Sau khi biết điểm trúng tuyển, thí sinh cần làm gì?

Xã hội - Ngày đăng : 11:42, 17/09/2021

Sau khi biết điểm trúng tuyển vào các trường đại học, thí sinh cần lưu ý những điều này.

Trong hai này 15 và 16/9, các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước hoàn thành việc công bố điểm trúng tuyển đợt 1 phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi các thí sinh biết điểm trúng tuyển, thời hạn tối đa để làm thủ tục xác nhận nhập học từ nay trước 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Thí sinh đã xác nhận nhập học không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

Cụ thể, các thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học vào cơ sở đào tạo trúng tuyển bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến cơ sở đào tạo bằng hình thức trực tiếp, hoặc bằng thư chuyển phát nhanh.

Sau khi biết điểm trúng tuyển, thí sinh cần làm gì? - 1

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021.

Có hai cách xác nhận nhập học: Thứ nhất, xác nhận nhập học trực tiếp, thí sinh gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp đến cơ sở đào tạo theo đường bưu điện trước 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Thứ hai, xác nhận nhập học trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của trường, thời hạn trước 17h ngày 26/9.

Trường hợp xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại trường khi làm thủ tục nhập học.

Thông tin thí sinh xác nhận nhập học được cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD&ĐT trước 17h ngày 2/10.

Sau thời hạn trên, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ được coi như từ chối nhập học và trường sẽ hủy kết quả xét tuyển để dành chỉ tiêu cho những thí sinh khác.

Sau khi thí sinh xác nhận nhập học, trường sẽ gửi giấy báo nhập học cho thí sinh qua địa chỉ email thí sinh đăng ký và gửi chuyển phát nhanh (bản dấu đỏ) qua đường bưu điện đến địa chỉ nhận thư thí sinh đã đăng ký trong dữ liệu hồ sơ tuyển sinh.

Còn với những thí sinh chưa trúng tuyển trong đợt 1 này thì có thể đợi đợt xét tuyển bổ sung của mỗi trường hoặc nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả học bạ. Thí sinh cần theo dõi thông tin trên web của các trường để đăng ký xét tuyển tiếp.

Dự kiến từ ngày 3/10, cơ sở đào tạo tiến hành xét tuyển bổ sung. Các đợt xét tuyển tiếp theo và cập nhật danh sách trúng tuyển, nhập học theo quy định sẽ diễn ra đến tháng 12/2021.

Minh Khôi

Minh Khôi