Netizen đánh giá MV debut 'LALISA' của Lisa (BLACKPINK): Concept đỉnh cao nhưng âm nhạc lại gây thất vọng hơn cả Rosé

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:04, 10/09/2021

Sau một thời gian đợi chờ quá lâu, cuối cùng chúng ta cũng có thể thưởng thức MV debut solo của Lisa (BLACKPINK) với ca khúc 'LALISA'.

BLACKPINK hiện đang là nhóm nhạc nữ Kpop hàng đầu, chính vì vậy ngay cả khi debut solo thì từng thành viên cũng nhận được sự chú ý rất lớn và tạo được 'cơn sốt' theo cách của riêng mình. Sau màn solo của Jennie và Rosé, Lisa là người tiếp theo phô diễn màu sắc cá nhân của mình đến với toàn thế giới. Em út BLACKPINK đã phát hành single album đầu tay mang tên 'LALISA' với MV ca khúc chủ đề cùng tên vào ngày hôm nay (10/9). Sau rất nhiều mong đợi, chúng ta hãy cùng xem phản ứng của netizen sẽ ra sao đối với sản phẩm âm nhạc này nhé.

Vào lúc 13h trưa ngày 10/9 (giờ Hàn), MV 'LALISA' đã chính thức được công bố. Việc lấy tên ca khúc chủ đề cũng như tên single album debut là tên thật của mình cho thấy niềm kiêu hãnh, sự tự tin vào chính mình của Lisa. MV này cũng gây choáng ngợp với những âm thanh bass dồn dập, những đoạn drop bùng nổ kết hợp cùng chất giọng và vũ đạo bài bản của Lisa. MV cũng có những phân đoạn mang đến những rung cảm từ quê hương Thái Lan của Lisa thông qua vibe âm nhạc hay outfit.

Lisa cũng chia sẻ về ca khúc chủ đề 'LALISA' của mình: 'Tôi nghĩ đó là một bài hát thực sự có thể thể hiện được sức mạnh từ cái tên của tôi và khía cạnh tự tin của tôi. Tôi hi vọng mọi người sẽ nghe bài hát và nghĩ rằng, 'Chà, đúng vậy, đây là điều mà chỉ Lisa mới có thể làm được.'

LISA - 'LALISA' M/V

Lisa hiện đang là một trong những nữ idol Kpop nổi tiếng trên thế giới, vì vậy rất nhanh chóng MV của cô đã nhận về hàng triệu lượt xem. Chỉ sau 5 phút MV này đã cán mốc 2 triệu view, sau 1 tiếng 30 phút đạt hơn 10 triệu view - trở thành MV debut cũng như MV solo của ca sĩ nữ đạt 10 triệu view nhanh nhất.

Ngoài ra tính đến hôm nay (10/9), album đầu tay cũng Lisa cũng đã ghi nhận hơn 800.000 bản đặt trước, đạt kỷ lục cao nhất trong lịch sử của một nữ nghệ sĩ solo Kpop. Tại thời điểm này, việc trở thành một nghệ sĩ có album triệu bản sẽ là điều hoàn toàn có thể xảy ra với em út nhà BLACKPINK.

Một trong những điều khiến netizen ấn tượng nhất với MV 'LALISA' chính là về sự đầu tư concept. Theo đó MV chỉ kéo dài hơn 3 phút nhưng đã cho thấy một loạt những concept ấn tượng của Lisa, khi thì là tay lái mô tô cool ngầu, khi lại là nữ cảnh sát mạnh mẽ, khi lại hóa thân thành nữ hoàng quyền quý trên ngai vàng v...v... Kèm theo đó là những bộ outfit sang xịn mịn cũng như bối cảnh MV hoành tráng mà YG chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng.

