Những lưu ý khi mua lốp ô tô

Soi xe - Ngày đăng : 17:00, 12/09/2021

Việc thay và mua lốp ô tô là điều rất quan trọng. Nó đảm bảo độ an toàn và tránh xảy ra những tai nạn không mong muốn, mọi người nên chú ý những điểm sau khi thay hoặc mua lốp ô tô.

Để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra những tai nạn không đáng có, chủ xe nên chú ý những điểm sau khi mua lốp xe ôtô.

Kích cỡ lốp xe ôtô

Nhà sản xuất ôtô thiết kế hệ thống treo và các bộ phận vận hành theo từng kích cỡ của lốp và mâm xe nguyên bản.

Vì vậy, chủ xe cần nắm rõ về kích cỡ của lốp xe nguyên bản cũng như kích cỡ mâm đang gắn trên xe để có thể chọn lựa lốp xe đạt chuẩn.

Tỉ số tốc độ

Trên các lốp xe hơi đều được qui định vận tốc của xe cũng như thông số chế tạo cho biết loại lốp nào sẽ phù hợp với xe của bạn.

mua lốp xe ô tô
Chủ xe cần nắm rõ về kích cỡ của lốp xe nguyên bản cũng như kích cỡ mâm đang gắn trên xe để có thể chọn lựa lốp xe đạt chuẩn

Có những lốp xe có thể sử dụng được trong tất cả các mùa, như vậy không cần thiết phải thay đổi với lốp khác để phù hợp với những điều kiện đó. Sẽ có một thông số trên bề mặt cạnh của lốp trải dài từ H tới V và nó sẽ cung cấp tốt hơn trong việc vận dụng và sự chắc chắn trên đường.

Tính năng của lốp còn có một mặt nữa là được sử dụng trong điều kiện băng và tuyết. Để cung cấp tính năng tốt nhất trong suốt mùa ẩm ướt và khô, Những lốp xe sẽ có một thông số là V, W, Y hay Z. Có những lốp xe có khả năng duy trì ở tốc độ 239-299 km/h, mặc dù tính năng cao những cũng sẽ làm việc tốt ở tốc độ thấp hơn. hãy nhớ rằng những lốp xe làm việc ở tốc độ cao này thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn mong đợi.

Tuổi thọ của lốp xe ôtô

Việc nắm được tuổi thọ của lốp rất quan trọng vì đó là căn cứ để thay lốp trong lần tiếp theo, tránh sự nguy hiểm khi đi lốp xe không đảm bảo chất lượng.

mua lốp xe ô tô
Tuổi thọ của lốp xe có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện đường xá vận hành và số km đã đi.

Tuổi thọ của lốp xe có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện đường xá vận hành và số km đã đi. Theo đó, lốp dành cho mọi thời tiết, tuổi thọ bề mặt gai điển hình là 64.000 - 160.000 km; lốp xe dành cho tất cả các mùa có tính năng cao sẽ kéo dài từ 64.000 - 112.000 km; lốp xe tính năng cao nhất không kéo dài quá 40.000 km.

Vì vậy, tùy từng điều kiện vận hành mà chủ xe quyết định mua loại lốp phù hợp cho chiếc ôtô của mình.

Chọn lốp xe ôtô phù hợp với mục đích sử dụng

Mỗi dòng xe sẽ có mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ như:

- Các dòng xe từ 4 chỗ ngồi đến 7 chỗ ngồi như hatchback, sedan hoặc xe gia đình MPV hướng đến sự êm ái khi vận hành nên bánh xe thường sử dụng loại lốp có tính đàn hồi cao, mâm xe có đường kính vừa phải.

- Dòng SUV, bán tải đề cao khả năng off-road nên dùng lốp bền, cứng và bám đường tốt. Mâm xe và bề dày của lốp thường lớn hơn những dòng xe khác.

- Dòng xe thể thao mui trần với trọng tâm hạ thấp, vận hành ở tốc độ cao thường dùng loại lốp có chiều rộng bánh nhỏ, mâm kích thước lớn để tăng khả năng bám đường và giảm độ rung lắc.

mua lốp xe ô tô
Thông thường, xe di chuyển được 10.000 km, lốp xe sẽ có hiện tượng mòn và cần thay mới

Theo đó, thông số kỹ thuật trên lốp xe cũng cho biết loại lốp phù hợp với dải tốc độ nào. Chủ xe nên cân nhắc nhu cầu sử dụng xe hàng ngày để lựa chọn loại lốp phù hợp.

Thay lốp xe ôtô theo cặp

Thông thường, xe di chuyển được 10.000 km, lốp xe sẽ có hiện tượng mòn và cần thay mới. Nếu bạn chỉ thay lốp bị mòn sẽ dẫn đến sự mất cân bằng với lốp xe đối diện, dẫn đến xe vận hành không tốt, có khả năng gây nguy hiểm khi lái xe.

Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, chủ xe nên thay theo cặp và nên đặt cặp lốp mới ở phía sau.

Thu Hà