Một ngày ở lễ hội nấm Colorado

Du lịch online - Ngày đăng : 08:41, 18/09/2021

Diễn ra mỗi năm một lần, lễ hội Nấm là một trong những sự kiện nổi tiếng với lịch sử đầy màu sắc, tại một trong những địa điểm đẹp nhất trên thế giới - thị trấn Telluride.

Mỗi năm một lần, lễ hội Nấm tại Colorado (Mỹ) lại thu hút những người yêu nấm từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây, cùng nhau trải qua nhiều ngày tuyệt diệu: cùng sống trong thiên nhiên hoang dã, cùng tìm hiểu - chia sẻ kiến thức về nấm, cùng làm quen với những người chung sở thích với mình…

Cùng theo chân nhiếp ảnh gia Theo Stroomer khám phá một ngày tại lễ hội năm nay, để xem có điều gì thú vị trong ngày hội của những người yêu nấm.

Lễ hội Nấm

Tổ chức lần đầu vào năm 1891, lễ hội Nấm Telluride có chủ đề về mọi thứ liên quan đến nấm - từ những tiến bộ mới nhất trong ngành khoa học nấm cho đến bữa tối về các loại thực phẩm hoang dã nổi tiếng của địa phương. Diễn ra mỗi năm một lần xuyên suốt 130 năm nay, lễ hội Nấm là một trong những sự kiện nổi tiếng với lịch sử đầy màu sắc, tại một trong những địa điểm đẹp nhất trên thế giới - thị trấn Telluride phía tây nam Colorado (Mỹ).

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 1

Một cuộc săn tìm nấm trong lễ hội Nấm Telluride vào ngày 21/8.

Có những người như Katrina Blair - một chuyên gia về ẩm thực hoang dã, đã đi bộ gần 113 km trong suốt một tuần, từ Durango đến Telluride, để tham dự lễ hội Nấm.

Năm nay, lễ hội được tổ chức trong 5 ngày, từ 18 đến 22/8. Trong suốt những ngày cuối tháng Tám ấy, có thể thấy nấm và những người yêu thích nấm ở mọi nơi khắp Colorado. Nhiều du khách phương xa từ Canada, Chile và Hawaii cũng có mặt và tham gia vào các hoạt động của lễ hội: những bài giảng về nấm, buổi hướng dẫn phân biệt nấm, cơ hội kết bạn, các bữa ăn ngon và những cuộc săn tìm nấm.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 2

Hai người đi săn nấm là Liz Bik và Julian Paik (giữa) tạo dáng chụp ảnh trong hành trình tìm nấm vào ngày 20/8. Cassandra Owen (bên phải) đi săn nấm vào ngày 21/8.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 3

Mary Beath đang chải một cây nấm mà cô tìm thấy khi đi săn nấm tại Lễ hội.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 4

Nấm Russula tôm và nấm Armillaria (nấm mật ong) được tìm thấy trong Lễ hội.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 5

Những cây nấm săn được nằm rải rác trên một tấm khăn.

Buổi sáng sau mưa (thời điểm lý tưởng cho nấm), tôi tham gia một chuyến đi dạo với những người yêu nấm khác. Chúng tôi thả mình tận hưởng thiên nhiên trên một đồng cỏ ở sườn núi, đi tìm nấm trong rừng và thu thập chúng để phân biệt từng loại. Núi nhiều nấm, chỉ trong vài giờ đồng hồ mà chúng tôi đã tìm thấy hàng chục loại nấm khác nhau.

Cuối tuần đó có một cuộc diễu hành qua trung tâm thành phố Telluride, với ngập tràn những bộ trang phục lấy cảm hứng từ nấm. Những người tham gia diễu hành đã chuẩn bị trước hàng tuần, thậm chí hàng tháng trời. "Bộ của tôi là nấm pholiota squarrosa" - Debbie Klein nói với tôi trong căn phòng ký túc xá chúng tôi đang ở tạm. Cô ấy gắn những viên kẹo Hershey's Kisses lên mũ để trông giống những chiếc gai xù xì trên mũ nấm.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 6

Trái: Một chiếc mũ đội đầu sáng tạo từ hình ảnh nấm. Phải: Debbie Klein trong trang phục một cây nấm pholiota squarrosa, với chiếc mũ đội đầu gắn những viên kẹo Hershey's Kisses.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 7

Cuộc diễu hành lễ hội Nấm qua con phố chính của thị trấn Telluride.

Chiều thứ Bảy đó, Phoenix Fuller Thelonius True Heart Skookum River Blythe Ford đã trình diễn một bộ trang phục cao gần mét tám với chiếc mũ nấm lấm tấm mực trong buổi diễn hành. Năm người bạn, quanh mình quấn những nhựa là nhựa, đứng tựa vào nhau để tạo hình thành một túi nấm kim châm mềm mại. Những người diễu hành ca hát và nhảy múa, cũng mang trên mình cơ man đặc trưng của nấm.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 8

Những người cầm biển hiệu trong cuộc diễu hành lễ hội Nấm Telluride. Và ở giữa là Phoenix Fuller Thelonius True Heart Skookum River Blythe Ford trong bộ trang phục với chiếc mũ nấm đen như mực.

Một ngày ở lễ hội nấm Colorado - 9

Một chiếc xe hình nấm và năm người trong bộ trang phục một gói nấm kim châm.

Khi cuộc diễu hành kết thúc, tôi hỏi một người đàn ông với đôi tất cọc cạch sặc sỡ, rằng kế hoạch cho tối nay của anh là gì.

"Ăn nấm" - anh ta nhoẻn cười trả lời.

An, Ảnh: Theo Stroomer (vntravellive)