Tuy nhiên rồi lời khen cũng chỉ nằm ở sự đầu tư về concept cho MV, còn điều quan trọng nhất là bài hát thì lại khiến rất nhiều netizen thất vọng. Theo đó, nhiều người đã rất kì vọng vào một bản hit xu hướng cho Lisa, nhưng cuối cùng giai điệu lại không được như mong đợi với kiểu drop beat quen thuộc và những ca từ bị cho là có phần nhạt và quá sáo rỗng. Được biết ca khúc chủ đề 'LALISA' được sản xuất bởi cái tên quen thuộc là TEDDY cùng Bekuh BOOM và 24, phần lyrics cũng được viết bởi TEDDY và Bekuh BOOM.

Netizen cho rằng dường như cỗ máy tạo hit TEDDY đã 'mất phép' khi những ca khúc của anh càng ngày càng giống nhau nhưng lại gây nhàm chán, bởi vì vốn dĩ ca khúc này của Lisa cũng như bao ca khúc khác của BLACKPINK và thậm chí là 'nhạt' hơn. Một số netizen còn thẳng thắn chỉ ra rằng nếu như trước đây ca khúc chủ đề 'On The Ground' của Rosé đã gây thất vọng thì đến lượt của Lisa còn khiến họ chán nản hơn. Điểm sáng duy nhất trong bài hát được Knet khen ngợi chính là phần đọc rap đặc trưng của Lisa.

Về phần vũ đạo, netizen cũng khá hụt hẫng vì họ đã rất mong đợi vào một màn vũ đạo bùng nổ vì Lisa vốn là nữ idol có tài nhảy xuất sắc. Tuy nhiên có lẽ vì ca khúc không quá đặc sắc nên phần vũ đạo cũng không quá ấn tượng. Chính bản thân Lisa cũng nhắc đến điều này trong buổi họp báo debut hôm nay: 'Vũ đạo lần này rất dễ dàng để nhảy theo, vì vậy tôi mong rằng mọi người sẽ cảm thấy thú vị khi nhảy cùng với bài hát này.' 

Một số bình luận của netizen về MV debut 'LALISA' của Lisa (BLACKPINK):

- Lisa rất đẹp và concept Thái Lan rất hợp với cô ấy…

- Tôi không thích bài hát… Nó giống như một bài hát của 10 năm trước!! 

- MV đỉnh thật sự, có rất nhiều concept. Nhưng mà bài hát thì hơi chán. 

- Chà, tôi đã mong đợi rất nhiều ㅠㅠ Nhưng chỉ có phần rap là hay!

- Bài chủ đề của Rosé và Lisa đều không được như mong đợi. 

- MV làm tôi nhớ đến phong cách hát của Jeon Somi.

- Bài hát không phải gu của tôi, nhưng phần rap của Lisa rất hay, tôi thích nó ㅠ ㅠㅠㅠ Tôi cũng mong chờ sân khấu của cô ấy ㅠㅠㅠㅠ

- Phần rap của Lisa có vẻ là phần hay nhất của bài hát này. Ngoài ra thì MV cũng tốt lắm. 

- Mấy kiểu beat và lyrics này thật sự rất nhàm chán vì TEDDY cứ lặp đi lặp lại những điều đó. 

- Lisa rất đẹp và concept cũng rất mãn nhãn, nhưng mà bài hát không như kì vọng. 

- Tôi đã kì vọng hơn rất nhiều ở bài hát và vũ đạo nhưng mà... 

- Phần rap của Lisa có vẻ là phần hay nhất của bài hát! 

- MV hay quá, nhưng tôi nghĩ tôi đã mong đợi quá nhiều .. Tôi cảm thấy bài hát nhàm chán.

- Thành thật mà nói thì còn thất vọng hơn 'On The Ground' của Rosé. YG có vẻ đã chọn bài hát không tốt và làm lãng phí tài năng của hai cô gái này! 

- Tôi không phải là người duy nhất cảm thấy tiếc cho Lisa đúng không … Lần này khiến tôi hơi thất vọng. Tôi nghĩ cô ấy có thể được trao cho một ca khúc tốt hơn thế này. 

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về MV debut solo 'LALISA' của Lisa (BLACKPINK)? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé 

Snowie,