Thủy Tiên sinh năm 1985 là thông tin ảo?

Showbiz - Ngày đăng : 15:33, 19/09/2021

Vấn đề năm sinh của Thủy Tiên đang nhận nhiều sự chú ý, khi dân mạng phát hiện chi tiết lạ trong bảng sao kê.

Những ngày qua, ồn ào từ thiện của Thủy Tiên - Công Vinh chiếm sóng showbiz Việt. Vướng nghi án biển thủ tiền từ thiện, thậm chí số tiền nhận về là hơn 300 tỷ đồng, nữ ca sĩ bị yêu cầu sao kê minh bạch.

Cho tới chiều 17/9, Công Vinh - Thủy Tiên đã tiến hành livestream sao kê tại ngân hàng, làm rõ những tin đồn thất thiệt. Công Vinh còn tuyên bố kiện một số cá nhân vu khống vợ chồng anh chuyện làm từ thiện.

Đến tối cùng ngày, Thủy Tiên chính thức tung 18.000 trang sao kê online. Nữ ca sĩ tuyên bố vẫn tiếp tục công việc thiện nguyện, nhưng sẽ theo tư cách cá nhân, không kêu gọi quyên góp từ cộng đồng.

thuy-tien-cong-vinh-08.jpg

Thủy Tiên - Công Vinh tại ngân hàng hôm 17/9.

thuy-tien-cong-vinh-ava-2.jpg

Vợ chồng Thủy Tiên trình bày sao kê tại ngân hàng, làm rõ những lời đồn.

Mới đây nhất, một diễn đàn mạng bất ngờ có bài đăng thắc mắc về tuổi thật của Thủy Tiên.

Cụ thể, nhiều dân mạng phát hiện trên loạt giấy tờ sao kê của nữ ca sĩ, người chủ sở hữu tài khoản kêu gọi có tên Trần Thị Thủy Tiên, số căn cước công dân là 091184xxx300.

Theo đó, 3 số đầu 091 là ký hiệu mã tỉnh Kiên Giang (nơi sinh ra), số 1 tiếp theo chỉ giới tính nữ, và 2 số 84 là viết tắt năm sinh của chủ thẻ, nghĩa là sinh năm 1984.

Từ đó, nhiều ý kiến tỏ ra hoang mang với năm sinh thật của bà xã Công Vinh. Bởi nhiều dữ liệu trên internet đều cho rằng nữ ca sĩ sinh năm 1985.

thuy-tien-02.jpg
thuy-tien-01-copy-1.jpg

Số căn cước công dân trong bản sao kê cho thấy năm sinh của Thủy Tiên là 1984.

thuy-tien-04-copy-1.jpg

Trên MXH, thông tin năm sinh của Thủy Tiên được giới thiệu là 1985.

thuy-tien-05-copy-1.jpg

Tiểu sử của Thủy Tiên trên Wikipedia cũng đề cập năm sinh 1985.

Bài viết sau khi đăng tải vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh sự đồng tình và soi mói Thủy Tiên, một bộ phận dân mạng lại có suy nghĩ khác.

Họ cho rằng việc năm sinh trên giấy tờ không trùng khớp với năm sinh trên mạng cũng không có gì quá to tát, bởi Thủy Tiên chưa bao giờ trực tiếp xác nhận sinh năm 1985.

Ngoài ra, cũng có thể nữ ca sĩ sinh năm 1985, song bố mẹ khi làm khai sinh có sự nhầm lẫn, hoặc cũng có thể khai trước 1 tuổi...