Chưa vào nhà đã nghe tiếng chị chồng lanh lảnh, tôi chết lặng khi mọi bí mật được phơi bày qua lời của chị ấy

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:32, 12/09/2021

Tôi run rẩy đứng ngoài cửa, cố ngăn nhưng nước mắt vẫn ứa ra đau đớn.

Vợ chồng tôi sống với nhau hơn 10 năm nay, tình cảm ít nhiều cũng bị phai nhạt dần. Đôi lúc, tôi cảm nhận được sự hờ hững của chồng, đặc biệt là trong "chuyện giường chiếu" với vợ. Nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản là vì sống quen hơi rồi, "chuyện ấy" cũng quen thuộc quá rồi thì nhàm chán thôi. Tôi có nào ngờ, chồng và chị chồng lại hùa nhau giấu giếm tôi một bí mật động trời như thế.

Mấy hôm trước, vợ chồng tôi về nhà nội chơi. Đến bữa cơm lại không thấy chồng tôi và chị chồng đâu nên tôi lên nhà chị ấy để tìm. Vừa vào cổng, tôi đã nghe tiếng chị chồng vang ra lanh lảnh: "Rồi còn cái Ngọc thì mày tính làm sao? Sao mày sống thất đức thế hả?".

Tôi chết sững, vội núp vào cánh cửa để nghe tiếp. Rồi chị chồng mắng chồng tôi một trận. "Mày làm thế mà không nghĩ đến vợ mày à? Nó sống với mày 10 năm rồi. Còn cái Ly chẳng qua cũng chỉ là tình cũ, mày định phá tan cái nhà này à? Rồi còn hai đứa nhỏ, mày định thế nào?".

Chưa vào nhà đã nghe tiếng chị chồng lanh lảnh, tôi chết lặng khi mọi bí mật được phơi bày qua lời của chị ấy-1

- "Nhưng em không còn yêu Ngọc nữa?". Tiếng chồng tôi yếu ớt.

- "Yêu hay không yêu thì cũng phải sống tiếp. Còn cái Ly, mày cắt đứt ngay cho chị. Đừng bao giờ để chị phải nhắc lại chuyện này thêm một lần nào nữa. Còn nữa, mày liệu mà sống, cái Ngọc nó hiền lành, tốt tính, mày đừng làm vợ nó buồn rồi phá tan gia đình, chia rẽ con cái. 500 triệu đó, liệu mà đòi về đi".

Tôi đứng sững, nước mắt trào ra. Thì ra chị chồng đã biết chuyện chồng tôi và Ly (tình cũ của anh) qua lại lén lút với nhau, chồng tôi thậm chí còn đứng ra vay hộ cho Ly 500 triệu, một số tiền quá lớn. Nhưng chị ấy lại giấu tôi. Tôi biết chị ấy sợ gia đình tôi tan nát nhưng càng giấu, tôi càng đau khổ mà thôi.

Tôi lững thững đi về, tâm trạng đau đớn, uất nghẹn. Từ hôm đó đến nay, dù chồng vẫn cư xử bình thường nhưng tôi không sao vui vẻ nổi. Tôi có nên hỏi thẳng chị chồng về chuyện giữa chồng mình với Ly rồi tìm cách sang tên sổ đỏ, lấy hết sổ tiết kiệm và ly hôn không? Sống với một người đàn ông như vậy, tôi uất ức quá.

(thuyngoc...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