Công ty giải trí xứ Hàn và những quyết định ngớ ngẩn khiến fan K-pop phát rồ vì tức giận

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:39, 15/09/2021

Các công ty giải trí thường rất cẩn trọng trong các bước đi và chiến lược mới. Tuy nhiên cũng có đôi lúc họ mắc phải những sai lầm khiến fan hâm mộ không thể chấp nhận được.

Những vấn đề nổi cộm trong ngành giải trí luôn là chủ đề không bao giờ hết hot. Đặc biệt là báo chí truyền thông luôn là các đơn vị đi đầu trong việc phanh phui những mặt tối hay sai lầm của giới nghệ sĩ và công ty giải trí. Thành thật mà nói, với cách hoạt động của showbiz Hàn hiện nay, sự nghiệp của một ngôi sao phụ thuộc đến 70% vào năng lực quản lý và quảng bá của công ty. Nghệ sĩ dù có tố chất và tài năng đến đâu mà không được công ty dốc sức ủng hộ thì cũng sớm chìm nghỉm giữa showbiz muôn màu muôn vẻ.

Thông thường, các công ty giải trí sẽ tính toán rất kỹ những bước đi của họ trong từng giai đoạn nhất định để đem về sự nổi tiếng và doanh thu khủng. Tuy nhiên, đôi khi chính họ cũng không thể tránh khỏi những nước cờ ngờ ngẩn đến mức fan hâm mộ không tài nào hiểu nổi.

YG Entertainment

Trong thời gian qua, YG đã khiến không ít fan thất vọng vì hàng loạt dự án không có hiệu quả. Điều này không những khiến công ty tụt dốc về mặt tài chính mà còn khiến uy tín của YG trong ngành giải trí bị ảnh hưởng nặng nề.

Sự kiện hủy debut của nhóm chiến thắng "MIXNINE" như giọt nước tràn ly khiến dư luận tức nước vỡ bờ, lên án gay gắt cách làm việc của YG.

YG hủy bỏ kế hoạch ra mắt của boygroup chiến thắng MIXNINE

Show sống còn này từng được YG hứa hẹn sẽ đưa những tên tuổi vô danh trở thành ngôi sao đình đám. Sau tất cả những nỗ lực của các thí sinh, show chỉ đạt rating thê thảm với tỉ suất người xem là 0%. Bản thân YG cũng thừa nhận điều này trong thông báo xác nhận hủy debut. Theo netizen Hàn, bản hợp đồng 3 năm chỉ là lá chắn cuối cùng để YG biện minh cho sự thất bại nặng nề này.

Cách đây vài năm, fan YG cũng phẫn nộ khi YG quyết định đưa iKONsang Nhật khi nhóm đang trên đà nổi tiếng tại Hàn. Việc tận dụng cơ hội để quảng bá tại Hàn trong khoảng thời gian quý hiếm này là điều nên làm mà ai cũng nắm rõ. Nhưng YG lại làm ngược lại hoàn toàn. Hậu quả là iKON phải chịu kiếp "flop" thê thảm trong hơn 2 năm đầu kể từ sau khi debut. Chỉ trong thời gian gần đây, iKON mới bắt đầu có sự khởi sắc trở lại về cả âm nhạc lẫn danh tiếng.

iKON đối mặt với nhiều rủi ro khi sang Nhật trong lúc đang trên đà nổi tiếng 

SM Entertainment 

Ai cũng biết SM vốn là một ông lớn "lắm tài nhiều tật". Việc sở hữu nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong tay đã giúp SM có được ngày hôm nay. Không thể phủ nhận SM có những chiến lược PR đỉnh cao để tạo ra những idolgroup nổi bật. Thế nhưng không ít lần SM khiến netizen "tức sùi bọt mép" vì hành động khó hiểu.

