Rộ tin Lisa BlackPink 'đạo nhạc' Hwasa MAMAMOO

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 12/09/2021

Mới đây, netizen chỉ ra Lisa BlackPink "xài beat chùa" ca khúc do Hwasa (MAMAMOO) thể hiện. Dù không khẳng định rằng Lisa đạo nhạc, nhưng phần giai điệu giống nhau giữa 2 bài đã khiến nhiều người hoang mang.

Vào đúng 11 giờ ngày 10/9, Lisa (BLACKPINK) đã chính thức debut solo với single album LALISA và MV ca khúc chủ đề cùng tên.

Ca khúc LALISA là sự kết hợp của những âm thanh riff bằng đồng mở ra không gian âm nhạc sôi động. Cùng với khả năng đọc rap và bước vũ đạo, Lisa mang đến một sản phẩm đậm nét cá nhân. Được biết, ca khúc có chứa tiếng Thái trong đó.


MV LALISA - Lisa

Tuy nhiên, phần giai điệu có phần rời rạc và khá khó ngấm đã bùng nổ tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ Kpop. Và thậm chí, có ý kiến còn cho rằng ca khúc này từ đầu đến cuối "ngang phè", không có nhiều điểm nhấn nhá.

Được biết, Lalisa vô cùng thành công khi liên tục lập được nhiều thành tích mới trên các nền tảng khác nhau, trong đó có cả thành tích MV của nghệ sĩ solo đạt mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất trong lịch sử Youtube, vượt qua ca khúc Gentlemen do PSY từng thiết lập.

Rộ tin Lisa BlackPink đạo nhạc Hwasa MAMAMOO-1
MV LALISA đã cán mốc 100 triệu lượt xem sau hơn 2 ngày phát hành

Ca khúc được sản xuất bởi Teddy, Bekuh Boom, 24 - những nhà sản xuất âm nhạc tài năng và quen thuộc của YG Entertainment. Trong khi đó, vũ đạo cực chất xuyên suốt MV được biên đạo bởi Kiel Tutin, Sienna Lalau, Lee Jung và thậm chí là có sự nhúng tay của Lisa.

Tuy nhiên, mới đây, dân mạng đã chỉ điểm phần giai điệu của Lalisa có phần hao hao với một ca khúc do Hwasa (MAMAMOO) thể hiện. Dù không khẳng định rằng Lisa đạo nhạc, nhưng phần beat giống nhau giữa 2 bài đã khiến nhiều người hoang mang.

Phần trình diễn Don't của Hwasa tại lễ trao giải MAMA 2018.

Theo đó, phần nhạc được cho là giống nhau được cắt ra từ phần trình diễn Don't của Hwasa tại lễ trao giải MAMA 2018. Khi đó, nữ ca sĩ của nhóm MAMAMOO trình diễn vũ đạo trong trang phục đỏ, từng nhận nhiều lời khen.

Rộ tin Lisa BlackPink đạo nhạc Hwasa MAMAMOO-2
Hwasa (MAMAMOO)

Phía dưới nhiều bình luận cho rằng giống nhau quá nhiều, và quả thật Lisa đã đạo nhạc. Bên cạnh đó cũng có người khẳng định rằng cả hai bài hát đều dùng chung sample - đoạn nhạc gốc; nếu Lisa thực sự đạo nhạc, công ty quản lý của Hwasa là RBW Entertainment đã lên tiếng kiện chứ sẽ không để yên. Ngoài ra, đây là bài hát do Teddy sáng tác, vậy nên không thể nào quy hết trách nhiệm cho thành viên nhà BlackPink được.

Rộ tin Lisa BlackPink đạo nhạc Hwasa MAMAMOO-3
Cư dân mạng nhận xét.

Hiện Lisa liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục trên các BXH với tốc độ "nhanh như chớp" nhờ sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ, chắc hẳn cô nàng đã rất tự hào về thành tích này.

Thu Hà
Theo VietNamNet