Lạng Sơn cần bảo đảm quốc phòng, an ninh, tập trung phát triển kinh tế cửa khẩu

Xã hội - Ngày đăng : 18:47, 16/09/2021

Ngày 16/9, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Sau khi nghe báo cáo, trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực của tỉnh, đồng chí Trương Thị Mai biểu dương và đánh giá cao những kết quả của tỉnh Lạng Sơn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng Đảng. Đặc biệt, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao công tác kiện toàn cán bộ sau Đại hội, công tác bảo đảm quốc phòng-an ninh, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trương Thị Mai chỉ đạo tỉnh Lạng Sơn cần tiếp tục tập trung triển khai các biện pháp để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trong đó, tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chiến lược hàng đầu là công tác cán bộ. Tỉnh cần hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược; quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ; chủ động xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, là tỉnh có đường biên giới dài, do vậy Lạng Sơn cần chú trọng công tác đảm bảo quốc phòng-an ninh; tiếp tục tập trung phát triển khu kinh tế cửa khẩu; quan tâm đến đời sống nhân dân khu vực vùng sâu, vùng khó khăn. Song song với đó thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn báo cáo với Đoàn công tác kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn đã chủ động xây dựng Chương trình hành động để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; xây dựng, ban hành Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa và năm 2021; kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là cán bộ chủ chốt của tỉnh… Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã chủ động làm việc với một số cơ quan, đơn vị, các huyện và thành phố để trực tiếp giải quyết kiến nghị, đề xuất của các cấp, các ngành… Mặc dù dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc thực hiện một số chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh nhưng với việc triển khai và ứng phó linh hoạt các giải pháp trong từng thời điểm, từng lĩnh vực cụ thể, kinh tế-xã hội của tỉnh vẫn đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, thu ngân sách nhà nước của tỉnh tăng cao so với năm trước. Trong 9 tháng đã thu được 8.127,9 tỷ đồng, đạt 139,3% dự toán, tăng 66% so với cùng kỳ. Các hoạt động thông quan hàng hóa được duy trì nên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tăng 51,5% so với cùng kỳ. Công tác giải ngân các nguồn vốn ngân sách nhà nước, sản xuất nông lâm nghiệp, công nghiệp đều đạt kế hoạch đề ra; các lĩnh vực văn hóa-xã hội, công tác quốc phòng-an ninh được bảo đảm …

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất, chủ động điều chỉnh các biện pháp phù hợp với diễn biến và mức độ của dịch bệnh. Tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 212 ca mắc COVID-19, trong đó đã điều trị khỏi 173 trường hợp.

theo TTXVN