Netizen Hàn chỉ ra sự thật phũ phàng về độ nổi tiếng của Lisa (BLACKPINK) ở phương Tây: Liệu có 'hoành tráng' như fan vẫn ca ngợi?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:06, 14/09/2021

Thông qua một vài số liệu thực tế, nhiều người khẳng định Rosé thậm chí còn làm tốt hơn Lisa trên thị trường toàn cầu.

Sau một thời gian chờ đợi mỏi mòn, cuối cùng người hâm mộ cũng được nhìn thấy khoảnh khắc Lisa(BLACKPINK) phát hành sản phẩm solo đầu tay. Là thành viên thứ 3 của BLACKPINK chính thức debut solo, không thể tránh khỏi việc Lisa bị mang ra so sánh với Jennie và Rosé về mọi mặt. Tuy nhiên so với những dự đoán từ trước đó, có vẻ như những tranh cãi xunh quanh sản phẩm solo ngày càng trở nên gay gắt hơn với hàng loạt ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng Hàn Quốc và người hâm mộ của Lisa.

Lisa-LALISA

Trước đó, khi nhìn thấy thành tích nhạc số tại Hàn Quốc của "LALISA" quá thấp so với kỳ vọng, một bộ phận người hâm mộ của BLACKPINK đã đổ lỗi cho khán giả xứ kim chi, cho rằng chính sự "phân biệt chủng tộc" của người Hàn là nguyên nhân dẫn đến kết quả này. Bên cạnh đó, nhiều fan cũng tuyên bố rằng so với các thành viên khác của BLACKPINK, Lisavốn nổi tiếng hơn ở phương Tây cũng như trên thị trường quốc tế. Với lý lẽ này, họ đã tự an ủi mình rằng thành tích top 90 trên Melon là điều chẳng mấy ngạc nhiên bởi Lisa vốn không được yêu thích tại thị trường Hàn Quốc.

Thế nhưng trước những lời "kết tội" của fan Lisa, cộng đồng mạng Hàn Quốc mới đây đã chỉ ra một sự thật phũ phàng về độ nổi tiếng của em út BLACKPINKtrên thị trường phương Tây. Từ số liệu thực tế trên Spotify, netizen Hàn bắt đầu tự hỏi liệu Lisa có thực sự nổi tiếng hơn các thành viên khác ở quốc tế giống như những gì mà fan của cô vẫn thường ca ngợi.

Toàn cầu

#15 - 3.253.193 - LALISA

#28 - 2.310.081 - Money

Mỹ

#84 374.002 - LALISA

Toàn cầu

#8 - 3.262.615 - On The Ground

#11 - 2.945.783 - Gone

Mỹ

#43 - 413.459 - On The Ground

#84 - 326.889 - Gone

Nhìn vào những số liệu kể trên, có thể thấy Rosélà người có thành tích tốt hơn tại Mỹ lẫn trên toàn cầu. Không chỉ vậy, mỗi khi BLACKPINK xuất hiện tại Mỹ, thành viên lọt top trend và được nhắc đến nhiều nhất luôn là Jennie chứ không phải Lisa.

Chưa dừng lại ở đó, các fan Đông Nam Á của Lisacũng thường hay nói rằng các thành viên Hàn Quốc như JisooJennieđều mang vẻ đẹp chỉ giới hạn ở châu Á, trong khi Lisa là mỹ nhân được cả thế giới công nhận. Tuy nhiên netizen Hàn lại chỉ ra rằng trên thực tế, trong các cuộc bình chọn xem ai là người đẹp nhất ở Mỹ, Jisoo hoặc Jennie luôn là người đứng nhất.

Lisa-LALISA

Ngoài ra ở Trung Quốc, thị trường mà Lisaluôn được push rất mạnh, thực tế cho thấy khoảng cách giữa cô và các thành viên khác cũng không quá lớn. Ví dụ điển hình nhất có thể kể đến việc Lisa được cho tham gia "Thanh Xuân Có Bạn" với vai trò mentor, đồng thời cũng được quảng bá rất nhiệt tình ở đất nước tỷ dân. Trong khi đó, Jennie chưa từng quảng bá cá nhân tại Trung Quốc, nhưng khoảng cách về doanh số album giữa cô và Lisa cũng chỉ vỏn vẹn 20.000 bản.

