Cuốn sách giải đáp hàng nghìn câu hỏi của trẻ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:37, 17/09/2021

Thế nào và tại sao” là bộ sách giúp trẻ khám phá thế giới tự nhiên bằng hình ảnh sinh động và câu chữ khoa học, dễ hiểu.

Trẻ nhỏ luôn có hàng nghìn câu hỏi khác nhau về thế giới xung quanh, trong khi phụ huynh không phải là cuốn “bách khoa toàn thư” để có thể giải đáp hết các câu hỏi ấy.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, trẻ phải học online tại nhà, việc cung cấp kiến thức bằng nhiều nguồn khác nhau là điều cần thiết, giúp trẻ có thể mở mang hiểu biết, nắm chắc các bài học của chương trình giáo dục hiện hành.

Bộ sách Thế nào và tại sao là lựa chọn phù hợp, giúp các bạn nhỏ khám phá thế giới khoa học đầy thú vị ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sach thieu nhi anh 1
Một số cuốn sách trong bộ Thế nào và tại sao. Ảnh: T.T.

Bộ sách gồm 20 cuốn, chia thành 4 chủ đề khác nhau. Ở mỗi chủ đề, các cuốn sách đều chứa những hình vẽ sinh động, câu từ dí dỏm nhưng không kém phần khoa học. Qua đó, trẻ sẽ tìm được lời giải đáp cho hàng nghìn thắc mắc của mình.

Với chủ đề các loài động vật, trẻ sẽ thêm hiểu biết về các loài cá, động vật hoang dã hay khủng long qua các cuốn Cá voi và cá heo - Những con thú khổng lồ ôn hòa; Các loài cá - Thế giới diệu kỳ dưới nước; Động vật hoang dã - Tự do trong thiên nhiên; Rừng mưa - Kho báu xanh của Trái Đất; và Khủng long - Trong đế chế của các loài bò sát cổ.

Không chỉ tò mò về các loài động vật, nhiều trẻ nhỏ còn tỏ ra thích thú khi khám phá kiến thức khoa học về tự nhiên và vũ trụ.

Năm cuốn sách tiếp theo giúp độc giả nhí tìm hiểu về vấn đề này: Trái Đất của chúng ta - Hành tinh xanh; Vũ trụ - Những bí ẩn của không gian; Hành tinh và thám hiểm vũ trụ - Những cuộc thám hiểm vào không gian; Những ngôi sao - Điều tuyệt vời của vũ trụ; và Mặt trăng và cuộc chinh phục vĩ đại của con người.

Với những bạn nhỏ có sở thích tìm hiểu khoa học, Ôtô - Ma lực, động cơ hỗn hợp và những siêu sao tốc độ; Điện - Megavolt và chất bán dẫn; Năng lượng - Động lực vận hành thế giới; Robot - Những bộ óc siêu Việt và những trợ thủ đắc lực;Máy bay - Giấc mơ bay là sự lựa chọn phù hợp.

Năm cuốn sách cuối cùng đưa trẻ khám phá rõ hơn về con người và tự nhiên: Núi lửa - Lửa từ lòng đất; Thời tiết - Không khí, gió và mây; Thời kỳ đồ đá và những công trình hùng vĩ; Cơ thể người - Tuyệt tác của tạo hóa; và Những phát minh - Thiên tài với ý tưởng bất chợt.

Sach thieu nhi anh 2
Năm cuốn sách trong nhóm chủ đề về vũ trụ. Ảnh: T.V.

Mỗi cuốn sách hàm chứa nhiều thông tin chi tiết từ lịch sử xa xưa đến thời điểm hiện tại. Đi kèm câu từ đơn giản, dễ hiểu là những hình ảnh minh họa sinh động, chân thực về các lĩnh vực đó.

Chẳng hạn, đối với cuốn Trái Đất của chúng ta - Hành tinh xanh, trẻ có thể hiểu từ hàng triệu năm trước, hành tinh này được hình thành như thế nào, sự sống bắt đầu ra sao?

Bên cạnh đó, sách cũng chỉ ra những vấn đề hiện nay chúng ta phải đối mặt, đó là biến đổi khí hậu. Đây cũng là bài học về bảo vệ môi trường dành cho các em nhỏ.

Hay như cuốn Máy bay - Giấc mơ bay giúp trẻ thêm hiểu về lịch sử của máy bay. Đặc biệt, cuốn sách giải thích những chi tiết nhỏ về nguyên lý hoạt động của máy bay. Đồ họa rõ ràng, dễ hiểu cũng là yếu tố giúp độc giả nhỏ tuổi nắm được việc những vali hành lý được đưa vào khu “check-in” sẽ như thế nào và nằm ở đâu trong chiếc máy bay khổng lồ…

Giữa những ngày giãn cách, việc cùng con đọc sách và khám phá thế giới sẽ giúp trẻ hình thành những hiểu biết cơ bản về khoa học tự nhiên, kích thích não bộ thông qua việc khai phá trí tưởng tượng.

Bên cạnh đó, bộ sách còn giúp độc giả nhí làm quen các thuật ngữ khoa học, từ đó rèn cho trẻ thói quen lập luận, phân tích chặt chẽ.