Nữ sinh 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2021

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 06:42, 13/09/2021

Vượt qua 11 thí sinh, Tống Uyển Dĩnh - nữ sinh 22 tuổi giành ngôi vị Hoa hậu Hong Kong 2021 sau khi đạt được điểm số gần tuyệt đối từ ban giám khảo.

Tối 12/9, đêm chung kết Hoa hậu Hong Kong 2021 diễn ra tại trụ sở đài TVB. 12 người đẹp có mặt để tranh vương miện hoa hậu, á hậu 1, á hậu 2 và các giải phụ.

Nữ sinh 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2021
3 cô gái giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm nay.

Theo ban tổ chức, các thí sinh có mặt trong vòng chung kết có sự đồng đều về sắc vóc, trình độ học thức. Sau quá trình tập luyện và tuân thủ chế độ ăn uống, họ giữ mức cân nặng trung bình 50 kg và vòng eo thon từ 61 - 63 cm.

Thí sinh Tống Uyển Dĩnh, cao 1,69 m bất ngờ được xướng tên cho ngôi vị hoa hậu. Cô 22 tuổi, là con gái của á hậu cuộc thi Hoa hậu Macao 1990 Văn Bảo Tuyết. Uyển Dĩnh vừa tốt nghiệp đại học và cũng là một trong những thí sinh dành nhiều thiện cảm từ khán giả, truyền thông.

Lương Khải Tình - ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị hoa hậu gây nuối tiếc khi dừng chân ở vị trí á hậu 1. Cô có chiều cao 1,67 m, ba vòng cân đối cùng khả năng múa đẹp. Người đẹp tốt nghiệp ở Anh ngành Quản trị khách sạn, lấy bằng thạc sĩ tại Hong Kong.

Nữ sinh 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2021

Á hậu 2 thuộc về Thiệu Sơ. Người đẹp 27 tuổi cao 1,64 m, nặng 43,5 kg. Trước vòng thi, cô thắng giải phụ "Hoa hậu Thân thiện".

Nữ sinh 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2021
3 cô gái sẽ đại diện Hong Kong tham dự các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới gồm Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu người Hoa Thế giới, Hoa hậu Quốc tế.

Trước đêm thi, các giải phụ cũng được trao như: thí sinh Thiệu Sơ thắng giải "Hoa hậu Thân thiện", Dương Bồi Lâm thắng giải "Thí sinh ăn ảnh nhất", Vương Gia Tuệ thắng giải "Thí sinh có hình thể đẹp nhất" tại cuộc thi.

Hoa hậu Hong Kong là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất tại xứ Cảng Thơm, được tổ chức đầu tiên vào năm 1946 do đài TVB nắm bản quyền. Đây cũng là bệ phóng cho những gương mặt như Lý Gia Hân, Trương Mạn Ngọc, Viên Vịnh Nghi, Trần Tuệ San, Hồ Hạnh Nhi... trở nên nổi tiếng trong giới giải trí với vai trò diễn viên.

Theo On, từng là nơi phát hiện nhiều gương mặt triển vọng cho showbiz Hoa ngữ song cuộc thi trong những năm gần đây chứng kiến sự xuống dốc về chất lượng lẫn những ồn ào bên lề. Hoa hậu năm ngoái là Hoàng Gia Văn cũng vấp phải tranh cãi lớn từ cư dân mạng vì kém sắc, ồn ào tình ái.

Nữ sinh 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2021
Hoa hậu Hong Kong 2020 Hoàng Gia Văn (giữa) và 2 á hậu.

Hoàng Gia Văn còn bị gọi là "Hoa hậu xui xẻo nhất lịch sử Hong Kong" bởi sau khi đăng quang đã thất nghiệp do biến động chính trị và dịch bệnh bùng phát tại Hong Kong.

Màn đăng quang của tân hoa hậu Tống Uyển Dĩnh

Thúy Ngọc

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong khoe sắc với bikini

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong khoe sắc với bikini

20 cô gái được tuyển chọn vào vòng chung kết Hoa hậu Hong Kong diện trang phục áo tắm khoe sắc vóc gợi cảm.

Thúy Ngọc