Biệt tích mấy năm trời, chồng cũ đột ngột trở về rồi đưa ra yêu cầu khiến tôi thương con đứt ruột

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:05, 17/09/2021

Mấy năm nay, anh ta vẫn luôn gửi tiền trợ cấp cho con. Chỉ có điều bố con cả năm không bao giờ gặp mặt.

3 năm trước, tôi ly hôn chồng, chấp nhận cuộc sống làm mẹ đơn thân đầy vất vả. Chồng cũ của tôi là người ham chơi nhác làm. Ngày ấy, anh ta qua lại với một người phụ nữ lớn tuổi. Vì chị ta có tiền, lại hứa hẹn đủ thứ nên cuối cùng, tôi cũng bị chồng ruồng rẫy. Sau này, tòa xử cho chúng tôi mỗi người nuôi một đứa con, anh nuôi con lớn, tôi nuôi đứa nhỏ, nhưng vì có tình mới nên chồng cũ ngầm thỏa thuận với tôi, nói tôi cứ nuôi cả hai, anh ta sẽ chu cấp tiền hàng tháng.

Sau khi chia tay, anh ta dọn đến nơi khác sống, cả năm chẳng bao giờ về thăm con dù chỉ một lần. Việc duy nhất mà anh ta làm được đó là tháng nào cũng gửi tiền về đều đặn qua số tài khoản của tôi.

Mặc dù vậy, làm mẹ đơn thân của hai đứa trẻ không hề đơn giản. Nhiều lần con ốm, tôi chẳng biết phải nhờ cậy ai, những lúc đó mới thấm cảnh một mình nuôi con. Sang đến năm nay, khi đứa lớn hiểu chuyện hơn một chút, tôi mới nhẹ gánh vì con đã đỡ đần được việc nhà.

Biệt tích mấy năm trời, chồng cũ đột ngột trở về rồi đưa ra yêu cầu khiến tôi thương con đứt ruột-1

Thế nhưng chưa kịp mừng, chồng cũ đã tuyên bố sẽ đưa con trai lớn của tôi đến sống cùng người phụ nữ ấy. (Ảnh minh họa)

Vài hôm trước, chồng cũ của tôi đột ngột quay về. Anh ta nói vì tình nghĩa bao năm, cộng với việc tôi đã nuôi đứa lớn 3 năm qua, anh ta sẵn sàng cho tôi cả căn nhà. Đối với tôi, đây đúng là tin tốt.

Thế nhưng chưa kịp mừng, chồng cũ đã tuyên bố sẽ đưa con trai lớn của tôi đến sống cùng người phụ nữ ấy. Hỏi ra mới biết, chị ta có vấn đề về sức khỏe nên không sinh được con. Bây giờ, chị ta quyết định xem con tôi như con ruột và hứa sẽ đầu tư cho con hết sức có thể. Họ còn hứa sẽ cho tôi gặp con mỗi tháng nếu tôi đồng ý.

Đợt này tôi đang túng thiếu kinh tế, các con đúng là khó khăn về vật chất. Làm một người mẹ, tôi thương con đứt ruột, nhưng nghĩ con sẽ được sống trong môi trường tốt, tôi lại thấy mềm lòng. Hơn nữa đứng trên phương diện pháp luật, tôi cũng không thể giành quyền nuôi cả hai đứa. Dù sao thì người phụ nữ ấy cũng không thể sinh con, lâu nay họ cũng tỏ ra có trách nhiệm, tôi có nên yên tâm mà giao con cho họ không?

THEO TRÍ THỨC TRẺ