Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm thị trường bánh Trung thu

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 07:12, 14/09/2021

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thị trường thực phẩm phục vụ Tết trung thu năm nay khá trầm lắng. Tuy nhiên, các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn vẫn tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chị Trần Thị Lan Phương, chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Vĩ (phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) cho biết: Dịp Trung thu năm nay, cơ sở của chị sản xuất cầm chừng, chủ yếu theo đơn đặt hàng. Dù vậy, yêu cầu cao nhất vẫn là đảm bảo vệ sinh ATTP và chất lượng sản phẩm.

“Mỗi mùa bánh các đoàn liên ngành đều đến kiểm tra việc tuân thủ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ sở. Với phương châm là kinh doanh dài lâu, cơ sở luôn chú trọng đến khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, cập nhật xu hướng mới đồng thời tìm những nhà cung cấp nguyên liệu tốt nhất để sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng thì hoàn toàn đảm bảo về sức khỏe” - chị Phương nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc mua bán hàng trực tuyến đang trở nên phổ biến. Hiện có nhiều sản phẩm bánh trung thu, từ thương hiệu cao cấp đến sản phẩm handmade, được rao bán qua mạng với ưu đãi giảm giá từ 5 - 10%. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Nam Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn: Người dân cũng cần cảnh giác do một số cá nhân vẫn lợi dụng dịch bệnh để đăng bán các loại bánh kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

“Đa phần các loại bánh trung thu được nhập về là xuất xứ từ Trung Quốc, được bán mạng qua Zalo hay Facebook… Điều này gây rất nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra giám sát chất lượng của bánh. Cùng với đó là các nhà sản xuất bánh truyền thống trên địa bàn thường nhỏ lẻ, các điều kiện về môi trường, trang thiết bị vẫn chưa được đầu tư, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm… Chúng tôi cũng chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành nếu phát hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc thì xử lý thật nghiêm từ đầu mối nhập khẩu” - ông Dũng cho biết./.