Loạt idol K-pop công khai ủng hộ LBGT, bất chấp sự phản đối và kỳ thị của dư luận

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:40, 17/09/2021

Rất nhiều idol K-pop đã có nhận thức rất tiến bộ về giới tính và công khai ủng hộ cộng đồng LBGT.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia còn nặng tư tưởng bảo thủ, nhất là với cộng đồng LBGT. Chính vì vậy, đôi khi những người thuộc LBGT ở quốc gia này chưa được nhìn nhận một cách đúng đắn và khách quan.

Hong Suk Chun suýt mất đi sự nghiệp khi công khai giới tính

Mặc dù họ đã đấu tranh rất nhiều lần song vẫn chưa thể thay đổi được suy nghĩ cổ hủ của người dân ở đây. Đối với giới nghệ sĩ, việc bộc lộ giới tính là một trong những điều cấm kỵ. Nếu như bị bại lộ giới tính thật, họ có thể bị tẩy chay, sụp đổ hình tượng lẫn sự nghiệp và có nguy cơ biến mất vĩnh viễn khỏi làng giải trí.

Tuy nhiên những năm gần đây, những thần tượng trẻ đã bắt đầu có cái nhìn tích cực và tiến bộ hơn về LBGT. Không những thế, nhiều idol còn công khai bảo vệ và ủng hộ cộng đồng này.

RM (BTS)

Tháng 4 vừa qua, chàng thủ lĩnh của BTSđã gây chú ý khi anh chàng đăng một tweet vào lúc sáng sớm. Đó là ảnh chụp màn hình cho thấy RM đang nghe ca khúc "Strawberries and Cigarettes" của Troy Sivan. Đây là nhạc phim của bộ phim đồng tính đang gây sốt "Love, Simon" và dòng caption:"Hay lắm!". Ngoài ra, Troy Sivan, người thể hiện bài hát cũng công khai mình chính là đồng tính nam.

RM ủng hộ ca khúc nhạc phim của một bộ phim về đồng tính nam 

Hành động của RM vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng RM chính là người đồng tính nên mới chia sẻ bài hát này. Tuy nhiên, nhiều netizen đã dành lời khen cho RM khi anh chàng đã có những nhận thức tiến bộ, không phân biệt hay kỳ thị đối với những người LBGT mà vẫn trân trọng thành quả nghệ thuật của họ.

Ngoài ra, RM cũng từng dành lời khen cho "Same Love", một ca khúc ủng hộ những người thuộc giới tính thứ ba:"Trước đây, khi nghe bài hát này, tôi vẫn chưa hiểu rõ ca từ của bài hát. Bây giờ, khi đã hiểu ra, tôi càng yêu thích nó nhiều hơn. Tôi mong các bạn sẽ nghe ca khúc này".

Chanyeol (EXO)

Thật bất ngờ khi một idol nam có hàng triệu fan nữ dõi theo lại công khai mình là một người ủng hộ LBGT. Trước đây, trong một cuộc phỏng vấn có đề cập đến chuyện tình yêu, Chanyeolđã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của bản thân: "Tôi nghĩ rằng tình yêu không phải chỉ xuất hiện giữa nam và nữ". Câu nói này của Chanyeol ám chỉ rằng ngay cả một cặp đôi nam-nam hoặc nữ-nữ cũng chính là tình yêu thật sự.

ghj

Chanyeol chia sẻ quan điểm và cách nhìn của mình về chuyện tình yêu

Gần đây, Chanyeol đăng tải lên Instagram một bức ảnh anh đang ngồi chơi đàn bên cạnh bức tượng sáp của Sam Smith. Được biết Sam Smith đã công khai bản thân là người đồng tính và những nỗi đau mà anh phải chịu đựng từ lâu. Có thể thấy anh chàng cao kều củaEXOkhông hề cảm thấy cần phải tránh né khi nhắc đến vấn đề giới tính, bất chấp dư luận có phản ứng thế nào.

Bức ảnh được Chanyeol đăng tải 

Taeyeon (SNSD)

Trưởng nhómSNSD được biết đến là một nữ thần tượng có tố chất "girl crush" điển hình và có rất nhiều fan nữ. Thậm chí cô nàng còn được rất nhiều người đồng tính nữ yêu mến.

Taeyeon đã không ít lần thể hiện sự ủng hộ với những người đồng tính. Vào ngày 11/10/2016, ngày "Quốc gia công khai xu hướng tính dục" diễn ra hằng năm là một dịp để những người đồng tính trên toàn thế giới có thể bước ra ánh sáng, Taeyeon đã đăng một bức ảnh cầu vồng lên trang cá nhân.

Taeyeon thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LBGT

Hình ảnh cầu vồng chính là đại diện cho cộng đồng LBGT trên toàn thế giới. Fan cho rằng Taeyeon đang cổ vũ những người còn đang chịu áp lực về việc che giấu giới tính có thêm động lực để sống thật với chính mình.

Taeyeon cũng từng chia sẻ suy nghĩ:"Chúng ta có thể trở thành mẫu người lý tưởng của bất kỳ ai, người đó có thể là con trai hoặc là con gái". 

IU 

"Nữ hoàng nhạc số" từng không ít lần công khai mình ủng hộ tình yêu giữa những người đồng tính. Trước đây, IU đã cho phát hành ca khúc "Everyone Has Secret" kết hợp cùng nữ ca sĩ Gain. Fan K-pop nhanh chóng cảm nhận được đây chính là ca khúc ám chỉ chuyện yêu đương giữa một cặp đồng tính nữ. Qua lời bài hát, IU nói về nỗi sợ hãi  và áp lực của người đồng tính khi họ phải che giấu bản thân mình trong một thời gian dài.

IU từng có một tác phẩm âm nhạc ủng hộ người đồng tính

Cô nàng cũng là bạn thân của Hong Suk Chun, một nghệ sĩ đã từng bị xa lánh vì công khai mình là người đồng tính.

HL (Tổng hợp),