BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ Kpop tháng 9 năm 2021: SNSD, BLACKPINK và Red Velvet bám đuổi sát nút cạnh tranh top đầu!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:10, 12/09/2021

Nhóm nhạc nữ Kpop bạn yêu thích sẽ xếp hạng bao nhiêu trong BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ tháng 9/2021?

Hôm nay (12/8), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả mới nhất bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng các nhóm nhạc nữ hoạt động trong làng nhạc Kpop tháng này. So với tháng trước, tháng 9/2021 chứng kiến top 10 không có quá nhiều cái tên mới. Tuy nhiên lại không thiếu những màn tăng tốc và điểm số bám đuổi kịch tính, đặc biệt là giữa các nhóm nhạc top đầu như SNSD, BLACKPINKRed Velvet. 

Trong khoảng thời gian từ ngày 12/8 đến ngày 12/9, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu từ các nhóm nhạc nữ hiện đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. Phân tích theo dõi thương hiệu của 100 biên tập viên danh tiếng cũng được xem xét.

Biểu đồ hiển thị điểm số giá trị thương hiệu của các nhóm nữ Kpop tháng 9/2021 (từ trái qua phải là các thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất trong top 30) 

Top 5 BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ Kpop tháng 9/2021

HẠNG 1: BLACKPINK

BLACKPINK tiếp tục xuất sắc trụ vững ở ngôi vị dẫn đầu BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ Kpop tháng 9. Nhóm ghi nhận mức điểm 3.702.433 điểm, một số điểm không quá áp đảo so với các đối thủ còn lại nhưng vẫn đủ giúp họ chiến thắng No.1. So với tháng 8, mức điểm này đã tăng 14,16%, một phần quan trọng chính là nhờ vào hiệu ứng Lisa khi cô em út của nhóm vào thời điểm tháng 8 đã báo hiệu về màn debut solo quan trọng của mình.

Những cụm từ nổi bật trong các từ khóa liên quan đến BLACKPINK bao gồm 'Lisa', 'Youtube' và 'LALISA'. Những thuật ngữ liên quan được tìm kiếm nhiều nhất của BLACKPINK là 'kỷ lục', 'vượt qua' và 'debut'. Ngoài ra, thang điểm tích cực của nhóm cũng ở mức 84,07%.

Màn debut solo của Lisa (BLACKPINK) đã tạo nên cơn sốt ngay từ tháng 8/2021 để giúp BLACKPINK duy trì ngôi đầu BXH giá trị thương hiệu. 

HẠNG 2: SNSD

Tháng này SNSD đã xuất sắc vươn lên ngôi vị á quân của BXH với điểm chỉ giá trị thương hiệu đạt mức 3.601.929 điểm. So với tháng 8/2021 thì điểm số của nhóm đã tăng đến 53,49% Đây là một trong những số điểm tăng ấn tượng nhất trong BXH, giúp SNSD tăng 4 bậc so với tháng trước.

HẠNG 3: Red Velvet

Red Velvet một lần nữa chốt lại top 3 với điểm giá trị thương hiệu là 3.552.477 điểm. So với tháng trước, điểm của nhóm đã tăng đến 42,47%. Nhờ vào hiệu ứng từ màn comeback cùng 'Queendom' mà Red Velvet vẫn duy trì được phong độ trong BXH.

HẠNG 4: aespa

Tháng này aespa đã đánh mất ngôi vị á quân của tháng trước.Nhóm xếp ở vị trí thứ 4 với điểm giá trị thương hiệu đạt mức 2.545.718 điểm. So với tháng 8/2021 thì điểm số của nhóm đã giảm nhẹ 5,99%, khiến nhóm tụt nhẹ 2 bậc.

HẠNG 5: TWICE

Cuối cùng TWICE vẫn tiếp tục là nhóm nhạcchốt lại top 5 với điểm giá trị thương hiệu là 2.431.734 điểm. So với tháng trước, điểm của nhóm nữ nhà JYP đã tăng nhẹ 1,73%, giúp hạng của nhóm không thay đổi.

Dưới đây là kết quả top 50 nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 9 năm 2021.

1. BLACKPINK
2. SNSD 
3. Red Velvet 
4. aespa 
5. TWICE 
6. Brave Girls
7. Oh My Girl
8. Lovelyz
9. MAMAMOO
10. Apink

11. fromis_9
12. APRIL
13. STAYC
14. WJSN
15. LOONA
16. (G)I-DLE
17. LABOUM
18. Weeekly
19. CLC
20. Dreamcatcher

21. Brown Eyed Girls
22. ITZY
23. Girl’s Day
24. f(x)
25. MOMOLAND
26. Weki Meki
27. Ladies’ Code
28. Cherry Bullet
29. EXID
30. After School

31. woo!ah!
32. PIXY
33. MAKAMAKA
34. cignature
35. Rocket Punch
36. Stellar
37. CAMILA
38. PURPLE KISS
39. LIGHTSUM
40. ELRIS

41. DIA
42. ICU
43. TWEETY
44. ICHILLIN
45. HOT ISSUE
46. SKYLE
47. Bling Bling
48. Hi-L
49. PoshGirls
50. TRI.BE

Tháng này nhóm nữ idol Kpop bạn yêu thích đứng thứ mấy trong BXH giá trị thương hiệu? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Snowie,