Sự kiện Jessica rời khỏi SNSD là một trong những tin tức chấn động K-pop vào năm 2014. Thậm chí đến tận bây giờ, người ta vẫn không hiểu nổi tại sao Jessica lại ra đi một cách vô lý như vậy. Nữ thần tượng có nhiều năm gắn bó với SM và cống hiến cho SNSD. Bản thân cô nàng không hề kiện công ty hay đòi rút khỏi nhóm để hoạt động solo.

Jessica rời nhóm một cách khó hiểu 

Trong thông báo xác nhận, SM cho biết Jessica phải rời nhóm vì cô nàng kinh doanh thời trang. Trong khi Jessica tiết lộ, cô đã được SM đồng ý cho kinh doanh. Nữ thần tượng đã cố gắng sắp xếp để có thể tham gia các hoạt động cùng SNSD. Thậm chí, cô nàng còn nhấn mạnh rằng mình đã cầu xin 8 thành viên và SM để được ở lại nhóm. Chính Jessica cũng không thể hiểu nổi tại sao SM lại yêu cầu mình ra khỏi đội hình của SNSD một cách đột ngột như vậy.

Big Hit Music

Big Hit là một công ty luôn cố gắng hỗ trợ của nghệ sĩ về mọi mặt từ cuộc sống đến sự nghiệp. Có thể khẳng định rằng Big Hit là một trong những công ty giải trí đối xử tốt với nghệ sĩ nhất cho tới thời điểm này.

Big Hit luôn nỗ lực 100% sức lực vì BTS

Tuy nhiên, ở giai đoạnBTSđang dần trở nên phổ biến, Big Hit cũng gây ra tranh cãi lớn khi tung ra MV "Blood, Sweat & Tears". Cụ thể, ở phần thông tin, Big Hit đã sử dụng hashtag "Big Bang" bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Fan K-pop đã nhanh chóng soi ra điều này và đặt nghi vấn Big Hit cố tình "câu view" cho BTS bằng cách lợi dụng tên tuổi của Big Bang. Nhất là khi nhóm còn dính lùm xùm đạo nhái sân khấu của tiền bối.

Dòng hashtag đáng ngờ của Big Hit trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội

Sau khi sự cố hashtag này bị phanh phui, BTS đã phải nhận cả tấn gạch đá trên mạng xã hội. Về phía Big Hit, công ty đã lặng lẽ xóa những hashtag gây tranh cãi này khỏi phần thông tin của MV. Đây có lẽ là một trong những sai lầm lớn không thể chối cãi của Big Hit gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nhóm.

JYP Entertainment

Vốn là một công ty đề cao tư cách và đạo đức của nghệ sĩ, dàn sao nhà JYP rất hiếm khi vướng vào những lùm xùm lớn. Fan thắc mắc rằng không biết có phải vì vậy nên đôi khi JYP thường xử lý một rắc rối một cách không hợp lý?

Sự việc của Bambam (GOT7)Mina (TWICE) là một trong những vụ lùm xùm khiến JYP lúng túng trong việc đưa ra cách giải quyết. Khi bức ảnh thân mật giữa đôi bạn này bị tung lên mạng, fan K-pop đã nổ ra tranh cãi quyết liệt về quan hệ giữa cả hai.

Bức ảnh thân mật giữa Mina và Bambam

Trong khi ONCE cố gắng chứng minh rằng bức ảnh chỉ là sản phẩm photoshop thì JYP lại lên tiếng khẳng định đây là "hàng thật", nhưng Bambam và Mina chỉ là bạn bè. Netizen suy đoán việc JYP tiết lộ sự thật về bức ảnh đã khiến cho nghi vấn cặp đôi đang hẹn hò bị đẩy lên cao hơn. Fandom của Twice cho rằng đáng lẽ JYP nên bỏ qua việc bức ảnh là thật hay giả hoặc phủ nhận để tránh tổn thất của Mina, vì nữ thần tượng debut chưa lâu. Hậu quả là Mina chịu rất nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng, bị dọa giết, đe dọa tẩy chay và đuổi khỏi Twice.

HL (Tổng hợp),