Diễn biến vụ MC VTV chế nhạo sinh viên xin nghỉ vì nhà có tang

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:44, 14/09/2021

Sau khi MC Lê Anh lên tiếng xin lỗi, nhà trường nơi nam giảng viên đang giảng dạy cũng có phản hồi.

Mới đây trên trang cá nhân, MC Lê Anh gây chú ý khi chia sẻ email xin nghỉ học của một sinh viên. Theo nội dung thư, gia đình sinh viên này đang có chuyện buồn (có người mất) nên phải xin thầy nghỉ học.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, vị giảng viên này đã đăng ảnh chụp màn hình đoạn email, kèm theo đó là câu từ mang "hàm ý" sâu sắc.

le-anh-3.jpg

Anh viết: "Khai giảng online, khi sinh viên buồn! Em không cần xin lỗi vì quyền của em là được phép nghỉ trong quỹ 20% thời lượng cho phép. Nhưng nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không, là điều các em cần cân nhắc và phải mạnh mẽ hơn, nhé!".

Ngay khi xuất hiện, bài đăng này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Không ít dân mạng cho rằng sinh viên này nghỉ học là có lý do chính đáng (người thân qua đời) và cần được thông cảm. Và nam MC không nên có thái độ như vậy.

le-anh-1.jpg
le-anh-6.jpg

Phản ứng của dân mạng...

le-anh-4.jpg

... và lời xin lỗi của nam MC.

Ngoài ra, cũng có người góp ý việc đăng toàn bộ thông tin gồm tên tuổi, địa chỉ email, mã số sinh viên,... của người học như vậy là không nên.

Ban đầu, giảng viên này để bài đăng ở chế độ công khai nhưng hiện status đã "không cánh mà bay". Tiếp đó, anh cũng đăng status với nội dung gửi lời xin lỗi đến bạn sinh viên nói trên.

trinh-le-anh.jpg

Sau nam giảng viên, mới đây GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội nơi MC Lê Anh đang giảng dạy cũng lên tiếng về vụ việc.

"Thầy Trịnh Lê Anh sử dụng mạng xã hội Facebook là quyền tự do ngôn luận và thông tin cá nhân. Sau khi đăng status, nhận thấy không phù hợp, thầy Lê Anh đã gỡ đi, đăng lời xin lỗi đến cá nhân liên quan và cộng đồng mạng xã hội, điều đó thể hiện sự ứng xử trách nhiệm của thầy Lê Anh.

Thầy Lê Anh làm việc có trách nhiệm, giảng dạy lâu năm và từng đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên thành danh. Chúng tôi đã trao đổi với thầy để rút kinh nghiệm. Sự việc diễn ra mới đây là điều đáng tiếc", ông trả lời trên tờ Pháp luật và Bạn đọc.

Hiện trang cá nhân của nam giảng viên cũng đã khóa để tránh các bình luận công kích.