Học online quên tắt mic, sinh viên nói năng tục tĩu chửi giảng viên

Clip - Ngày đăng : 09:18, 17/09/2021

Thầy giáo sau đó có cách xử lý cương quyết khiến trò nào cũng tái mặt.

Gần 2 năm qua, do tình hình dịch COVID-19 mà các ứng dụng học online trở nên phổ biến trong cộng đồng học sinh và giáo viên.

Phương pháp dạy và học này tuy phòng tránh được sự lây lan của dịch bệnh, song lại tồn tại rất nhiều hạn chế, đặc biệt là việc truyền tải kiến thức. Ngoài ra, việc học trực tuyến cũng từng xảy ra vô số tình huống dở khóc dở cười khiến cả học sinh, giáo viên lẫn phụ huynh "đứng hình".

Mới đây, một sự việc tương tự đã xảy ra thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Cụ thể, trong một lớp học trực tuyến được cho là của các sinh viên năm 4 thuộc một trường đại học về công nghệ, một nam sinh đã quên tắt mic trong khi thầy giáo đang giảng bài.

Lúc này, vì không hiểu bài nên nam sinh đã thốt ra loạt từ ngữ tục tĩu như: "Khó ***", "Hiểu thế *** nào được",...  Lời nói của anh chàng văng vẳng được thầy giáo cùng cả lớp chứng kiến.

Clip ghi lại tình huống học online nhớ đời của nam sinh.

Trước sự việc, vị giáo viên đã trực tiếp lên tiếng nhắc nhở. Thầy giáo tỏ ra khá bức xúc, hỏi lại nam sinh vừa nói gì. Lúc này cậu bạn mới biết những lời văng tục của mình đã đến tai thầy. Nam sinh "đứng hình" một hồi, rồi liên tục nói lời xin lỗi.

"Em nói ở ngoài nhưng mà em quên tắt mic", cậu bạn giải thích về sự cố. Tuy nhiên, lời biện minh này không được thầy giáo chấp nhận. "Em nói ở ngoài mà nói thẳng vào tai thầy đây này. Thầy không chấp nhận được cái đấy đâu nhé. Thầy nghĩ là em không nên học lớp thầy nữa đâu", vị giáo thể hiện rõ thái độ.

Sau đó, thầy giáo đã cho nam sinh này "out" hẳn danh sách lớp học, mặc cho cậu bạn tha thiết cầu xin sự tha thứ.

Đoạn clip xuất hiện lập tức gây chú ý. Phần đa mọi người đều ủng hộ cách xử lý của thầy giáo. Sự việc về nam sinh trên cũng là lời cảnh tình đến học sinh - sinh viên nên tìm hiểu, trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức sử dụng phần mềm học trực tuyến.

Đặc biệt, nếu không muốn người ta biết thì tốt nhất đừng làm những chuyện sai trái.