Từ tất cả những chi tiết nói trên, cộng đồng mạng Hàn Quốc cho rằng "độ nổi tiếng quốc tế" của Lisa, được thể hiện qua lượt view MV trên YouTube hoặc lượt follow trên Instagram, thực tế chỉ đến từ người hâm mộ tại Đông Nam Á. Nhiều người hy vọng các fan Đông Nam Á sẽ không tiếp tục "thối phồng" quá mức độ nổi tiếng của Lisa ở phương Tây bởi điều đó chỉ khiến những người không phải fan Lisa ngày càng ác cảm thêm với nữ thần tượng.

Lisa-LALISA

- "Fan Đông Nam Á bảo thành tích Melon của Lisa thấp là do người Hàn Quốc phân biệt chủng tộc... Rồi giờ ngay cả thành tích ở Mỹ cũng thấp thì họ sẽ đổ lỗi cho cái gì nữa đây... Cái này cũng là do phân biệt chủng tộc à? ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nói ra điều này không phải muốn bảo rằng Lisa hoàn toàn không nổi tiếng ở phương Tây... Vì fan Đông Nam Á lúc nào cũng dìm hàng các thành viên Hàn Quốc và tuyên bố chỉ có Lisa nổi tiếng nhất ở phương Tây thôi, nên nói ra thế này để fan Đông Nam Á hiểu rằng độ nổi tiếng của Lisa cũng chỉ ngang bằng các thành viên khác thôi, không phải sao? Với lại chuyện fan Đông Nam Á của Lisa đông áp đảo là sự thật còn gì. Có ai nói rằng Lisa hoàn toàn vô danh ở phương Tây đâu"

- "Lisa chỉ được yêu thích ở Đông Nam Á thôi, đặc biệt là Thái Lan. Chuyện Lisa được yêu thích nhất ở phương Tây cũng là do các fan Đông Nam Á lan truyền để tẩy não mọi người còn gì. Và thực tế thì MV của Lisa cũng được xem nhiều nhất ở Đông Nam Á mà"

- "Nói thật thì lúc nào tôi cũng cảm nhận được rằng độ nổi tiếng của Lisa đang được thổi phồng quá mức so với các thành viên còn lại. Mỗi lần bàn đến độ nổi tiếng quốc tế thì fan Lisa lúc nào cũng tuyên bố Lisa áp đảo hơn cả ở phương Tây, Đông Nam Á và Trung Quốc. Thật sự thì tôi cảm thấy rất kỳ lạ"

- "Tôi thật sự không hiểu tại sao fan Đông Nam Á lại cứ phải khăng khăng rằng Lisa là thành viên xinh đẹp nhất. Gu thẩm mỹ của người Hàn hay của người phương Tây đều giống nhau cả thôi ㅋㅋ Jisoo và Jennie mới là những người được công nhận có khuôn mặt xinh đẹp.. ㅇㅇCó lẽ vì người Đông Nam Á quá tự hào về mắt hai mí nên họ tưởng chỉ cần có mắt hai mí thì đã được xem là đẹp rồi ㅋㅋㅋ"

- "Fan cứ ca ngợi nổi tiếng áp đảo nhưng thành tích cũng cỡ Rosé thôi mà"

- "Nhưng thật sự thì không liên quan đến việc người Hàn thích hay không thích Lisa, rõ ràng chuyện Lisa là thành viên ít được quan tâm nhất tại Hàn Quốc vốn là sự thật không thể chối cãi mà"

- "Thứ duy nhất mà Lisa thực sự áp đảo so với các thành viên còn lại chỉ là view YouTube thôi..."

- "Cứ đổ lỗi cho Hàn Quốc nhưng người Đông Nam Á mới thực sự phân biệt chủng tộc còn gì ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Không thèm xem MV của Rosé nhưng lại xem MV của Lisa rất nhiệt tình"

- "Ở Nhật Bản thì thành viên đứng nhất trên Instagram cũng là Jisoo nhé"

Lisa-LALISA

Trong khi đó, YouTube mới đây đã xác nhận rằng MV "LALISA" đã cán mốc 73,6 triệu view trong 24 giờ đầu tiên phát hành. Con số này đã giúp Lisaphá vỡ kỷ lục của Taylor Swift để trở thành nghệ sĩ solo có MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên.

Munnie (lược dịch),