Đặt bún riêu trên mạng, 'qùy lạy' khi nhận về bún nước sôi

Ẩm thực - Ngày đăng : 11:27, 15/09/2021

Món ăn trông đã nhạt nhẽo như nước lã thì chớ, giá bán với giá ship còn "chẳng phải dạng vừa đâu".

Đặt đồ ăn qua mạng đi kèm với rủi ro tai hại chẳng kém đặt quần áo online là mấy. Không ít khổ chủ rơi vào tình cảnh nước mắt ngắn dài khi đồ nhận về khác xa với ảnh trên mạng.

Nhất là trong thời buổi dịch dã căng thẳng thế này, việc ngồi tại nhà chọn món, không phải đội mưa đội nắng, bon chen với ty tỷ người lạ quả thực an toàn. Tuy nhiên, thực tế lại phũ phàng.

Trải nghiệm mà anh chàng T.P chia sẻ trên một diễn đàn là ví dụ như thế. Theo đó, thanh niên này đặt mua bún riêu trên mạng nhưng thành phẩm nhận về khiến anh phải thốt lên cay đắng:

"Em lạy mấy chị đầu bếp nấu ăn như kiểu bị chồng bỏ, chồng chê thì đừng có nấu rồi bán online dùm em ạ. Một tô 40k, ship 40k mà bán bún riêu thành bún nước sôi thì em cũng lạy".

Đặt bún riêu trên mạng, cùy lạy khi nhận về bún nước sôi-1
Bún riêu hình shop chụp. 

Quả nhiên "quảng cáo chỉ mang tính chất minh họa". Thanh niên đăng "ảnh món ăn shop chụp" và "món mình chụp" đúng là một trời một vực.

Một bên tô bún với đầy đủ topping như đậu, móng giò, giò, tiết luộc, gạch cua... cứ phải gọi là tươm tất. Món còn điểm chút hành lá cho màu mè.

Còn thứ mà thanh niên nhận được kia chỉ là tô bún có đúng 3 thứ: nước dùng, thịt bò và sợi bún. Tất cả đều trắng tinh khôi như con gái đôi mươi, ngay cả chút gợn của lớp váng dầu cũng "sủi tăm".

Món ăn trông đã nhạt nhẽo như nước lã thì chớ, giá bán với giá ship còn "chẳng phải dạng vừa đâu". Ai đời tổng thiệt hại những 80k, đúng là "nuốt không trôi" mà!

Đặt bún riêu trên mạng, cùy lạy khi nhận về bún nước sôi-2
Và đây là thành phẩm nhận về. 

Thôi thì để "cứu vớt" cho cái ví tiền, khổ chủ có thể nghe theo lời khuyên của dân mạng. Hãy thử bỏ thêm sa tế cho có màu đỏ, cắt chút hành lá vào tạo màu xanh. Tô bún chắc sẽ "mặn mà" hơn chút đấy!

- Tô bún còn nhạt nhẽo hơn cả cuộc đời của tao đấy!

- Bán đồ ăn trong vùng dịch nhà hết nguyên liệu nên khách thông cảm, haha.

- Tại bạn order không hành, cà chua, giò, tiết, rau phải không? Chứ thấy nó cũng thiếu mỗi thế thôi mà, haha.

- Chắc đang nấu bán mà cãi nhau với chồng đây mà.

- Bỏ sa tế tôm vô cho có màu đỏ. Nấu chút nước xả nêm vô cho thơm. Lấy ít chả giò bỏ vô, thêm ít hành lá nữa là cứu được nha bác.

An Chi
Theo Vietnamnet