Serie A: Mourinho đã biết thua, Juve vẫn chưa biết thắng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:50, 20/09/2021

Thua Verona 2-3 đêm qua, Mourinho không thể giúp AS Roma duy trì mạch trận thắng ấn tượng và mất luôn ngôi đầu bảng.

Tuần trước, Mourinho kỷ niệm trận cầm quân thứ 1000 trong sự nghiệp trong trận AS Roma vượt qua Sassuolo 2-1 trên sân nhà và chiếm ngôi đầu bảng.

Đó là trận thắng kịch tính phút cuối khiến nhà cầm quân Bồ Đào Nha mừng như đứa trẻ, chạy dọc suốt chiều dài sân để ăn mừng. Đúng một tuần sau, Mourinho tiu ngỉu trên ghế chỉ đạo nhìn Roma thất trận trên sân Verona và mất luôn ngôi đầu.

Roma rất tự tin khi làm khách ở Verona bởi họ đã thắng cả 3 vòng đầu tiên để có được vị trí cao nhất trên BXH Serie A 2021/22. Ngược lại, trước màn tiếp đón đại diện thủ đô Italia Verona chưa có nổi dù chỉ 1 điểm.

zyvb4ahpe5jhniyl5o7r5hmasq.jpg
Mourinho bất lực nhìn AS Roma mất ngôi đầu bảng. Ảnh: Reuters

Mặc dù Pellegrini đã mở tỉ số ở phút 36 nhưng AS Roma đã không giữ được lợi thế. Lần lượt Antonin Barak, Caprari, Faraoni ghi bàn giúp Verona thắng ngược 3-2, bàn rút ngắn của Roma do Ivan Illic thực hiện.

Cay đắng cho Mourinho là trận thua này khiến AS Roma mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Inter Milan.

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 4 chính là cuộc chạm trán giữa hai gã khổng lồ Juventus và Milan. Chưa mùa giải nào Juventus có sự khởi đầu tồi tệ như năm nay khi trong 3 trận đầu tiên chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm.

Sự trở lại của Max Allegri trên ghế HLV dường như không bù đắp được sự ra đi của…Ronaldo. Trong khi vẫn chưa có sự thay đổi tích cực nào từ chiến thuật thi đấu thì sự yếu kém của hàng công lẫn hàng thủ đang đẩy Juventus vào cảnh bi đát. Hàng công Juventus mới chỉ ghi được 3 bàn thắng và một hàng thủ tệ hại để thua đến 6 bàn.

Trái ngược với Juve, Milan ngày càng cho thấy họ đang trở lại mạnh mẽ và nhanh nhất trong tư cách của một gã khổng lồ, sẵn sàng đua tranh ngôi vô địch Serie A.

ket-qua-serie-a-juventus-1-1-ac-milan-ba-dam-gia-lun-sau-khu-den-do-1.jpg
Juventus vẫn chưa thể đứng dậy sau 4 trận đầu mùa và rơi xuống nhóm cuối bảng. Ảnh: Goal

Juventus rất muốn cải thiện tình thế và tràn lên tấn công đầy hào hứng. Ưu thế đó được cụ thể hóa ngay phút thứ 4 với bàn thắng đẹp mắt của Alvaro Morata.

Bàn thắng giúp đội chủ nhà thi đấu đầy hưng phấn trong những phút sau đó, nhưng sự yếu kém của hàng công khiến cho người xem càng nhớ Ronaldo. Hết Morata, Dybala đến Cuaddrado lần lượt vô duyên trước khung thành thủ môn Maignan.

Hiệp 2 chứng kiến sự lột xác hoàn toàn của AC Milan và Sandro Tonali đá phạt góc chính xác để Ante Rebic đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 76. Thậm chí, nếu không phung phí cơ hội, Milan đã khiến Juve ôm hận ngay trên sân nhà.

Không thể chiến thắng trận này, Juventus tiếp tục kéo dài chuỗi trận tệ hại và rơi xuống tận nhóm cuối bảng với vị trí thứ 18 và vỏn vẹn 2 điểm. Trong khi đó, AC Milan vẫn vững vàng ở ngôi nhì bảng sau đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

Các kết quả khác: Salernitana – Atalanta: 0-1, Empoli – Sampdoria: 0-3, Venezia – Spezia: 1-2, Lazio – Cagliari: 2-2.

BÌNH AN (tổng hợp)