Các sân golf tại Ninh Bình mở cửa trở lại

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:00, 11/09/2021

Cùng với sân golf, Ninh Bình cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ như quán ăn, cắt tóc, phòng tập gym, cơ sở thẩm mỹ,… song phục vụ không quá 50% công suất từ 0h ngày 11/9.

Ninh Bình hiện có hai sân golf, gồm Royal Golf Club (sân Hoàng Gia) quy mô 54 hố tại thị xã Tam Điệp và sân golf Tràng An 36 hố ở huyện Nho Quan.

Theo văn bản ngày 10/9 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các sân này được đón khách nội tỉnh. Riêng người ở địa phương khác muốn đến chơi golf tại đây cần đến từ tỉnh thành không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, đã tiêm đủ hai mũi vaccine và kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 72 giờ, hoặc kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại chỗ âm tính với nCoV.

Sân golf Tràng An (Ảnh: Trang An Golf & CC)

Sân golf Tràng An (Ảnh: Trang An Golf & CC)

Chính quyền tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động các di tích, khu du lịch, điểm du lịch và lễ hội; các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng và hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người. Những loại hình dịch vụ như karaoke, vũ trường, quán bar, xông hơi, massage, tầm quất, game online, trò chơi điện tử (quán internet), phòng trà có giao lưu văn nghệ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi và các quán hàng phục vụ ăn, uống tại vỉa hè, khu vực công cộng... cũng chưa được hoạt động trở lại.

Ninh Bình là tỉnh phía Bắc tiếp theo từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, trong đó cho phép mở lại sân golf khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Cũng từ 11/9, Bắc Giang cho hoạt động trở lại hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời nhưng không tổ chức các giải đấu; sân golf Yên Dũng được nhận khách trong tỉnh (sân mở cửa vào thứ 3, 5, 7 và Chủ nhật hàng tuần, theo thông báo từ sân).

Thảo Phạm (t/h)