. Gạch granite, gạch porcelain có độ cứng cao, hoa văn đá tự nhiên, bề mặt bóng. Gạch giả gỗ có màu sắc tương tự vân gỗ tự nhiên, ít bị trầy xước, chịu va đập và chống thấm nước tốt.

Trong số các loại gạch trên thì gạch men là một trong các loại gạch ốp lát nền phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, đường nối giữa các viên gạch men bắt đầu chuyển sang màu đen, là nơi vi khuẩn sinh sôi phát triển và tích tụ các bụi bẩn. Nhưng các kẽ hở này có kích thước rất nhỏ, việc vệ sinh sẽ khá mất thời gian nếu chỉ làm sạch theo cách thông thường. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo này, chỉ cần thao tác vuốt đơn giản là có thể làm sạch các khe hở một cách thông minh, lại có thể tiết kiệm thời gian và công sức.

11h-21.9-Khe gạch bị bám bẩn, sẫm màu và khó vệ sinh? Chỉ cần thao tác vuốt đơn giản , mọi vết bẩn trôi đi ngay lập tức-1

Mẹo làm sạch kẽ hở giữa các viên gạch men

Cách 1: Dùng bia

Dùng bia để làm sạch các kẽ hở giữa các viên gạch rất tiện lợi. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước sạch rồi thêm bia vào theo tỉ lệ khoảng 10:1, sau đó dùng giẻ lau nhúng nhẹ vào chậu nước và lau qua lại giữa các khe gạch. Bạn sẽ thấy mọi thứ trong các khe gạch được loại bỏ, chỉ còn lại xi măng sạch. Ban đầu, xi măng sẽ bị ướt và trông bẩn, nhưng đừng lo, sau khi xi mang khô thì gạch sẽ trông như mới ngay.

11h-21.9-Khe gạch bị bám bẩn, sẫm màu và khó vệ sinh? Chỉ cần thao tác vuốt đơn giản , mọi vết bẩn trôi đi ngay lập tức-2

Cách 2: Dùng baking soda

Baking soda không chỉ làm sáng đáng kể các đường nối mà còn có thể loại bỏ nấm, nếu chúng chưa thâm nhập sâu vào bên trong khe gạch. Cách làm: Chuẩn bị giẻ khô, thấm một ít nước cho ướt rồi đổ baking soda lên trên, sau đó dùng giẻ này lau lên các đường nối gạch. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để cọ. Cần lưu ý khi thực hiện phương pháp này, các khu vực được làm sạch phải được lau khô hoàn toàn.

11h-21.9-Khe gạch bị bám bẩn, sẫm màu và khó vệ sinh? Chỉ cần thao tác vuốt đơn giản , mọi vết bẩn trôi đi ngay lập tức-3

Cách 3: Dùng giấm trắng và chất tẩy rửa

Giấm trắng tuy chỉ là một thứ nguyên liệu dùng trong nhà bếp nhưng hiệu quả trong việc khử trùng và diệt khuẩn của chúng cũng rất đáng ghờm, thậm chí nó còn hiệu quả hơn cả một số loại chất khử trùng.

Vì thế, các vết bẩn cứng đầu trong đường nối gạch cũng sẽ nhanh chóng được loại bỏ ngay khi sử dụng giấm ăn. Cách làm: Đổ bột giặt vào chậu trước, sau đó thêm ít giấm trắng vào, khuấy đều lên cho tan. Sau khi các chất được hòa tan hoàn toàn, bạn hãy dùng khăn thấm nước này và vuốt nhẹ vài đường lên các kẽ hở gạch. Cách này có tác dụng khá tốt, sau khi vệ sinh bạn sẽ thấy các kẽ hở trên gạch sẽ sạch bóng vết bụi bẩn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet