Bị giới hạn giờ chơi game, trẻ em Trung Quốc lên mạng thuê tài khoản người lớn để đối phó

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 19:05, 11/09/2021

Bị giới hạn giờ chơi game do chưa đủ tuổi, nhiều trẻ em Trung Quốc lên các trang thương mại điện tử để tìm thuê các tài khoản người lớn, không bị giới hạn thời gian chơi game.

Các game thủ trẻ tuổi của Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn khi muốn tận hưởng trò chơi của mình trước những quy định hạn chế mới của chính phủ, đặc biệt là quy định giới hạn thời gian chơi chỉ trong vòng 1 giờ vào mỗi ngày thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Thế nhưng các quy định mới này lại mang tới cơ hội kiếm tiền cho những người tìm ra kẽ hở để vượt qua các hạn chế khắt khe này.

Một cuộc điều tra do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV thực hiện cho thấy, một số người đã đang rao bán hoặc cho thuê các tài khoản được đăng ký với thông tin của người lớn. Người mua các tài khoản này không ai khác ngoài những thanh thiếu niên không đủ 18 tuổi.

Bị giới hạn giờ chơi game, trẻ em Trung Quốc lên mạng thuê tài khoản người lớn để đối phó - Ảnh 1.

Phóng sự cho biết, cho dù Tencent yêu cầu người chơi phải đăng ký tài khoản bằng thông tin thật, nhưng trên các trang thương mại điện tử đã xuất hiện vô số các lời rao quảng cáo về việc cho thuê tài khoản chơi game. Chỉ cần bỏ ra 5 USD, người chơi có thể thuê một tài khoản hợp lệ để chơi trong 2 giờ liên tiếp, thậm chí không giới hạn thời gian cũng như không phải đăng nhập bằng danh tính thật.

Những trường hợp này không phải hiếm. Nhiều thiếu niên đã đăng nhập vào game thông qua tài khoản của ông bà trong gia đình. Không những thế, một số đứa trẻ còn để ông bà mình nhìn vào camera khi quét gương mặt để vượt qua bài kiểm tra nhận diện gương mặt.

Theo phóng sự của CCTV, điều đáng ngại hơn cả là không chỉ một vài trường hợp cá biệt mà cả một mạng lưới hoạt động bất hợp pháp đã được thiết lập để giúp các thanh thiếu niên vượt mặt các biện pháp kiểm tra trong trò chơi.

Việc vi phạm này cũng cho thấy các công ty game online đang làm không đủ để buộc người chơi tuân thủ các quy định mới. Dù sao đi nữa, các công ty game cũng là người hưởng lợi từ việc này. Người chơi đăng nhập nhiều hơn, ở lại trong game lâu hơn cũng có nghĩa sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho họ.

Vào thứ Tư vừa qua, nhiều quan chức trong chính phủ Trung Quốc đã lên tiếng nhắc nhở các nền tảng game online, như Tencent và 163.com, rằng họ cần làm nhiều hơn nữa để tuân thủ nghiêm ngặt các quy định mới. Các công ty này sẽ phải cập nhật hệ thống của họ để đảm bảo trẻ vị thành niên không thể đăng nhập trò chơi mà không có sự hiện diện của các bậc phụ huynh.

Tham khảo Strait Times, Kotaku


Nguyễn Hải