Girlgroup gen 3 hiếm hoi sắp đến hạn tái ký hợp đồng nhưng cả fan lẫn netizen lại chẳng có niềm tin hay kỳ vọng dù chỉ một chút

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:06, 10/09/2021

Tương lai của họ gần như đã được xác định từ khoảnh khắc một thành viên đặt chân lên show sống còn.

Bắt đầu từ khoảng năm ngoái, sự quan tâm của các fan Kpop gen 3 không chỉ dừng lại ở sản phẩm hay thành tích của các nhóm nhạc thần tượng mà còn đổ dồn vào quyết định của họ khi đến hạn tái ký hợp đồng. Nhiều idolgroup hàng đầu thế hệ 3 đã quyết định gia hạn hợp đồng với công ty chủ quản (BTS, SEVENTEEN, WINNER),..., nhưng cũng có những trường hợp tan rã trong tiếc nuối khi tất cả các thành viên đều không ký lại (GFRIEND). Nhiều nhóm nhạc đình đám khác cũng sẽ đến hạn gia hạn hợp đồng trong thời gian tới, và cộng đồng mạng hiện đang rất tò mò về quyết định của họ.

CLC-Cube

Tuy nhiên trái với phần lớn các trường hợp khác, có một girlgroup gen 3 dù đã sắp đến hạn tái ký nhưng dường như chẳng có ai thắc mắc về sự lựa chọn của họ, bởi kết cục của cả nhóm là điều mà nhiều người đã dự đoán được từ trước. Girlgroup được nhắc đến ở đây chính là CLC, nhóm nhạc debut dưới trướng Cube Entertainment vào tháng 3 năm 2015. Trên lý thuyết, đây là thời điểm mà CLC lẽ ra đã phải bắt đầu tiến hành thảo luận với Cube về tương lai của nhóm. Thế nhưng trên thực tế, nhìn vào tình gần đây của các thành viên, có lẽ ai cũng hiểu được rằng việc tiếp tục các hoạt động chung của CLC trong tương lai gần như là điều bất khả thi.

Elkie: Đã rời nhóm vào đầu năm nay

CLC-Cube

Kwon Eunbin: Có ý định chuyển hướng sang làm diễn viên

CLC-Cube

Sorn: Mở kênh YouTube cá nhân và nhận được phản ứng rất tốt từ khán giả

CLC-Cube

Choi Yujin: Tham gia show sống còn "Girls Planet 999" của Mnet, hiện đang nằm trong top debut sau vòng loại trừ đầu tiên (xếp thứ 4 tổng thể và thứ 1 trong 33 thí sinh K-GROUP)

CLC-Cube

Khi xuất hiện trong những tập đầu tiên của "Girls Planet 999", chính Yujin cũng đã tiết lộ rằng Cube Entertainment đã ngừng mọi sự hỗ trợ cho các hoạt động của CLC. Điều này khiến nhiều người tin rằng việc CLC chính thức tuyên bố tan rã giờ đây chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bên cạnh đó, Cube Entertainment cũng vừa ra mắt một girlgroup mới với tên gọi LIGHTSUM hồi tháng 6 năm nay. Ngay từ khi LIGHTSUM mới ra mắt, đã có những lo ngại cho rằng Cube sẽ bỏ mặc CLC để dồn toàn lực chăm lo cho nhóm nữ mới, bởi CLC gần như đã không còn cơ hội để bật lên sau nhiều năm hoạt động nhưng chưa thực sự gặt hái được nhiều thành công đáng kể.

Mặc dù đã sớm chuẩn bị tinh thần cho quyết định không gia hạn hợp đồng (theo nhóm) của CLC, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối khi nghĩ lại chặng đường đã qua của girlgroup này. Sở hữu trong tay rất nhiều yếu tố để trở nên nổi tiếng nhưng trong suốt 6 năm qua, CLC vẫn phải chật vật đi tìm chỗ đứng trong khi những nhóm nữ debut cùng năm với họ như TWICE, GFRIEND hay Oh My Girl đã sớm khẳng định được tên tuổi trong làng nhạc Kpop.

CLC-Cube

- "Khi CLC mới debut, tôi đã từng rất thích và hết lòng ủng hộ nhóm vì tôi vốn là fan của các nghệ sĩ nhà Cube. Rất nhiều lần tôi đã thấp thỏm hy vọng về một lần thành công rực rỡ của CLC, nhưng giờ đây trong tôi không còn gì khác ngoài cái suy nghĩ có lẽ tôi sẽ không còn được nhìn thấy CLC trong tương lai nữa... Thời "Black Dress" nhận được phản hồi tốt nhất thì Cube lại cho nhóm nghỉ hẳn 1 năm, đến lúc comeback với "NO" cũng được hạng 1 khoảng 2 lần dù chỉ là trên "The Show" thôi, vậy mà lần trở lại sau đó công ty cũng chẳng thèm quảng bá gì, lại tiếp tục cho nhóm nghỉ ngơi 1 năm, đến "Helicopter" thành tích cũng khá tốt nhưng lại chẳng có bao nhiêu hoạt động... Đã dự đoán trước về việc sẽ không thể nhìn thấy họ trong tương lai, nhưng tôi vẫn mong ít nhất thì 6 thành viên có thể cùng nhau phát hành một single tạm biệt"

- "Từ lúc dịch COVID-19 mới bắt đầu là tôi đã nghe nói về việc Cube sẽ ngừng hỗ trợ cho CLC rồi... Mong là từng người trong số họ đều sẽ thành công trên những con đường riêng"

- "Thật sự rất đáng tiếc cho Oh Seunghee, Jang Seungyeon và Jang Yeeun. Trong số đó thì Jang Yeeun cũng được biết đến phần nào rồi nên vẫn có thể hoạt động solo, nhưng còn 2 bạn còn lại thì... Thật sự hy vọng mọi người sẽ biết đến vocal của Seunghee và khả năng nhảy của Seungyeon nhiều hơn. Họ đều là những idol rất tài năng"

- "Nhạc của CLC từ "PEPE" đến nay tất cả đều là cực phẩm... Thật đáng tiếc khi nhóm không thể bật lên"

- "Đọc mấy bài phỏng vấn của Kwon Eunbin là thấy Cube thực sự không có kế hoạch gì cho CLC... Kiểu cứ thế để mặc cho các thành viên tự đi tìm cơ hội cho bản thân"

- "Tiếc nhất là Oh Seunghee và Jang Seungyeon ㅠㅠ"

- "Có lẽ "Helicopter" chính là cơ hội cuối cùng của họ rồi, thật đáng tiếc"

- "Elkie xinh lắm đấy.."

Munnie (lược dịch),