TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 11:25, 20/09/2021

Shipper ở TP.HCM tiếp tục xếp hàng dài, chờ nhiều giờ đồng hồ tại các điểm xét nghiệm COVID-19 lưu động để lấy "giấy thông hành".
TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 1

Sáng 20/9, shipper ở TP.HCM tiếp tục xếp hàng dài tại các điểm xét nghiệm lưu động và phải chờ vài giờ đồng hồ mới đến lượt lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 2

Ghi nhận của PV VTC News, tại trạm y tế lưu động, trường mầm non Quỳnh Hương, 118 Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp, hàng trăm shipper xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 3

Nhiều shipper cho biết, tình trạng xếp hàng dài chờ lấy mẫu xét nghiệm diễn ra vài ngày nay do các trạm y tế quá tải. Nguyên nhân do lượng shipper được hoạt động tại TP.HCM tăng mạnh sau khi Sở Công Thương gỡ bỏ giới hạn lượng shipper được ra đường.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 4

Nữ shipper Nguyễn Thu Hằng cho biết, khu vực Gò Vấp đông nên hay phải chờ từ sáng. "Tôi xếp hàng ở đây từ 6h30 nhưng đến 8h30 vẫn phải đứng ngoài đây chờ", chị Hằng nói.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 5
TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 6

Dù rất đông và phải xếp hàng chờ nhiều giờ đồng hồ nhưng shipper vẫn xếp hàng trật tự chờ đến lượt lấy mẫu.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 7

Do đứng quá lâu chưa tới lượt, nhiều tài xế phải ngồi xuống đường.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 8

Tài xế Hoàng Minh Sơn cho biết, việc xếp hàng chờ xét nghiệm bắt đầu 3 ngày nay, những ngày trước 7h anh tới, khoảng 8h xét nghiệm xong. "Mấy hôm nay tôi đến từ 5h sáng, tuy nhiên do số lượng tài xế đến lấy mẫu nhiều quá nên gần 10h rồi mà chưa đến lượt tôi. Ngồi đây lo lắm, vừa tụ tập đông người lâu nguy hiểm vừa mất thời gian vì trong 1 giờ đồng hồ mình chạy được bao nhiêu cuốc xe rồi", anh Sơn nói.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 9

Tình trạng shipper xếp hàng chờ lấy mẫu diễn ra tương tự tại một số điểm xét nghiệm lưu động khác như điểm Vincom Phan Văn Trị, phường 5, Gò Vấp. Tại điểm lấy mẫu này cũng có hàng trăm shipper, người ngồi người đứng chờ.

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 10

Shipper muốn xét nghiệm COVID-19 phải có tên trong danh sách của Sở Công Thương TP.HCM. Sở sẽ cập nhật danh sách xuống các trạm y tế lưu động, nếu shipper không có tên sẽ không được làm xét nghiệm

TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 11
TP.HCM: Shipper xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chưa tới lượt xét nghiệm COVID-19 - 12

Tại họp báo chiều 19/9, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, ngày 18/9, số lượng shipper đăng ký hoạt động là 33.500 người, ngày hôm nay lên tới 82.160 người. "Sở Công Thương đã đề nghị Sở Y Tế hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xét nghiệm. Chúng tôi đăng ký ở mức 92.000 shipper hoạt động", ông Phương nói.

Hoàng Thọ

Hoàng Thọ