'Đây chính là nhảy đường phố': Đội Henry thắng đậm với tỉ số cao ngất ngưởng, bỏ xa Vương Nhất Bác

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:38, 20/09/2021

Ngày 19/9, tập 6 của show truyền hình tạp kỹ Đây chính là nhảy đường phố 4 (Street Dance of China 4) được phát sóng độc quyền trên siêu ứng dụng VieON, đã mở ra vòng đấu đầu tiên giữa 4 đội chơi do 4 đội trưởng chỉ huy. Mặc dù Hàn Canh, Henry Lau, Trương Nghệ Hưng (Lay) và Vương Nhất Bác chỉ mới chọn 4 dancer, chưa hình thành đội hình đầy đủ, nhưng lần “va chạm” này vẫn cho thấy phong cách và đặc điểm riêng, cho phép mọi người nhìn thấy lợi thế và vấn đề tương ứng của mỗi đội.

Trong vòng này, đội Trương Nghệ Hưng đấu với đội Hàn Canh và đội Henry đấu với đội Vương Nhất Bác. Kết quả thắng thua của mỗi đội đều phụ thuộc vào phiếu bầu của 33 dancer có mặt tại trường quay. Vương Nhất Bác nhận xét cách bình chọn này công bằng và khách quan khi những dancer không tham gia quyết đấu được toàn quyền quyết định. Do đó, kết quả thuyết phục và rõ ràng đến mức khiến đội thua cuộc phải “tâm phục khẩu phục”.

'Đây chính là nhảy đường phố': Đội Henry thắng đậm với tỉ số cao ngất ngưởng, bỏ xa Vương Nhất Bác
4 đội trưởng

Màn đối đầu giữa Trương Nghệ Hưng và Hàn Canh không như tưởng tượng, ngoại trừ trận batlle 2v2 cuối cùng cân tài cân sức, chỉ chênh nhau một phiếu, hai hiệp còn lại đội Hàn Canh đều giành chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Trong vòng battle đầu tiên, giọng ca Exo thực hiện chiến thuật vốn có, đó là chỉ cần tham gia nhảy, cá nhân của anh ấy đã rất nổi bật. Nhưng không may, sức khỏe Trương Nghệ Hưng xảy ra tình trạng không tốt nên hiệu quả màn trình diễn cuối cùng bị ảnh hưởng.

Vòng thứ hai là cuộc đọ sức của các biên đạo nhảy, hay có thể nói trực tiếp trận battle giữa Hoàng Tiêu - Mã Hiểu Long. Mã Hiểu Long vượt trội trong động tác và cách sắp xếp câu chuyện, trong khi Hoàng Tiêu lại theo đuổi quá nhiều chiều sâu, khiến tác phẩm có cảm giác hư vô.

'Đây chính là nhảy đường phố': Đội Henry thắng đậm với tỉ số cao ngất ngưởng, bỏ xa Vương Nhất Bác
Rochka

Sự hợp tác giữa Mã Hiểu Long và Zyko trên cả tuyệt vời, cách thể hiện quan niệm nghệ thuật vừa phải, xứng đáng được đánh giá cao nhất. Đây là lần đầu tiên chàng dancer này cố gắng như vậy, và nó đã trở thành là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất của anh, mà sẽ được ghi nhớ mãi mãi.

Xét về tổng thể, đội của Hàn Canh có thể nói là một đội Avenger, không một cá nhân nào có khuyến điểm. Sự hiểu ý ngầm giữa AC và Ibuki khuấy động sân khấu và ngay cả những dancer nhảy đường phố theo phong cách tự do nhất như thế cũng có thể hòa nhập tốt, mang đến những tác phẩm tuyệt vời. Điều này cho thấy khả năng lãnh đạo và tấm lòng của Hàn Canh Hiện tại, Hàn Canh chắc chắn là đội có nhiều dancer xuất sắc nhất.

