Netizen phát hiện ứng viên nặng ký nhất cho tên gọi girlgroup mới của JYP: Sẽ là một cái tên gợi nhớ đến 'tiền thân của TWICE'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:57, 16/09/2021

Bên cạnh concept và số lượng thành viên, tên gọi chính thức cũng là điều đang được rất nhiều người quan tâm.

Nhóm nhạc nữ sắp ra mắt của JYP Entertainment đang là một trong những dự án tân binh được mong chờ nhất tại Kpop hiện nay. Nhóm sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2022, và cho đến lúc đó, những thông tin liên quan đến girlgroup này sẽ dần dần được tiết lộ đến khán giả. Cho đến nay, tất cả những gì mà người ta biết đến về nhóm nữ này là cái tên tạm thời JYPn và 4 thành viên Sullyoon, Jinni, Jiwoo, Kyujin.

girlgroup-moi-của-JYP

Sullyoon sinh năm 2004, 17 tuổi

girlgroup-moi-của-JYP

Jinni sinh năm 2004, 17 tuổi

girlgroup-moi-của-JYP

Jiwoo sinh năm 2005, 16 tuổi

girlgroup-moi-của-JYP

Kyujin sinh năm 2006, 15 tuổi

Theo thông cáo báo chí, cái tên JYPn được JYP Entertainment lựa chọn cho nhóm nữ mới của họ nhằm biểu thị cho nhiều ý nghĩa khác nhau: "next", "now", "new" và "n", vốn thường được dùng để đại diện cho một số hay một nhân tố nào đó chưa xác định. Tuy nhiên, đây không phải là tên gọi chính thức để ra mắt, và cho đến nay JYP cũng chưa hé lộ bất kỳ dấu hiệu nào gợi ý cho cái tên cuối cùng mà công ty đã chọn cho JYPn. Nhưng mới đây, có vẻ như người hâm mộ và cộng đồng mạng đã tìm thấy ứng viên tiềm năng nhất cho tên gọi chính thức của girlgroup mới nhà JYP.

Kể từ khi dự án ra mắt nhóm nhạc này lần đầu được công bố, nhiều tin đồn đã được lan truyền xung quanh những cái tên có thể được chọn cho JYPn. Ban đầu, người ta tin rằng tên chính thức của JYPn sẽ là SQU4D, và đây cũng là lý do vì sao người hâm mộ từng nghĩ rằng girlgroup mới sẽ có 4 thành viên. Tuy nhiên sau đó, công ty đã tiết lộ rằng SQU4D thực chất là tên của "Phân khu 4", một phân khu mới được thành lập để quản lý JYPn.

Những cái tên khác từng được đồn đoán bao gồm: Neora (kết hợp giữa "neo" có nghĩa là mới, và "era" có nghĩa là thời đại), Xdinary Heroes (phiên bản rút gọn của "extraordinary heroes" có nghĩa là những anh hùng phi thường), và Cherryz (một cái tên được phát hiện chỉ vài tháng sau khi ITZY ra mắt).

Theo phát hiện mới nhất của người hâm mộ, vào ngày 13 tháng 9 vừa qua, JYP Entertainment đã nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu cho một cái tên hoàn toàn mới: NMIXX. Rất nhiều người ngay lập tức suy đoán rằng đây chính là tên gọi cuối cùng đã được lựa chọn cho nhóm nhạc nữ mới của JYP Entertainment.

girlgroup-moi-của-JYP

Lý do dẫn đến những suy đoán này là bởi chữ "N" trong NMIXX nhanh chóng gợi liên tưởng đến JYPn. Ngoài ra, cái tên này còn khiến các fan nhớ đến nhóm nhạc được cho là "tiền thân của TWICE" - 6MIX. Trước khi TWICE được thành lập, Jihyo, Jeongyeon, Sana và Nayeon cùng với một vài cựu trainee khác của JYP từng được lên kế hoạch ra mắt dưới cái tên 6MIX vào khoảng năm 2014 hoặc đầu năm 2015. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, 6MIX đã bị giải tán, và hầu hết các trainee thuộc dự án này đã tham dự "SIXTEEN" để rồi cuối cùng dẫn đến sự ra đời của TWICE vào cuối năm 2015.

girlgroup-moi-của-JYP

Bên cạnh thông tin đăng ký bản quyền thương hiệu, người hâm mộ cũng đã phát hiện ra một tài khoản Twitter với tên gọi @NMIXX_official, được tạo ra cùng tháng với Twitter chính thức của JYPn. Tuy nhiên, Twitter từ trước đến nay vẫn cho phép người dùng đổi tên bất cứ lúc nào, dẫn đến những nghi ngờ rằng có thể đã có một người hâm mộ nào đó thay đổi tên người dùng sau khi thương hiệu NMIXX được tiết lộ.

Bên cạnh đó, các fan còn chỉ ra một gợi ý khác có liên quan đến logo hiện tại của JYPn.

girlgroup-moi-của-JYP

Có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả các chữ cái trong cái tên NMIXX đều được ẩn chứa trong logo của JYPn.

girlgroup-moi-của-JYP

Hiện nay, cái tên NMIXX chỉ mới được đăng ký dưới các danh mục mỹ phẩm và nước hoa, các phương tiện kỹ thuật số như CD cùng với các loại trang sức. Đây là những danh mục thường được đăng ký cho các sản phẩm liên quan đến goods chính thức, trong khi tên gọi của các nhóm nhạc Kpop thường được đăng ký dưới danh mục kinh doanh và giải trí. Tuy nhiên, cũng không có gì lạ khi các công ty giải trí nộp đơn xin đăng ký bản quyền thương hiệu cho các danh mục này trong tương lai không xa.

Có một sự thật khá thú vị là cái tên ITZY cũng lần đầu được phát hiện thông qua việc đăng ký bản quyền thương hiệu của JYP, diễn ra 4 tháng trước khi girlgroup này chính thức ra mắt vào tháng 2 năm 2019.

girlgroup-moi-của-JYP

Nhìn chung, mặc dù không có gì đảm bảo chắc chắn 100% rằng NMIXX đã được chọn làm tên gọi chính thức cho JYPn, nhưng đây rõ ràng là một ứng viên tiềm năng ở thời điểm này. Với việc JYPn dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2 năm 2022, rất có thể người hâm mộ cũng sẽ sớm biết được trọn vẹn đội hình và tên gọi chính thức của nhóm nữ này - girlgroup đầu tiên mà JYP cho ra mắt sau 3 năm kể từ màn debut của ITZY.

Munnie (lược dịch),