Hương vị tình thân và lời giải đáp cho phụ nữ: Nếu đủ thông minh, tiểu tam sẽ khiến chúng ta được nhiều hơn mất!

Gia đình - Ngày đăng : 10:47, 17/09/2021

Sau Hương vị tình thân tập 36, nhiều người hỏi: Ghê gớm như Thy mà đứng trước "trà xanh ranh con" lại hiền lành bất thường là thế nào?

Hương vị tình thân - 1 cái tên rất hot trong thời điểm này khi nó trở thành món ăn tinh thần cho mọi người lúc dịch bệnh. Không chỉ là 1 bộ phim tình cảm gia đình đơn thuần, Hương vị tình thân như 1 bức tranh thu nhỏ của xã hội đời thực, được chấm phá chút màu sắc thêm phần thi vị. Càng ở chặng cuối, bộ phim càng cho chúng ta nhận ra nhiều điều. Đó là giá trị của tình yêu và gia đình.

Khi nhận được yêu thương, phụ nữ sẽ tự mở lòng

Bà Xuân là tiểu thư lá ngọc cành vàng, từ bỏ ước mơ, hoài bão (theo lời bà tâm sự) để làm hậu phương vững chắc cho ông Khang - 1 doanh nhân thành đạt có nhà to, xe xịn, 1 bà mẹ lẫn cùng 2 đứa con đẹp trai ngoan ngoãn.
Bà Xuân (trong mắt khán giả và gia đình chồng) khá "vô dụng", suy nghĩ đơn giản, ai nói gì cũng nghe, là trung tâm gây rắc rối và không biết phân biệt đúng - sai, tốt - xấu. Bà Xuân đáng ghét tới mức đến cảnh bị ông Khang tát người ta còn hả hê chẳng đủ, hô hào "phải đánh nữa, đánh thế ít quá".

Rồi chưa kể cách bà đối xử với mẹ chồng. Bên ngoài thì có vẻ rất thiện chí hòa thuận nhưng không hành động bằng cái tâm, khinh miệt họ hàng chồng "nhà quê". Miệng nói yêu con mà toàn áp đặt đủ thứ.

Người ta chê cười, mạt sát, chỉ trích bà Xuân nhưng không ai biết ở ngoài xã hội có bao nhiêu bà Xuân như vậy - bà Xuân phiên bản đời thực thậm chí còn không đơn thuần và ngô nghê như thế.

Cho đến khi bà Xuân bị lừa gạt, bị dồn tới mức muốn tự tử để khỏi phải đối diện với cảm giác tội lỗi thì khán giả bất ngờ "quay xe". Vì sao?

Vì thực chất bà Xuân rất đáng thương. Những người phụ nữ mang tiếng "ăn bám" chồng như bà Xuân dù có đáng trách thì vẫn đáng nhận được sự cảm thông đáng có.

Chồng chiều chuộng động viên đi chơi mua sắm nhưng không hiểu cái vợ cần chẳng riêng gì vật chất.

Mẹ chồng luôn khắc nghiệt, thành kiến với con dâu mà không 1 lần ngồi tâm sự, sẻ chia như 2 người phụ nữ.

Con cái hiếu thảo, chăm lo cho mẹ song chưa từng hỏi mẹ thực sự muốn gì, cần gì.

Nhưng cái kết rất thuận lòng người khi vượt qua cửa tử, bà Xuân đã hiểu ra tất cả. Và điều khiến bà thay đổi tích cực là gì? Chính là lời xin lỗi và sự thừa nhận thiếu sót của ông Khang.

Hương vị tình thân và lời giải đáp cho phụ nữ: Nếu đủ thông minh, tiểu tam sẽ khiến chúng ta được nhiều hơn mất!-1
Có cô vợ nào khẳng định mình chưa từng cảm thấy 1 lần đơn độc trong cuộc hôn nhân của chính mình? Có người phụ nữ nào tự tin khẳng định mình không có chút yếu tố "bà Xuân" nào trong tính cách?

Nhưng sau tất cả, chỉ cần cảm nhận được tình yêu thương từ chồng, từ con, từ những người thân yêu nhất, phụ nữ sẽ tự mở lòng. Còn ông Khang, ông nói ra lời xin lỗi vợ lúc bà Xuân có gây tai họa to nhất. Đó là minh chứng cho chân lý: Khi tình yêu đủ lớn, người ta có thể bao dung vô điều kiện.

Hãy quý trọng sự xuất hiện của người thứ 3 - Nó là phép thử giá trị cho cuộc hôn nhân

Phụ nữ khác bên cạnh chồng mình chưa phải tiểu tam đôi khi cũng trở thành mối nguy hại

Nhân vật cô Tâm (chủ câu lạc bộ người già) có lẽ ít ai để ý. Dù không phải tiểu tam nhưng sự xuất hiện của cô Tâm - hoa hậu quý bà, doanh nhân thành đạt có tác động rất lớn đến quá trình thay đổi tích cực của "mẹ" Xuân.

Khi phụ nữ ở quá lâu trong gian bếp, đứng mãi sau lưng chồng có thể các chị cảm thấy bình yên nhưng thực ra bản thân đang tụt lùi so với thế giới. Rồi 1 ngày, khi có đối tượng gây nguy hiểm cho mình các chị mới tìm cách khẳng định giá trị để được chồng trân trọng? Có đáng không?

Hãy xây chắc chắn từ những viên gạch nền móng, đừng khoác lên ngôi nhà lớp sơn bóng bẩy mà cốt lõi không vững thì to mấy cũng đổ mà thôi!

Cuộc chiến gay cấn giữa "trà xanh tay trắng" và nữ phó tổng quyền lực

Sau Hương vị tình thân tập 36, nhiều người hỏi: Ghê gớm như Thy mà đứng trước "trà xanh ranh con" lại hiền lành bất thường là thế nào?

Đơn giản là cô ta bắt đúng "thóp" của Thy, khiến chính thất đứng đơ người không thể phản pháo vì quá đúng suy nghĩ. Đến chính Thy còn không chịu thừa nhận sự vô tâm với chồng và tham vọng chất chồng trong 1 cuộc hôn nhân ngay từ khởi đầu là tính toán.

Nếu sự xuất hiện của cô Tâm thúc đẩy bà Xuân khẳng định giá trị bản thân thì sự góp mặt của Dương khiến 1 con người ngạo mạn, tham lam như Thy biết giá trị của thứ mình đang có.

Không chỉ Dương mà tất cả tiểu tam trên đời này đều đáng ghét. Thế nhưng nếu cuộc hôn nhân của bạn không mục ruỗng, tiểu tam có dám chen chân?

Bỏ qua trường hợp đàn ông lăng nhăng, với những ông chồng như Huy đáng giữ chứ! Anh ta đã xao lòng, anh ta vô tình tạo cơ hội cho tiểu tam gần gũi, với sức của đàn ông mà không đủ khỏe để đẩy những cái ôm hôn không được phép có. Nhưng người gián tiếp khiến Huy "trượt bánh" khỏi gia đình chính là vợ anh.

Hương vị tình thân và lời giải đáp cho phụ nữ: Nếu đủ thông minh, tiểu tam sẽ khiến chúng ta được nhiều hơn mất!-2


Sai lầm của đàn ông là đối tốt với phụ nữ ngoài thiên hạ mà không biết điều đó gây nguy hiểm cho gia đình mình đến thế nào. Và sai lầm của phụ nữ là tâm sự với đàn ông ngoài thiên hạ nhưng không nhận ra họ chẳng đủ khả năng giải quyết những rắc rối nội tại của chính bạn.

Chúng ta không được chọn những biến cố bất ngờ xảy đến nhưng chúng ta được chọn cách tốt nhất để đối mặt, xử lý chúng.

Thực ra phải cảm ơn sự xuất hiện của kẻ thứ 3 vì nhờ họ mà 1 người thì nhận ra bạn đời của mình có đáng để tiếp tục yêu thương, tiếp tục tin tưởng. Còn 1 người sẽ tự biết trân trọng những gì sắp mất đi nó đáng quý thế nào.

Phụ nữ đừng biến bản thân thành nhân vật phụ trong bộ phim đời mình. Hãy tạo cho nó 1 cái kết hoàn mỹ, hãy để mọi cám dỗ, những nhân tố xung quanh làm nền cho 1 con đường tươi sáng bạn đang bước đi.

Theo Nhịp Sống Việt