Thương hiệu gậy lạ của nhà vô địch PGA Tour

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 05:09, 16/09/2021

Trong khi đa số đồng nghiệp sử dụng gậy golf do những thương hiệu có tiếng sản xuất thì Ryan Moore chọn một hãng kém tên tuổi khi vào mùa giải mới tại Napa, California.

Không có gì ngạc nhiên khi các công ty sản xuất thiết bị golf quy mô nhỏ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh nhằm có một vị trí trong túi gậy của golfer thành viên PGA Tour, bởi các công ty lớn ưu thế hơn về danh tiếng, sự thành công, độ tin cậy với người chơi và đặc biệt là những hợp đồng chi trả khổng lồ cho đại sứ thương hiệu ngôi sao. Dù vậy thỉnh thoảng, công chúng cũng sẽ thấy một số logo không phổ biến xuất hiện trong bộ “công cụ lao động” trên sân đấu nhà nghề, với Ryan Moore là một trong số đó.

Fortinet Championship (tên cũ Safeway Open) diễn ra ở tổ hợp golf Silverado Resort and Spa, từ 16/9 là chặng đầu tiên của đấu trường Mỹ mùa 2021-2022 và một tuần trước giải đồng đội Ryder Cup. Dự sự kiện có quỹ thưởng 7 triệu USD, Moore tin dùng bộ gậy sắt từ New Level Golf, một công ty có trụ sở tại Scottsdale, Arizona.

Mẫu gậy sắt 623-M của công ty New Level Golf

Mẫu gậy sắt 623-M của công ty New Level Golf

Trao đổi với Golf.com trước thềm giải đấu, Moore cho biết anh tìm bộ gậy sắt phù hợp trong suốt cả năm khi không đại diện cho hãng nào. Từ đầu 2021, đấu thủ 38 tuổi chủ yếu dùng Mizuno MP-18, song cây 623-M của New Level Golf đã thu hút sự chú ý của anh theo cách mà hầu hết người chơi nghiệp dư chọn khi tìm hiểu về gậy - qua các trang web và video trực tuyến.

“Tôi đã theo dõi một đơn vị review độc lập và thấy họ đánh giá cây gậy này cao hơn so với các dòng khác. Từ góc độ cá nhân, thỉnh thoảng một vài thứ trong số chúng khá hay và khi đánh nó, tôi thực sự thích”, Moore làm rõ thêm.

Khi nhóm quản lý của đấu thủ Mỹ tiếp cận New Level, nhà sáng lập Eric Burch cùng đội ngũ đã tạo hai bộ 623-M khác nhau theo yêu cầu của Moore, một sử dụng cán True Temper Dynamic Golf Lite X100 gamer và bộ còn lại dùng cán nguyên mẫu True Temper Elevate.

New Level bắt đầu sản xuất gậy sắt từ 2018 và dòng 623-M ra mắt vào cuối năm này. Giống như những cây gậy thiết kế đầu gậy nhỏ khác trên thị trường, 623-M có phần viền trên mỏng và offset giảm (mặt gậy lùi về sau bao xa với hosel) - yếu tố mà những golfer cừ thường quan tâm. Tuy nhiên, chúng có đế rộng hơn và thiết kế điều chỉnh ở hốc gậy giúp làm giảm tổng thể trọng tâm và tăng cảm giác.

“Tôi hài lòng với những cây gậy này, dù chưa thành vũ khí ở giải nào. New Level đã làm mọi thứ mà tôi muốn có ở gậy sắt”, Moore bày tỏ và xác nhận việc đổi gậy không phát sinh hợp đồng hay vấn đề liên quan về thu nhập. Trước New Level, anh cũng không ngần ngại thử những thương hiệu gậy quy mô nhỏ như Scratch Golf cho đến các tên tuổi đã định hình gồm PXG và Ping.

Qua 16 năm đấu chuyên nghiệp, Moore sở hữu 5 danh hiệu PGA Tour nhưng không thắng từ sau lần đoạt John Deere Classic 2016. Ba giải gần nhất, tính cả chặng kết thúc mùa thường lệ của đấu trường Mỹ mùa qua - Wyndham Championship, anh không qua cắt loại và hiện đứng thứ 197 thế giới.

Thanh Bình