Công an Quận 4 liên tiếp bắt ma tuý vận chuyển qua chốt kiểm dịch

Pháp luật - Ngày đăng : 16:03, 12/09/2021

(CAO) Đối tượng không xuất trình được các loại giấy tờ để ra đường trong thời gian giãn cách xã hội và biểu hiện nghi vấn nên các chiến sĩ kiểm tra người và phương tiện, phát hiện 4 gói nylon chứa ma túy.

Lúc 16 giờ 40 phút, ngày 11/9/2021, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ngã tư đường Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành thuộc Phường 13, Quận 4, TPHCM, tổ kiểm tra Công an Quận 4 dừng kiểm tra xe máy BS: 59C1 - 435.07 do Lê Tấn Minh Luân (SN 1995, HKT Quận 8, TP.HCM) điều khiển để kiểm tra.

Luân không xuất trình được các loại giấy tờ để ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Phát hiện Luân có biểu hiện nghi vấn nên các chiến sĩ kiểm tra người và phương tiện của Luân, phát hiện 01 hộp giấy màu đen bên trong có 04 gói nylon tinh thể không màu nghi vấn là ma túy.

Tổ kiểm tra tạm giữ tang vật và đưa Luân về Công an Phường 13, Quận 4 lập hồ sơ làm rõ.

Đối tượng Luân cùng các tang vật liên quan (Ảnh: Lộc Trần)

Tại cơ quan Công an, Luân khai nhận số tinh thể bị thu giữ trên là ma túy đá do Luân mua thông qua một ứng dụng mạng xã hội của một thanh niên không rõ lai lịch với mục đích sử dụng cho cá nhân.

Kết quả giám định, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TPHCM xác định 04 gói nylon chứa tinh thể không màu thu giữ của đối tượng Luân là ma túy ở thể rắn với khối lượng 2,9651g loại Methamphetamine.

Đối tượng Luân tại cơ quan công an. Ảnh: Lộc Trần
Tổ Công tác bàn giao đối tượng cho Công an phường 13, Quận 4 xử lý. Ảnh: Lộc Trần

Công an Quận 4 đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tối bị can và quyết định tạm giữ Lê Tấn Minh Luân với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, từ ngày 20/8 đến 02/9/2021, các tổ công tác của Công an Quận 4 cũng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn 02 vụ tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 khu vực cầu Camette, thu giữ tổng cộng 498,39g ma túy ở thể rắn loại Ketamine; 425,6603g ma túy ở thể rắn loại Methamphetamine cùng khoảng hơn 2,7kg chất chưa xác định.

Cả 02 vụ việc này đều được bàn giao cho Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền quy định và đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố các bị can với hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy.

Những chiến công trên một lần nữa cho thấy, Công an quận 4 nói riêng, Công an TPHCM nói chung đã và đang thực hiện xuất sắc “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo giữ vững ANTT trên địa bàn.

Công an quận 4 tiếp tục phát hiện ôtô chở ma túy qua chốt kiểm dịch

Công an quận 4 tiếp tục phát hiện ôtô chở ma túy qua chốt kiểm dịch

Bích Hạnh