'Đây chính là nhảy đường phố': Đội Henry thắng đậm với tỉ số cao ngất ngưởng, bỏ xa Vương Nhất Bác
Henry - Vương Nhất Bác

Mặt khác, Henry đánh bại Vương Nhất Bác trong cả ba hiệp, có thể nói là bất ngờ, nhưng đó là điều hợp lý. Vương Nhất Bác lúc đầu suy nghĩ quá đơn giản, chỉ nghĩ chọn 4 dancer mình thích, nhưng sau khi luyện tập mới phát hiện không có người biên đạo, vấn đề rất nghiêm trọng. Mọi người đều có ý kiến ​​riêng của mình, không thể đạt được ý kiến ​​thống nhất, và thời gian bị lãng phí vì cuộc thảo luận kéo dài liên tục. Trong trường hợp cả đội không cùng quan điểm, cuối cùng chỉ có thể sắp xếp đội hình với động tác cơ bản đơn giản nhất, không có bất cứ sự bất ngờ và đồng điệu trong lúc biểu diễn. Cuối cùng, đội Vương Nhất Bác chỉ nhận được 4 phiếu trong tổng số 33 phiếu.

Vương Nhất Bác nhận thức được sự thiếu gắn kết của cả đội nên rất mong muốn có được một biên đạo tài năng vào vòng tuyển chọn tiếp theo. Tuy nhiên, anh vẫn còn nông cạn chưa nhận thức rõ được vấn đề mà đội mình đang gặp phải. Ngay từ buổi luyện tập đầu tiên, Vương Nhất Bác đã xuống tinh thần và cảm thấy bất lực. Do đó những vướng mắc hiện tại của đội Vương Nhất Bác, thực ra biên đạo không giải quyết được.

Đầu tiên, Nelson và Bouboo cùng một nhóm, hai người hợp nhau, có sự nổi tiếng và sức mạnh. Cho dù có biên đạo thì hai người này cũng không thể trấn áp được đội của Henry vì thiếu sự gắn kết, mỗi người một kiểu. Nếu hai người không phối hợp thì khó đạt được kết quả tốt. Ngược lại, dancer Mr Three và Rochka luyện tập trong bầu không khí vui vẻ, thoải mái và hiểu ý nhau.

'Đây chính là nhảy đường phố': Đội Henry thắng đậm với tỉ số cao ngất ngưởng, bỏ xa Vương Nhất Bác
MT-Pop

Ngoài ra, và quan trọng hơn, các thành viên trong nhóm của Vương Nhất Bác được tập hợp lại với nhau vì tình yêu chung, những người như vậy có tính cách tương đối tự do, ưu điểm là trong sáng và đơn giản, nhược điểm là một khi không có tình yêu là không có sự gắn kết. Để giải quyết vấn đề này, Vương Nhất Bác hoặc phải thay đổi thái độ của Nelson và Bouboo, hoặc đánh đổi trong việc bố trí lại “nhân sự”, chọn người phù hợp thay vì người mình thích.

Trong phần tiếp theo, 33 dancer còn lại sẽ chia thành 5 đội biểu diễn và ba trọng tài quốc tế đánh giá cho điểm. Đội giành được số điểm cao nhất sẽ bảo toàn các thành viên vào vòng tiếp theo. Trong khi, đội về cuối bị loại 3 dancer và các đội còn lại loại 2 dancer. Như vậy tập 6 có tất cả 9 dancer phải dừng chân ra về.

'Đây chính là nhảy đường phố': Đội Henry thắng đậm với tỉ số cao ngất ngưởng, bỏ xa Vương Nhất Bác
Tỉ số giữa đội Henry và Vương Nhất Bác

Chàng dancer đến từ Việt Nam – MT-Pop cùng đội với các ngôi sao popping như Acky, Uwa, Điện Môn, Đặng Từ, Tiểu Hải. Đặc biệt, MT-Pop góp sức cho sự thành công của đội khi đảm nhiệm vị trí biên đạo và được nhận xét là đã tạo ra một phong cách popping hoàn toàn độc đáo. Trọng tài Phillip Chbeeb nhận xét: “Thật sự rất vui khi thấy nhóm popping thi đấu như một gia đình thực thụ. Tất cả trọng tài đều bị ấn tượng bởi điều này. Tôi thấy được sự thống nhất và cả cách họ nhảy với nhau đều vô cùng mạnh mẽ, động tác dứt khoát. Tôi cho điểm phần thể hiện này rất cao”.

Những trò chơi và thử thách mới nào sẽ được tiếp diễn ở các tập sau, vòng loại trừ lần tới sẽ diễn ra như thế nào? Đón xem tập 7 được phát sóng độc quyền trên siêu ứng dụng giải trí VieON vào lúc 22h30 thứ bảy ngày 25/9.

Vũ Liên