Bộ GTVT "tuýt còi", Vũng Tàu bỏ ngay quy định khiến giao thông ùn tắc

Xã hội - Ngày đăng : 19:45, 10/09/2021

TP Vũng Tàu đã bãi bỏ quy định chỉ cho phép xe luồng xanh vận chuyển hàng hóa vào thành phố ban đêm, gây ùn tắc sau khi Bộ GTVT có ý kiến.

Sáng nay (10/9), hàng trăm ô tô luồng xanh chở hàng hóa, nguyên liệu vào TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) buộc quay đầu vì địa phương quy định chỉ được phép vào thành phố ban đêm.

Trước đó, tối muộn ngày 9/9, TP Vũng Tàu ban hành văn bản quy định xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá được phép lưu thông từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau và đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”, giao nhận hàng hóa tại điểm quy định hoặc đã đăng ký. Quy định này hiệu lực ngay từ 0h ngày 10/9.

Bộ GTVT 'tuýt còi', Vũng Tàu bỏ ngay quy định khiến giao thông ùn tắc
Bộ GTVT yêu cầu TP Vũng Tàu bỏ quy định chạy ban đêm khiến giao thông ùn tắc

Đây là quy định hoàn toàn trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ GTVT, vì vậy đã ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa, gây bức xúc đối với lái xe.

Bộ GTVT cho biết, quy định đã làm hàng trăm xe tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ TP Vũng Tàu, trong đó có nhiều xe tải vận chuyển hàng hóa đã có mã QR code buộc phải quay đầu.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo lãnh đạo Cục Quản lý Đường bộ 4 khẩn trương làm việc với Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý ngay tình huống trên.

Tổng cục Đường bộ cũng có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thực hiện nghiêm các Công điện số 1102 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 12 của Bộ trưởng Bộ GTVT, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...

Thông tin từ Tổ kiểm tra công tác vận tải của Bộ GTVT, ngay sau khi trao đổi, Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị UBND TP Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp.

Bộ GTVT cho biết, đến 10h30 sáng 10/9, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, giao thông ra vào "cửa ngõ" TP Vũng Tàu đã được giải phóng, thông suốt.

Vũ Điệp 

Vũ Điệp