Naomi Campbell được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho quỹ từ thiện QCT

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:26, 17/09/2021

Người mẫu Anh Naomi Campbell đang tham gia tổ chức từ thiện phát triển quốc tế Queen's Commonwealth Trust (QCT) với tư cách là đại sứ toàn cầu hỗ trợ các nhà lãnh đạo trẻ.
Naomi Campbell được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho quỹ từ thiện QCT
Người mẫu Anh Naomi Campbell. (Nguồn: Reuters)

Được thành lập năm 2018, tổ chức từ thiện QCT nhằm hỗ trợ những người trẻ tuổi thúc đẩy sự thay đổi trong cộng đồng trên các lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe, môi trường và giáo dục.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth vào năm 2022, tổ chức từ thiện này đang phát động quỹ Bạch kim dành cho các nhà lãnh đạo trẻ với mục đích hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nhân từ 18-35 tuổi tại 54 quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung.

Với tư cách là Đại sứ toàn cầu của quỹ Bạch kim QCT, vai trò của siêu mẫu Naomi Campbell sẽ là thúc đẩy chiến dịch gây quỹ của quỹ tín thác này, cũng như thúc đẩy công việc của các nhà lãnh đạo trẻ.

“Bất kể bạn đến từ đâu hay hiện tại bạn đang ở đâu, có những nhà lãnh đạo trẻ trong cộng đồng của bạn đang làm những công việc đáng kinh ngạc. Đôi khi họ không được biết đến, và một số người trong số họ thậm chí chưa coi mình là 'nhà lãnh đạo', nhưng tất cả họ đều xứng đáng được chúng tôi hỗ trợ và tiếp cận với giáo dục và các nguồn tài nguyên ", Campbell nói trong một tuyên bố.

“Tôi đã làm công việc hỗ trợ cho những người trẻ tuổi trong hơn 25 năm. Đây là điều rất gần gũi với trái tim tôi và tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để nâng đỡ thế hệ tiếp theo, để họ có thể tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng của họ”.

Là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất của làng thời trang, Campbell còn được biết đến với các hoạt động từ thiện, cụ thể là ở châu Phi, nơi cô bắt đầu công việc này cùng với cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, người đã gọi cô là “cháu gái danh dự” vì những hoạt động từ thiện của cô.

Campbell cũng thành lập quỹ Fashion For Relief vào năm 2005, nơi tổ chức các buổi trình diễn thời trang để gây quỹ giúp đỡ các nạn nhân của bão Katrina và bão Haiyan.

Trung Hiếu